Chỉ số ngân hàng đạt mức thấp mới trong tháng 2 năm 2009

Tòa thị chính HCM mở cửa trong một bầu không khí rất tối sáng nay. Khối lượng giao dịch trong giai đoạn đầu chỉ vượt 110.000 cổ phiếu, tương đương 2,64 tỷ đồng. Đây là một trong những màn trình diễn tiền mặt tồi tệ nhất trên sàn giao dịch chứng khoán trong những ngày gần đây.

VN-Index đã giảm hơn 30 điểm trong ba ngày giao dịch gần nhất. Minh họa: Hoàng Hà

Lý do chính cho hiện tượng này là xung đột của kỳ vọng của nhà đầu tư. Khi người bán tiếp tục gác máy, đặc biệt đối với các cổ phiếu blue chip, người mua đã nhập nhiều đơn đặt hàng giá dự trữ vào hệ thống. Người ta nhận thấy rằng trò chơi ATO rất chậm, khiến cho VN-Index không thể dao động trong 15 phút đầu tiên và duy trì ở mức 444,85 điểm. Mặc dù thị trường đã nhận được thông tin tích cực tại thời điểm này, CPI của Hà Nội đã tăng chưa đến 2% trong tháng Năm. Các cổ phiếu blue chip của HOSE đã được bán với số lượng lớn và BVH, MSN, VIC, v.v … đều đã hạ cánh. XX mất 3.000 đồng mỗi cổ phiếu. Tuy nhiên, lời đề nghị này đã nhanh chóng được mua bởi các nhà đầu tư nước ngoài. Các mã lớn khác như VCB, HAG, PVF, SJS, SSI, v.v … giảm mạnh.

Trong các cổ phiếu vừa và nhỏ, VCF đặt giá của ngày giao dịch thứ 8 trong 9 sự kiện hủy, thu hút sự chú ý của mọi người. HLG cũng tăng trong ngày giao dịch thứ sáu liên tiếp. Tuy nhiên, những cổ phiếu riêng lẻ này không đủ để giúp các nhà đầu tư khôi phục niềm tin vào thị trường. Giá cổ phiếu tiếp tục giảm mạnh, khiến chỉ số VN giảm 11,98 điểm vào cuối phiên giao dịch.

Nhưng, giống như những ngày giao dịch vừa qua, sức mạnh đánh bắt đáy đã được cải thiện đáng kể. Đóng cửa sáng nay, thẻ điện tử HOSE ghi nhận hơn 26,7 triệu cổ phiếu chuyển nhượng, tương đương 587,08 tỷ đồng. EIB và SSI có khối lượng giao dịch lớn nhất, với mỗi khối lượng giao dịch vượt quá một triệu cổ phiếu.

Giống như ngày giao dịch trước, giá thấp nhất tại Hà Nội tăng nhẹ trong phút đầu tiên của sáng nay. Tuy nhiên, Sàn giao dịch chứng khoán không thể duy trì xu hướng này cho đến khi kết thúc cuộc họp, giảm xuống 1,26 điểm và đóng cửa ở mức 76,98 điểm. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2009. Khối lượng giao dịch trong ngày giao dịch tăng nhẹ lên 25,7 triệu cổ phiếu, tương đương 315,55 tỷ đồng.

Ở mức chưa niêm yết, chỉ số UPCoM cũng giảm 0,13 điểm xuống 33,94. điểm. Sáng nay. Khối lượng giao dịch đạt 83.200 cổ phiếu, tương đương 842,3 triệu đồng.

Minh Minh

    Leave Your Comment Here