Đại lý Mercedes sắp hết “ống thở” để thay GLC

Sau khi Mercedes bắt đầu kết nối van thông hơi cho GLC vào giữa tháng 8, khách hàng đã gửi xe đến đại lý để kiểm tra và sửa chữa. Lượng khách đông, số lượng phụ tùng ít nên hầu hết các đại lý ở Hà Nội và TP HCM đều quá tải, bộ vi sai bánh trước và ống pô bị hết nhớt. Theo VnExpress, ngay cả các nhà cung cấp châu Âu cũng không thể cung cấp linh kiện van thanh lọc nên công ty cũng phải đặt hàng và phụ thuộc vào thời gian giao hàng của nhà cung cấp. Giá của ống nối ban đầu là 600.000đ. Công ty dự kiến ​​đáp ứng nhu cầu thay nhớt và phụ tùng thay thế của khách hàng từ giữa tháng 8 đến cuối tháng 9.

Khách hàng nối ống thở xe GLC tại đại lý Mercedes Sài Gòn.

Theo chia sẻ của một đại lý Mercedes, lượng xe GLC kiểm tra cầu dầu tại các đại lý của hãng ở Hà Nội và Sài Gòn không còn đông như cách đây một ngày. Xưởng không có ô tô đến. Số lượng xe phải thay nhớt cầu hoặc lắp ống nối dài xả khí ở cụm vi sai cầu trước nhiều hơn miền bắc.

Sổ đăng ký cũng ghi lại phản hồi và thắc mắc của khách hàng về sản xuất. Đơn vị trực tiếp làm việc và giải trình các ý kiến ​​trên. Đối với xe GLC, sau khi áp dụng tiêu chuẩn không thể khẳng định đây là lỗi kỹ thuật, hãng cũng đã cung cấp thông tin rõ ràng trong sách hướng dẫn.

Tuy nhiên, thiết bị này đã được nghiên cứu và đánh giá các vấn đề liên quan. Nếu sự cố trên là lỗi của nhà sản xuất và ảnh hưởng đến độ an toàn, chi cục sẽ hỏi cụ thể nhà sản xuất. Đại diện một công ty bảo hiểm Việt Nam cho biết, họ sẽ xử lý từng loại nước vào cầu để xác định có được bảo hiểm hay không.

Trước GLC, van thở ban đầu trên nhóm vi sai. Nhiếp ảnh: Thanh Nhàn.

Anh Hải Hà (Khu 9 TP.HCM) đã sử dụng xe SUV lâu năm cho rằng nên hạn chế một số thói quen như xịt gầm xe. Theo anh, với một chiếc ô tô mới, dưới gầm xe có rất nhiều cảm biến và hệ thống điện. Thói quen xịt gầm xe mà không nhấc boong, chủ yếu vệ sinh bằng vòi nước cao áp sẽ ảnh hưởng đến hệ thống điều khiển và độ an toàn.

Đối với một số dòng xe sử dụng tay lái điện tử, bộ phận này cũng bị tuôn ra khung cầu, và việc phun qua vùng ngập sâu hay đổ nước vào hệ thống cũng nguy hiểm không kém. Ngay cả giải pháp tăng chiều cao van thông gió bằng cách nới rộng ống dẫn cũng không có nghĩa là tài xế có thể lái xe vùng ngập sâu một cách an toàn, không chỉ do bộ vi sai mà còn do các bộ phận khác, và cần tránh ngâm nước. . Nước, đặc biệt nguy hiểm lớn nhất là áp suất thủy lực.

Hai phiên bản GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC là dòng xe thể thao đa dụng với kết cấu cụm và dẫn động bốn bánh. Vi sai cầu trước. Có thiết kế van thông gió trên nhóm vi sai. Nắp van xả có nắp đậy và viền đặc biệt bên trong để chống bám bụi và chống thấm tạm thời.

Chiều cao của van xả của cụm vi sai trước so với mặt đất vượt quá 400mm. Để đảm bảo an toàn khi nước vào, nhà sản xuất khuyến cáo mực nước tĩnh cao nhất mà xe có thể đi qua là 300mm.

GLC không chỉ được bán ở Việt Nam, mà còn ở nhiều thị trường khác. Doanh số bán GLC của Thái Lan tương đối cao, và không có kỷ lục nào về việc vào nước khó tính trước như Việt Nam. Theo thông tin từ .

Đức Quang-Thanh Nhàn, hiện tượng này không xảy ra ở các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang.

    Leave Your Comment Here