Ai mua cổ phiếu?

Khi thị trường chứng khoán rơi vào khủng hoảng niềm tin, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI), tuyên bố rằng đây là cơ hội tuyệt vời để SSI thực hiện chiến lược đầu tư. Đối với SSI, từ lâu, chiến lược đầu tư đã được gọi là đầu tư vào các công ty được chọn bởi các công ty trong một số ngành cơ bản nhất định, các công ty này có tiềm năng phát triển, đặc biệt là hệ thống lãnh đạo dần được thiết lập, sẵn sàng cung cấp cho tương lai của công ty hợp tác. Tính đến ngày 30 tháng 6, vốn của SSI đã vượt 3,5 nghìn tỷ đồng và hiện có gần 1,5 nghìn tỷ đồng tiền mặt và các khoản tương đương tiền. Do đó, yêu cầu “mua hàng” của ông Hồng là thực tế. Trong những ngày tới, SSI sẽ thông báo mua thêm cổ phiếu để tăng sự tham gia vào một số công ty nhất định, bởi vì theo ông Hồng, giống như cuộc họp gần đây, sự sụt giảm của thị trường chứng khoán đã khiến nhiều giá cổ phiếu tăng. Vé quá rẻ. Ông Hồng nói: “Không phải tất cả các cổ phiếu đều rẻ.” Ông nói rằng nhiều cổ phiếu không còn giá trị. Ngay cả khi cổ phiếu của công ty là âm, chúng vẫn có thể được giao dịch. Ngoài ra, cổ phiếu chất lượng được định giá thấp so với giá trị thực tế.

Người nước ngoài là người mua ròng.

– Từ lâu, SSI đã chọn đầu tư vào chiến lược kinh doanh thay vì đầu tư vào cổ phiếu theo cách thông thường của chủ sở hữu. Kết quả là, SSI đã biến công ty đầu tư thành một công ty liên kết. Giống như nhiều ý kiến, cách tiếp cận này mang lại hai lợi thế trực tiếp cho công ty: thứ nhất, SSI nhận được thu nhập ổn định từ cổ tức hàng năm của công ty liên kết, thứ hai, bất kể suy thoái thị trường, không nên đầu tư vào công ty liên kết Quy định về việc mất giá chứng khoán sẽ giúp SSI tránh được các khoản lỗ như các công ty đầu tư tài chính thông thường. .

Ngoài hai lợi thế trực tiếp nêu trên, lợi thế vô hình khi SSI chọn và mua mức độ sở hữu cao của một số công ty là các thỏa thuận đầu tư này không hấp dẫn đối với nhiều tổ chức. Nhà đầu tư nước ngoài có thể trả giá cao hơn nhiều so với giá mua trung bình để đạt được quyền sở hữu doanh nghiệp cao.

Trên thực tế, phương pháp SSI không khó xác định, nhưng không dễ thực hiện một cách toàn diện, không chỉ bởi vì nó đòi hỏi các tổ chức đầu tư có khả năng tài chính tốt và tầm nhìn dài hạn, mà còn yêu cầu nhân sự thực hiện nhiệm vụ này phải cụ thể Tiêu chuẩn. – Để có thể hợp tác với công ty và các cổ đông quan trọng khác, không phải lúc nào cũng dễ dàng xây dựng các chiến lược mới cho công ty, cũng như không thể hành động một cách vội vàng. Là một công ty môi giới, SSI hạn chế đầu tư tối đa 20% vốn cổ phần của công ty niêm yết và vì yếu tố này, tiêu chuẩn phải hợp tác với ban quản lý và các cổ đông chính của công ty được SSI coi là quan trọng nhất khi xác định các hoạt động mục tiêu. Hiện tại, SSI có gần 10 công ty liên kết (GIL, NSC, SSC, PAN, ABT, HVG …), và nó nhắm đến một số công ty nhắm đến các sản phẩm tiêu dùng và nông nghiệp …

Ngoài SSI, Có nhiều công ty chứng khoán điều tra khác cho thấy rằng hiện tại các công ty hiếm khi chọn vi phạm ý định thị trường. Thái độ giao dịch của các công ty chứng khoán nên thận trọng, tránh xa thị trường và cố gắng giữ lại các quỹ và cổ phiếu được sử dụng để hỗ trợ các giao dịch của nhà đầu tư. Trong tuần qua, với giá thị trường giảm mạnh (giảm gần 50% so với tuần trước), VN đã giảm 44,46 điểm hay 10,2% và Sàn giao dịch giảm 9,42 điểm. Điểm, tương đương 13,3%, dẫn đến khoản lỗ gần 65,3 nghìn tỷ đồng Việt Nam (khoảng 3,1 tỷ đô la Mỹ) vào giá trị thị trường của thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, theo quan điểm bi quan này, các nhà đầu tư nước ngoài rất bình tĩnh và chỉ trong một tuần, họ đã mua khoảng 400 tỷ đồng Việt Nam trên hai sàn, và sức mua chủ yếu tập trung vào các mã như DPM. , GAS, MBB, DRC … Vào thứ Hai, ngày 27 tháng 8, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng, mặc dù tình hình chung vẫn không lạc quan. Là một trong những chủ đề “Trung tâm bão tố” bị xúc động bởi thông tin của các nhân viên chủ chốt của bị cáo ACB, ông Thư ký Dominic, Tổng Giám đốc Dragon Capital nói: “Chúng tôi có ý kiến ​​đầu tiên.

Từ ngày 5 tháng 2 năm 2012 Bắt đầu từ Dragon Financial Holdings, được quản lý bởi Dragon Capital, nắm giữ 6,81% vốn của ACB và ông Dominic cũng chia sẻ tầm nhìn dài hạn của mình đối với đầu tư của ACB. Về lâu dài, ACB vẫn là một công ty xuất sắc với thương hiệu mạnh.Ông nói: “Những gì đã xảy ra chỉ là một tội ác cá nhân, mà chúng tôi tin rằng không liên quan trực tiếp đến hoạt động của ACB.” Hiện tại, Dragon Capital vẫn có nhiều thanh khoản và không loại trừ sự tham gia của tổ chức khi giá cổ phiếu giảm xuống mức hấp dẫn hiện tại. Khả năng mua hàng. Đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam. JPMorgan Chase cho biết, xu hướng giảm mạnh của chỉ số VN đã tạo ra một điểm vào thị trường tốt hơn và hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là những người đã nắm giữ cổ phiếu từ đầu năm. Bên ngoài thị trường, đã bỏ lỡ gần 12% cơ hội tăng trưởng. JP Morgan cũng đưa ra khuyến nghị mua hàng hóa tiêu dùng, dược phẩm, cơ sở hạ tầng và cổ phiếu công ty trong lĩnh vực xuất khẩu … và bày tỏ niềm tin vững chắc rằng môi trường vĩ mô kinh tế của Việt Nam đang dần cải thiện.

Mặc dù số liệu thống kê của Ủy ban Chứng khoán đã được thiết lập trên thị trường, nhưng xu hướng giảm là rõ ràng. Tuần trước, đặc biệt là trên sàn giao dịch, số lượng đặt hàng thấp nhất trong ngày là 14.000 đơn đặt hàng (giao dịch vào ngày 23 tháng 8 năm 2012), đơn hàng thấp nhất Số lượng gần 50.000 (đặt hàng). 8/24) .

“Hãy tham lam khi thị trường sợ hãi, sợ hãi khi thị trường tham lam.” Câu nói huyền thoại từ nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett có giúp các nhà đầu tư mua thành công ngược dòng không? Câu trả lời là đây.

    Leave Your Comment Here