Vai trò gây sốc thị trường chứng khoán

Tuần trước, thị trường tiếp tục hỗn loạn, với sự xuất hiện và ra đi bất ngờ của các thương gia nổi tiếng.

Vào ngày 29 tháng 10, sự cố của ông Đặng Thành Tâm, một doanh nhân và là thành viên của Quốc hội, đất nước Điều bất ngờ quay trở lại cuộc họp Quốc hội đã gây ra một cảm giác trong nước. Việc ông Tan Dang Tan tham dự cuộc họp Quốc hội đã gây ra nhiều suy đoán mâu thuẫn, bởi vì trước đó, ông Tan đã soạn thảo yêu cầu ủy quyền của Quốc hội khóa thứ mười ba với lý do “sức khỏe của ông không thể có được. Bảo hành. “.

Sau khi xuất hiện, ảnh và bài phát biểu của ông Đặng Thanh Tâm lập tức phủ kín trang. Một loạt các báo cáo, từ việc ông phủ nhận tin đồn sai lệch về các yêu cầu thông quan, nợ công hàng tỷ đô la, cho đến lý do tại sao ông không … cạo râu, cũng có những báo cáo. Thông qua báo chí. Tận dụng tối đa nó. Sau khi đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ với báo chí, sự trở lại của ông Đặng Thanh Tâm đã hâm nóng quốc hội, rất nhiệt tình trong cuộc họp này của Quốc hội. Nó cũng cho phép hai cổ phiếu của ITA và KBC liên quan đến tên của anh ta đột nhiên rơi xuống đỉnh vào buổi sáng ngày 29 tháng 10.

Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc và Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp KBC của ITA đã tăng 5% đến giới hạn trên cho phép và giá giới hạn trên cho cung vượt cầu là khoảng 500.000 đơn vị / mã.

Trước đây, do lo ngại của các nhà đầu tư về sự vắng mặt và sức khỏe của chủ tịch hội đồng quản trị của hai công ty, cổ phiếu của KBC và ITA đã giảm liên tiếp trong nhiều lần liên tiếp và thặng dư bán rất lớn.

Nếu vào đầu tuần này, sự trở lại đầy đủ của lợi thế của Tam đã thúc đẩy thị trường, nhưng vào cuối tuần này, sự ra đi bí ẩn của một gia đình kinh doanh nổi tiếng đã gây ra sự hoảng loạn trên thị trường. Đặng Văn Thành đã từ chức sau khi giữ chức chủ tịch của Sacombank trong 18 năm. Hội đồng quản trị của Sako Bank, đã tuyên bố rằng bắt đầu từ ngày 2 tháng 11, ông Đặng Văn Thành sẽ không còn giữ chức chủ tịch của Sacombank.

Với ông Đặng Văn Thành và vợ Huỳnh Thị Bích Ngọc, Nữ hoàng Đường mía bất ngờ rời khỏi hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Bourbon Sining (SBT) một ngày trước. Bà Ngọc mới đây đã từ chức chủ tịch của Bourbon Tây Ninh, Rue Biên Hòa và Thành Thành Công.

Ông Đặng Hồng Anh, con trai của Thanh và chủ tịch của Sài Gòn Thượng Tín, một công ty cổ phần bất động sản, Sacomreal (SCR) cũng đã hoàn tất việc bán 21,45 triệu cổ phiếu.

Không rõ lý do tại sao Thanh từ chức chủ tịch hội đồng quản trị của Sacombank, nhưng việc ông từ chức và sự ra đi đột ngột của các thành viên quản lý khác từ các thành viên gia đình ông Thanh, đã mang lại những tín hiệu tiêu cực cho thị trường chứng khoán.

— Vào ngày 2 tháng 11, ngày giao dịch mở cuối tuần kết thúc và cả hai sàn đều bị ngập lụt. Chỉ số Vn giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm, với mức giảm 3,27% xuống 375 điểm.

Sự sụt giảm trong ngày thứ hai sau 3 ngày là do hàng tồn kho của 3 cây mía Sacomreal, Sacombank và Bourbon Tây Ninh. / 11, khi việc bán quá mức đạt mức giá thấp nhất vào sáng sớm và khiến các cổ phiếu khác trên thị trường giảm giá. Index-Index cũng giảm hơn 3%, gần như đạt 51 điểm.

– Trong hơn một năm, sự suy giảm này chỉ giảm từ cuối tháng 8, khi chúng tôi biết về M. Ruan Dejian bị bắt

    Leave Your Comment Here