Từ năm 2029, thuế nhập khẩu ô tô Nhật Bản sẽ giảm xuống 0%

Vào ngày 8 tháng 3, Chile đã ký Thỏa thuận Đối tác xuyên Thái Bình Dương toàn diện (CPTPP). Điều quan trọng là 11 quốc gia sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm công nghiệp, bao gồm cả ô tô, xuống 0%. Điều này có nghĩa là ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản vào Việt Nam có cơ hội được hưởng chiết khấu thuế 0% trong một khoảng thời gian trong tương lai.

Hiện tại, những chiếc xe nhập khẩu từ Nhật Bản vào Việt Nam chủ yếu là Lexus, Subaru và một số mẫu xe lạ. Toyota .

Ông Lương Hoàng Thái, Giám đốc Chính sách Thương mại Đa phương (Bộ Công Thương) cho biết, Việt Nam sẽ bãi bỏ thuế trong năm thứ 13 sau khi Hiệp định PTPGP cho ô tô mới, đặc biệt là ô tô nhỏ, có hiệu lực. Những chiếc xe có dung tích từ 3 lít trở lên sẽ có lộ trình loại bỏ trong vòng 10 năm. Quốc gia. Đối với Việt Nam, tính đến cuối năm 2018, thỏa thuận mới đã được trình Quốc hội phê chuẩn. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực vào năm 2019. Do đó, ít nhất 10 năm sau năm 2029, thuế nhập khẩu Nhật Bản đối với Việt Nam sẽ là 0% và xe ô tô dưới 3 lít phải được áp dụng trong 13 năm, nếu không năm 2032 sẽ bắt đầu.

Hiện nay, những chiếc xe nhập khẩu từ Nhật Bản vào Việt Nam chủ yếu là Lexus, Subaru và Toyota một số mẫu xe lạ, như tàu tuần dương, Prado, Honda Odyssey. Đại diện Toyota của Việt Nam cho biết, công ty không ghi lại bất cứ điều gì về thông tin này, cũng như không có bất kỳ tài liệu rõ ràng nào. Vấn đề phải đối mặt với Lexus là làm thế nào để nhập khẩu xe để bán.

Ông Fan Anduan, Tổng giám đốc Vụ Kế hoạch chiến lược Toyota Việt Nam, cho biết Nhật Bản chưa cấp chứng chỉ chất lượng mẫu. Đối với ô tô xuất khẩu sang Việt Nam, công ty khó có thể nhập khẩu ô tô để bán tại các đại lý địa phương.

“Chúng tôi phải nhập khẩu Lexus tại Nhật Bản, nhưng tại Nhật Bản, chúng tôi phải nhập khẩu vào thị trường châu Âu.” Giấy VTA hiện có sẵn cho NX300. Nhưng ông cũng lo ngại rằng có nhiều chi tiết khác về xe hơi cho thị trường châu Âu ngoài Việt Nam, và ông không chắc liệu mẫu đăng ký sẽ được chấp nhận hay không. Ngoài ra, các nội dung kỹ thuật khác nhau cũng sẽ đẩy giá xe tăng.

Nếu Công ty Lexus Việt Nam giải quyết vấn đề đánh thuế nhập khẩu 0% đối với ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản vào năm 2029, giá của chiếc xe sẽ rất cao. cuộc thi. Tuy nhiên, cho đến nay, con đường vẫn còn rất dài và những thay đổi trong chính sách công có thể ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của công ty.

Hoài Thu-Đức Huy

    Leave Your Comment Here