HP tiếp tục sa thải nhân viên để tổ chức lại

Vào tháng 5 năm ngoái, Hewlett-Packard (HP) đã công bố kế hoạch sa thải 27.000 trong số 350.000 nhân viên của mình. Bà McGonagall Whitman nói rằng HP hiện đang đối mặt với nhiều thách thức, nhưng cũng có nhiều cơ hội. Cô cũng ca ngợi một số bước được thực hiện bởi cựu CEO của HP, Mark Hurd. Bà nói rằng ông Hurd đã làm rất tốt về nhân lực, công nghệ thông tin, tài chính và luật pháp và các tính năng toàn cầu khác.

Bà Whitman được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của HP vào cuối năm 2011, thay thế Giám đốc điều hành Leo Lee Ako, người giữ vị trí này chưa đầy một năm. Trước đây, cựu CEO Mark Hurd (Mark Hurd) đã rời HP vào năm 2010 và hiện là đồng chủ tịch của Oracle.

HP gần đây phải đối mặt với vấn đề giảm doanh thu và lợi nhuận. Nhưng công ty cho biết tình hình trong quý gần đây đã trở nên ngày càng dần dần.

Theo CEO của HP, điều chỉnh chi phí và doanh thu là bước đầu tiên để cải thiện công việc kinh doanh. Để đạt được mục tiêu này, một số nhà đầu tư và nhân viên HP có thể phải “hy sinh” để đóng góp cho sự đổi mới và tăng trưởng chung. .

HP tăng chi phí của ngành nghiên cứu và phát triển. Phát triển và ra mắt các sản phẩm mới, đặc biệt là dòng sản phẩm máy chủ Moonshot sử dụng chip ARM và Atom.

Bà Whitman không nghĩ rằng thế hệ PC đang chết dần, nhưng chỉ ra rằng HP đã đổi tên. Bộ phận PC của nó đã trở thành một bộ phận hệ thống cá nhân và thiết bị của nó chạy trên các nền tảng hệ điều hành khác nhau. Mới đây, HP vừa ra mắt mẫu máy tính Chromebook và cũng đã công bố máy tính bảng Android mang nhãn hiệu HP đầu tiên.

    Leave Your Comment Here