Panasonic đã ngừng phát triển TV plasma

Vào ngày 18 tháng 3 năm 2013, trang web kinh doanh Nhật Bản Nikkei đã đề xuất rằng Panasonic có thể ngừng sử dụng công nghệ plasma trong năm tài chính 2014 (bắt đầu từ tháng 4 năm sau). Ngoài ra, trang web công nghệ Engadget và một số nguồn tin khác cho biết, công ty truyền hình nổi tiếng sắp đóng cửa dây chuyền sản xuất lớn nhất tại nhà máy Amagasaki của mình tại Nhật Bản. Theo Cnet, Display gần đây đã xác nhận rằng ông sẽ không còn phát triển TV plasma nữa. Okamoto cũng nói rằng bộ phận R & D của Panasonic sẽ chuyển hoàn toàn sang công nghệ OLED trong tương lai mà không phải hợp tác với Sony. Mẫu TV Panasonic ZT60 sẽ là mẫu cuối cùng trong lịch sử TV plasma.

Đồng thời, Panasonic có kế hoạch sản xuất TV trong vòng ít nhất một năm. Một phần lý do cho kết quả này là việc kinh doanh truyền hình của công ty đã bị thua lỗ trong những năm gần đây.

Một thương hiệu khác gặp phải tình huống tương tự là LG của Hàn Quốc, hãng chỉ ra mắt 3 loại TV plasma vào năm 2013. Tình trạng kinh doanh của dây chuyền sản xuất TV plasma của Samsung về cơ bản vẫn không thay đổi và cho đến nay, năm dòng sản phẩm mới đã được công bố.

Hiện tại, ba nhà sản xuất của Panasonic, LG và Samsung là nhà sản xuất chính của TV plasma, trong khi tất cả các đối thủ khác chủ yếu phân phối dòng TV LED. Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2004, TV LED rõ ràng đã chiếm lĩnh thị trường TV trong một khoảng thời gian ngắn với thiết kế tinh tế và chất lượng hình ảnh cao hơn. Lịch sử của loạt phim truyền hình plasma đã sản xuất trà đầu tiên trên thế giới được Fujitsu ra mắt vào năm 1997.

    Leave Your Comment Here