Các vấn đề nóng trong ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam 2018

Thị trường ô tô và xe máy của Việt Nam đã trải qua những thay đổi trong năm 2018. VnExpress đã xem xét vấn đề nổi bật nhất:

Giá xe không giảm như dự kiến ​​- Sau năm 2017, trong khi chờ đợi không mua xe, khi công ty không hạ giá vào năm 2018 như lúc đó, khách hàng đã “vỡ mộng” Lên”. mong. Lý do được đưa ra là một sự sụt giảm mạnh trong năm 2017 để kích thích nhu cầu. -Car giá vẫn chưa giảm như nhiều người Việt Nam dự kiến ​​trong năm 2018. -Không chỉ giá không giảm, nhưng nhiều mẫu xe không thu hút được khách hàng. Toyota, Honda và Mazda cũng đã chuyển sang tăng giá. Điều chỉnh giá tương tự từ các thương hiệu khác đã giữ cho triển vọng xe giá rẻ cách xa khách hàng Việt Nam.

Giá xe hơi trong nước sẽ chịu sự biến động lớn, chủ yếu là do nguồn cung xe nhập khẩu và hybrid hạn chế. phần. Do đó, các đại lý có thể thiết lập giá. Người mua phải bỏ ra hàng chục triệu hoặc thậm chí hàng trăm triệu đồng tiền Việt Nam để mua ô tô sớm.

Nghị định số 116 và những nỗ lực của hàng rào công ty nhập khẩu

Nghị định số 116 ban hành vào tháng 10 năm 2017 khiến các nhà nhập khẩu gần như không có Bán xe nào cũng được. Nghị định yêu cầu cấp Giấy chứng nhận chất lượng loại (VTA) trong nửa đầu năm 2018, nhưng hầu hết các công ty không đáp ứng yêu cầu này khi được ban hành. Chỉ mất hai tháng cho đến khi nó có hiệu lực.

Honda CR-V vận chuyển đến cảng. Nhiếp ảnh: Ngọc Tuấn .

Tôi không thể chờ đợi, nhà nhập khẩu hoàn thành các thủ tục giấy tờ và giấy tờ cần thiết theo nhiều cách khác nhau. Vào tháng 8 năm 2018, làn sóng ô tô nhập khẩu bắt đầu giới thiệu một loạt các mẫu xe mới trên thị trường.

Bắt đầu từ nửa cuối năm 2018, thường xuyên nhập khẩu xe về nước, nhưng doanh số lớn nhất vẫn ở trạng thái giao hàng. Không có đủ cầu. Do đó, rất khó để khách hàng mua xe có báo giá khi mua phụ kiện.

Xe lắp ráp: cơ hội tăng trưởng, tỷ lệ nội địa hóa vẫn còn rất thấp

Khó khăn của ô tô nhập khẩu cũng là cơ hội để xe lắp ráp lên ngôi. Tính đến tháng 11 năm 2018, doanh số bán xe lắp ráp đã tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi xe nhập khẩu đã giảm 14%.

Khách hàng nhìn thấy một thị trường xe hơi tại một đại lý Honda ở quận 2 thành phố Hồ Chí Minh. .

Ưu đãi tích cực hơn, nhưng hầu hết các mô hình lắp ráp đều trong tình trạng thất bại, đặc biệt là trong nửa đầu năm 2018. Sau đó, tôi cảm thấy áp lực của ô tô nhập khẩu, khiến các đại lý giảm áp lực. Sử dụng giá khuyến mại để lắp ráp giá xe.

Sự tăng trưởng của những chiếc xe lắp ráp chưa phải là một dấu hiệu tích cực cơ bản. Cam kết của công ty về tỷ lệ nội địa hóa không thay đổi nhiều và ngành công nghiệp hỗ trợ vẫn ít ỏi.

– Hiện tượng VinFast

Sự xuất hiện của hai mẫu xe ý tưởng Lux A 2.0 và SA 2.0 tại triển lãm Paris đã tạo ra một sự thúc đẩy lớn về mặt thương hiệu. Một nhà sản xuất Việt Nam lần đầu tiên ra nước ngoài, hợp tác với những người khổng lồ như BMW, Bosch, Pininfarina và Magna Steyr để sản xuất ô tô. Đầm thiết kế Lux SA2.0 được ra mắt tại Hà Nội. –VinFast đã trở thành một hiện tượng truyền thông, thu hút không chỉ tốc độ phát triển, mà còn là niềm tự hào dân tộc. Bản chất sủi bọt của thương hiệu xe hơi Việt Nam bị lãng quên từ lâu “Made in Vietnam” đã tăng lên.

Ba mẫu xe Clara và xe máy điện công bố giá gây tranh cãi. thị trường. Với VinFast, các thương hiệu Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, nhưng cũng có rất nhiều mối quan tâm.

Ô tô gặp phải lỗi và tranh chấp giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất ô tô

Số lượng xe bị lỗi lên tới hàng triệu trong năm 2018. Số lượng các công ty liên quan từ cao cấp đến cao cấp.

Mercedes-Benz GLC được đặt trên một chiếc bàn lớn để lắp đặt ống thông hơi “độ” để ngăn nước chảy vào vi sai ở Thành phố Hồ Chí Minh. -Một số “khủng hoảng” xảy ra trên thị trường, chẳng hạn như Mercedes GLC bơm nước vào vi sai trục trước, Honda CR-V rỉ sét vòng A phía sau và kiện tụng Ford Focus. Ngoài những lo ngại về chất lượng xe hơi, người Việt Nam đã thể hiện ý thức nội tâm mạnh mẽ và ý thức cạnh tranh với công ty về quyền lợi hợp pháp của họ.

Đề xuất mới: Luật thuế tài sản, tăng phí đăng ký xe tải — – Luật thuế tài sản khuyến nghị rằng 0,4% giá trị của chiếc xe mỗi năm được áp dụng, và phí đăng ký xe tải được đề nghị là 60% giá trị của chiếc xe. Tin tức đáng chú ý trong năm 2018. Nếu hai khuyến nghị này được thực hiện, nó có thể làm tăng chi phí sở hữu phương tiện cho người Việt Nam.

Nếu đề xuất có hiệu lực, hãng vận chuyển thứ hai sẽ cung cấp một khoản phí đăng ký mới. Thực dụng.

Nếu luật thuế tài sản được thi hành, người mua mua mô hình GLC của Mercedes-Benz sẽ phải chi thêm 8 triệu đô la so với người mua hiện tại. Trong khi tính lại phí đăng ký, Ford Ranger trộm 800 triệu người mua xe tại Hà Nội phải chi hơn 40 triệu cho tiền điện thoại di động.

Hiện tại, hai đề xuất này vẫn chưa được phê duyệt. — Thị trường xe máy: bán chậm,Hiện tượng xe máy “xanh” – mặc dù không sôi động như ô tô, sức mua của phân khúc xe máy chưa có dấu hiệu suy giảm, nhưng thị trường vẫn chưa khởi sắc. Công ty không có sản phẩm mới nào gây ra “cơn bão” trên thị trường, mà chủ yếu là nâng cấp và các tính năng bổ sung.

Khách hàng đã ghé thăm mẫu xe điện VinFast Klara tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2018, nhiều nhà sản xuất xe hơi đã có mặt. Honda đến PCX, Yamaha đến Grande, xe hybrid sử dụng động cơ xăng hybrid. Bên cạnh đó là chiếc xe máy điện VinFast Klara. Piaggio có kế hoạch bán Vespa Elettrica vào năm 2019 và Kymco cũng có kế hoạch tham gia thị trường xe máy “xanh” trong tương lai.

Thanh Nhân

    Leave Your Comment Here