Màn hình máy tính lớn hơn 18,5 inch đang dần chiếm lĩnh thị trường

Sau khi trải qua cuộc cách mạng từ CRT sang LCD và sau đó từ LCD sang LED, với sự phổ biến ngày càng tăng của màn hình kích thước lớn, thị trường màn hình máy tính đang trải qua một xu hướng mới. Ngoài mức giá hấp dẫn hơn, các nhà sản xuất còn ưu tiên thiết kế những mẫu màn hình lớn, kiểu dáng bắt mắt, chức năng hiển thị xuất sắc, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại lớn.

Anh Hoàng Ngọc Trai, công ty phân phối PC Vinh Xuân Phố Hà, Hà Nội, Thái Lan, cho biết phổ biến nhất là màn hình 18,5 inch và 20 inch, nhưng màn hình 23 inch trở lên nổi trội hơn vì doanh số bán hàng tăng. . Doanh số bán màn hình nhỏ từ 15 inch đến 17 inch đã giảm đáng kể, và số lượng mẫu ra mắt cũng thấp hơn nhiều so với một năm trước. Hiện tại, màn hình 18,5 inch chỉ có giá 2 triệu đồng, trong khi cách đây một năm người dùng chỉ có thể chọn sản phẩm 17 inch.

Đồng thời, khi kích thước tăng lên, công nghệ và chức năng của màn hình 23 inch tốt hơn so với dòng 18,5 và 20 inch. Dòng sản phẩm có giá khởi điểm từ 4 triệu đồng, hoặc người dùng có thể lựa chọn các model sử dụng công nghệ LED kết hợp nhiều tính năng cao cấp hơn, như Samsung’s LED S23B550V hay Dell’s Ultrasharp U2312HM, Viewsonic VP2365WB… cùng kích thước 23 inch có giá 6 triệu đồng , rẻ hơn từ 1 đến 2 triệu đồng so với các mẫu tương tự của năm ngoái. Màn hình inch hoặc 24 inch, đặc biệt là màn hình 23 inch. Đây cũng là hai lĩnh vực bán chạy nhất của doanh nghiệp bạn. Đồng thời, ngoài những người xem hai kích thước này, người ta thường thêm tùy chọn màn hình lớn hơn, khoảng 27 inch. Các dòng máy này thường phải đáp ứng ít nhất các yêu cầu sau: hiển thị hình ảnh đẹp, góc nhìn rộng nhờ sử dụng tấm nền IPS, độ tương phản động cao, độ phân giải full HD, ít bị hở sáng. — Ưu điểm đầu tiên của màn hình lớn là nó có thể làm cho công việc của bạn hiệu quả hơn. Ví dụ, khi làm việc với bảng tính Excel, tài liệu Word hoặc tài liệu PowerPoint, người dùng có thể truy cập thông tin rất rộng rãi. Nếu cần, bạn có thể mở hai hoặc nhiều cửa sổ để so sánh các đồ họa liên quan nhằm tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, model màn hình lớn còn có độ phân giải full HD 1.920 x 1.080 pixel (thường chỉ có trên các model trên 23 inch) nên hình ảnh luôn rõ nét và không bị hạt ngay cả khi phóng to, điều này rất thực tế. Dùng khi xử lý đồ họa với các tập tin ảnh dung lượng lớn.

Ngoài xu hướng hiển thị hình ảnh, màn hình LCD kích thước lớn mới còn có nhiều chức năng thú vị và thiết thực. Nói chung, trong hầu hết các kiểu máy, cổng USB mở rộng của máy, chức năng của giá đỡ xoay dễ tiếp cận hoặc loa ngoài có đủ công suất có thể được lắp ở phía dưới hoặc bên cạnh màn hình. Chưa kể đến các xu hướng như kết nối trực tiếp điện thoại thông minh hoặc máy tính với màn hình như mẫu Samsung S23B550V với công nghệ MHL. Hiện trên thị trường, chỉ có Samsung áp dụng tính năng này cho các mẫu màn hình mới nhất của mình.

TuấnLê

    Leave Your Comment Here