Apple không quá phụ thuộc vào iPhone

Trong mười năm qua, câu chuyện doanh thu của Apple tập trung vào iPhone. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, hãng điện tử Mỹ đã thâm nhập vào nhiều lĩnh vực hơn, bao gồm thiết bị di động, thiết bị đeo, dịch vụ, phụ kiện, thanh toán, tài chính … Phương thức đa dạng này được coi là quan trọng và giúp Apple Giảm sự phụ thuộc vào các sản phẩm hoặc khu vực cụ thể. . IPhone đạt doanh thu lớn nhất nhưng CEO Tim Cook vẫn luôn “bóng gió” sản phẩm nào sẽ làm nên thành công cho dòng smartphone này trong tương lai.

Hiện nay, ngày càng có nhiều người mua iPhone. Nhà phân tích Neil Cybart của phía trên Avalon cho rằng con số này thấp hơn mức kỷ lục năm 2016 là 129 triệu chiếc. Đến năm 2019, con số này chỉ còn 48 triệu, và dự báo sẽ tiếp tục giảm trong vài năm tới.

Doanh số iPhone từ 2007 đến 2019. Nguồn: Cao hơn Avalon.

Bất chấp doanh số iPhone sụt giảm, doanh số hàng quý của Apple vẫn ở mức cao nhất trong lịch sử. Trong số đó, dịch vụ là một phần “thúc đẩy” hoạt động kinh doanh mới. Trong quý tài chính kết thúc vào ngày 28 tháng 3, doanh thu của lĩnh vực này đạt 13,3 tỷ đô la, chiếm 23% tổng doanh thu. Khoản tiền khổng lồ này chủ yếu đến từ iCloud, Apple Music, đăng ký Apple TV và hoa hồng bán ứng dụng. Các khoản phí này do Google trả khi đặt công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari … Do Covid-19, nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn và việc mua hàng của người dùng sẽ Giảm số lượng điện thoại di động và lưu trữ thiết bị của họ lâu hơn. Patrick Moorhead, chủ sở hữu và chủ tịch của công ty nghiên cứu công nghệ Moor Insights & Strategy, cho biết: “Điều này có thể dẫn đến chi tiêu nhiều hơn cho các ứng dụng và dịch vụ.”

Theo thống kê của Avalon, Apple có khoảng 1,5 tỷ thiết bị đang hoạt động, trong đó khoảng Có 1 tỷ iPhone đang hoạt động. “Một nửa trong số tỷ người này chỉ sử dụng điện thoại thông minh của Apple. Sebart nhận xét. Tổng doanh thu đạt 6,3 tỷ đô la Mỹ. Trong quý 2 năm 2020. Số tiền này tương đương với 140 công ty hàng đầu của Fortune. Nói cách khác, bộ phận thiết bị đeo và phụ kiện của Apple tạo ra doanh thu lên tới 22,5 tỷ USD mỗi năm, Tim Cook thường “gặp rắc rối” và chỉ “giảm giá phụ thuộc vào iPhone. Ảnh: Shutterstock.

Theo báo cáo của Hội nghị các nhà phát triển thế giới (WWDC), Apple sẽ không sử dụng chip Intel trên máy Mac và MacBook mà sẽ thay thế bằng chip ARM “tự chế”, điều này cũng giúp giảm giá thành trong tương lai. Một cách để tạo ra thu nhập. Ông nói rằng Apple có thể tiết kiệm 150 USD cho mỗi máy MacBook.

Ngoài ra, Apple có thể thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực khác bằng cách bán các thiết bị phần cứng. Ngày 15/6, công ty thông báo sẽ hỗ trợ trả góp không lãi suất. iPhone, iPad, AirPods … qua Apple Card. Đây sẽ là cách để các công ty Mỹ quảng bá thẻ Apple Card phổ biến và các dịch vụ tài chính khác, có thể tăng doanh thu thời gian tới.

Tất nhiên Apple sẽ giảm doanh thu của mình. Phụ thuộc vào iPhone, nhưng điều này không có nghĩa là không tập trung. Hệ sinh thái Apple. “Một chuyên gia nhận xét.” Nếu chiếc smartphone này mất quá nhiều thị phần thì khả năng thành công của các bộ phận khác sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, thậm chí còn bị trì hoãn, thậm chí giảm sút.

Baolin (theo Wall Street Journal)

    Leave Your Comment Here