Công ty chứng khoán cắt giảm ký quỹ

FPTS đã loại bỏ ACB, EIB, STB và MSN khỏi danh sách ký quỹ

HSC ngừng cho vay đối với MSN

Làn sóng rút cổ phiếu khỏi danh mục ký quỹ bắt đầu từ Chứng khoán Việt Nam (VCBS) bắt đầu vào ngày 22 tháng 8 ngày. Cụ thể, danh sách các chứng khoán mới được hỗ trợ cho các khoản vay ký quỹ trong VCBS không còn được gọi là ACB, EIB, STB và PVX. Từ danh sách này, bao gồm STB, EIB, ACB, NVB và SHB.

Các công ty chứng khoán đang giảm hoạt động ký quỹ. Ảnh: VnExpress

Sau làn sóng này, Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) thông báo rằng họ đã hạ mức ký quỹ trên hầu hết các cổ phiếu ngân hàng, bao gồm cả ACB, EIB và STB. Không chỉ vậy, cổ phiếu MSN cũng được đưa vào danh sách này.

Ngày 27/8, Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS) cũng đã ra thông báo xóa 4 cổ phiếu khỏi danh sách. Tài khoản ký quỹ, bao gồm cả ACB, EIB, STB và PVX. SHS không tiết lộ lý do từ chối.

Một ngày sau, Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) tiếp tục tuyên bố giảm tỷ lệ ký quỹ cho một loạt cổ phiếu, bao gồm MSN và không. Thông báo để loại bỏ nguyên nhân. Trong số 8 cổ phiếu ngân hàng được niêm yết trên hai sàn, chỉ có VCB, CTG và MBB duy trì giao dịch bình thường và không có yêu cầu tạm dừng tiền gửi. Đây cũng là một cổ phần thuộc sở hữu nhà nước, với tỷ lệ sở hữu cao và vị trí thống lĩnh.

PVX là một mã phi ngân hàng và hiệu quả kinh doanh của công ty giảm mạnh trong quý hai năm 2012. So với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu PVX trong quý II chỉ đạt 321,4 tỷ đồng, giảm 66,7% so với quý 2/2011. Sau khi chi tiêu thất bại, PVX đã mất 298,3 tỷ đồng. Trong quý II năm 2012, đó là Đồng Việt Nam, so với 34,4 tỷ Đồng Việt Nam cùng kỳ năm ngoái.

Tuần trước, giá và các chỉ số biến động rất lớn. Thị trường chứng khoán cũng gây ra nhiều khó khăn cho giá trị của các ngân hàng. EIB, ACB và STB tiếp tục giảm và có thặng dư doanh thu lớn.

– Những dấu hiệu này đã ảnh hưởng đến các công ty chứng khoán, đặc biệt là trong giao dịch ký quỹ. Đối với những cổ phiếu rất biến động và trong tình trạng thua lỗ trên thị trường hoặc công ty.

Tuy nhiên, một số dấu hiệu tích cực đã xuất hiện trong tuần này, thậm chí SHB đã đạt đến giới hạn giá trong thời gian giao dịch. 8/11. Ngân hàng Nông nghiệp hạ giá khởi điểm và các nhà đầu tư mạnh dạn mua cổ phiếu.

Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC), cho biết UBCK đã yêu cầu một giao dịch. Thành phố Hồ Chí Minh (Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội) và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (Sàn giao dịch) gần đây đã đặc biệt chú ý đến các giao dịch bất thường. Bang cho biết, nếu lợi nhuận được tìm thấy và giá cổ phiếu bị thao túng, SSC, sàn giao dịch tiền tệ và sàn giao dịch sẽ được giao dịch ngay lập tức.

    Leave Your Comment Here