Apple rời Trung Quốc

Người sáng lập Foxconn, Guo Taiming, đã đặt ra thuật ngữ G2 để mô tả xu hướng gián đoạn nguồn cung công nghệ hiện nay. Ông gợi ý vào tháng 8 năm nay rằng các khu vực như Ấn Độ, Đông Nam Á và châu Mỹ có thể trở thành hệ sinh thái sản xuất chuyên nghiệp mới trong tương lai. Hiện nay, khi các quốc gia bao gồm Ấn Độ và Việt Nam tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nỗ lực thu hút các nhà sản xuất thông qua chi phí thấp và sự lo lắng, xu hướng này được coi là không thể đảo ngược. Về mặt địa chính trị. Trong nước vẫn chưa thể đoán trước được, công ty đã sẵn sàng chuyển hướng sản xuất một số mặt hàng. Khi Việt Nam và Ấn Độ từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, xu hướng này sẽ tiếp tục tăng tốc. “Dan Wang, nhà phân tích kỹ thuật tại nhà máy Trung Quốc Gavekal Dragonomics của Foxconn cho biết. Ảnh: Cnbc. Các hành động thương mại tích cực của Trump chống lại Trung Quốc đã thúc đẩy nhiều công ty chuyển năng lực sản xuất sang các nước láng giềng như Việt Nam, Mexico hoặc Ấn Độ. Để tránh bị đánh thuế và giảm Rủi ro trong tương lai, công ty đã nhiều lần tuyên bố tập trung dây chuyền sản xuất quy mô lớn tại Trung Quốc, nhưng những năm gần đây Apple không thể đi ngược xu hướng tìm địa điểm thay thế – Apple có kế hoạch sử dụng đối tác lắp ráp Pegatron để tăng năng lực sản xuất iPhone của Ấn Độ, Pegatron cuối cùng đã đến Ấn Độ do các chính sách hấp dẫn của Thủ tướng Narendra Modi. Ông tuyên bố sẽ đầu tư 11 tỷ rupee (150 triệu USD) vào một nhà máy lắp ráp ở Ấn Độ. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu sớm nhất là vào năm 2021. – Trở lại nhà, Apple đã và đang thúc ép chính phủ Mỹ giảm thuế để hỗ trợ thị trường nội địa Các nhà sản xuất chip TSMC là công ty gia công chip lớn nhất thế giới, và nó cũng có kế hoạch ở Arizona. Ngoài Apple, Alphabet của Google cũng đã đặt hàng với Foxconn để lắp ráp các thành phần chính cho máy chủ Wisconsin của mình. Sản xuất hàng loạt dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào quý 1 năm sau. Đầu tháng này, Guan cấp cao của Pegatron cũng cho biết rằng công ty sẽ thành lập một cơ sở sản xuất tại Hoa Kỳ để phục vụ khách hàng ở đó. .

Wistron là một trong những nhà sản xuất theo hợp đồng của iPhone và đã công bố kế hoạch tăng năng lực sản xuất tại Mexico và Đài Loan. Ông cũng đã mua lại nhà máy Digital ở Tây Malaysia. Vào tháng 3 năm nay, Chủ tịch Simon Lin cho biết rằng một nửa năng lực sản xuất của Wistron có thể được đặt bên ngoài Trung Quốc sớm nhất là vào năm 2021, và do quy mô của nó, công ty coi Ấn Độ là Ấn Độ trong mười năm tới. Vị trí chiến lược quan trọng.-Trong khi Apple đang mở rộng chuỗi cung ứng toàn cầu của mình, nó cũng đã tăng cường quan hệ với các nhà sản xuất địa phương của Trung Quốc Để phục vụ thị trường trong nước. Đầu năm nay, Luxshare Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận mua lại Wistron ở Trung Quốc Cơ sở sản xuất iPhone ở Trung Quốc đã tạo ra công ty đại lục đầu tiên lắp ráp điện thoại di động của Apple.

Foxconn sẽ mất 30 năm để phát triển kinh doanh quy mô lớn ở Trung Quốc, nên sẽ phát triển ở Trung Quốc. Liu nói, Ấn Độ hay bất kỳ quốc gia nào khác đều rất tốt. Sẽ rất khó để bắt kịp trong một sớm một chiều. -Việc chuyển đổi chuỗi cung ứng sẽ mất nhiều thời gian “, Wang Chao nói Trong ít nhất 5 năm tới, Trung Quốc sẽ vẫn là trung tâm chính của ngành sản xuất điện tử. “

Dang Tian (Bloomberg)

    Leave Your Comment Here