Ford và tất cả các trò chơi xe hơi hoạt động tốt tại Việt Nam

Ford đã không trình diễn mẫu xe này tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 (Sài Gòn, SECC, 24-28 / 10). Công ty cung cấp các phiên bản hatchback của Ranger Raptor, Ranger, Everest, Explorer, EcoSport và Focus. Nhà sản xuất ô tô Mỹ sẽ tập trung vào những chiếc xe nâng cao nhập khẩu để chỉ ra con đường phía trước.

Ông Fan Wendong, tổng giám đốc, nói rằng những chiếc xe lắp ráp nhỏ như Fiesta có doanh số. tăng. Tuy nhiên, so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực VAMA, những sản phẩm này chỉ chiếm thị phần nhỏ. Vào cuối tháng 9, doanh số của Fox (xe mui trần và xe mui trần) là 1.379, chỉ hơn Cruz (988), nhưng kém xa Altis, Civic và hai mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc này: Cerato và Mazda3 (gần 10.000 Xe hơi)). .

Ranger Raptor 2019 đã được phát hành tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018. Ảnh: Nguyễn Linh .

Thật ra, các chuyên gia trong ngành tin rằng Focus hay Fiesta là những chiếc xe tốt, nhưng doanh số thấp. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ, xe Focus rất nhỏ gọn, nhưng vì số lượng lớn, nội thất của nó nhỏ gọn hơn so với những chiếc xe khác. Văn hóa lái xe của người Việt thường không nhanh trên đường cao tốc như Châu Âu và Hoa Kỳ, vì vậy Fox không quá phổ biến, chứ đừng nói đến các yếu tố khác như thiết kế và thiết bị. — Ngược lại, Ford đã chứng tỏ là “tay lạnh” trong những chiếc xe cao cấp tại Việt Nam. Ranger và EcoSport vẫn là những người dẫn đầu trong lĩnh vực này và Explorer không có đối thủ trong lĩnh vực bạc. Truyền thống sản xuất xe tải đã giúp công ty hiểu khách hàng và lợi thế của họ.

Sự khác biệt giữa xe hơi cao cấp và thấp cấp (xe mui kín và hatchback) được bán bởi Việt Nam tại Hoa Kỳ là tương tự nhau. Vào tháng 4, “USA Today” đã báo cáo rằng Ford đang thực hiện kế hoạch ưu tiên cho những chiếc xe lớn. Tại Hoa Kỳ, Carnival, Fusion và Taurus đều chết vì cái chết của chiếc xe bán tải C-Max. Ngoài ra, xe Fox và hatchback sẽ không còn trở thành crossover.

Chevrolet, một nhà sản xuất ô tô Mỹ khác tại thị trường Việt Nam, cũng không thành công lắm ở Cruz. Sau khi bán hệ thống phân phối và nhà máy cho VinFast, công ty cũng ngừng lắp ráp và bán Cruze. Đối với xe Mỹ, chỉ Fox mới có thể chọn.

Trước khi lắp ráp ưu đãi, việc hạn chế ô tô nhập khẩu, Ford hoặc xe giá cao của các công ty khác sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong tám tháng của năm 2018, công ty không thể nhập khẩu xe Ranger, Everest và Explorer để bán. Việc bán này phải dựa trên EcoSport được lắp ráp tại địa phương .

Vào thời điểm này, nếu SCT đề xuất được miễn thuế đối với giá trị được tạo trong With, nó được chấp thuận Các nước, sự cạnh tranh giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp khó khăn hơn. Vào thời điểm đó, theo các chuyên gia, sự giao nhau tương ứng sẽ ảnh hưởng lớn đến phạm vi giá của micro như Ranger. Nếu xe van sẽ sớm trả phí đăng ký như một chiếc xe hơi, độ khó sẽ tăng lên.

Nếu không thể cạnh tranh, không loại trừ khả năng một công ty như Ford sẽ phải xem xét tình huống này. Lắp ráp xe tải. Tuy nhiên, công ty mẹ tin rằng tái cấu trúc là không dễ dàng, tùy thuộc vào khả năng của thị trường, bởi vì Thái Lan hiện là trung tâm của lắp ráp xe bán tải toàn cầu.

Minh Hy

    Leave Your Comment Here