Sau khi thông tin xấu về cổ phiếu SME xuất hiện, giao dịch đổ bể

Tại cuộc họp ngày 6/12, Công ty Chứng khoán SME một lần nữa không thực hiện nghĩa vụ thanh toán cho VSD. VSD sau đó đã quyết định tạm dừng thanh toán cho sự kiện này trong một tháng. Sáng nay, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã công bố quyết định đình chỉ giao dịch của công ty trên HNX vào ngày hôm đó và kiểm soát cổ phiếu SME (chỉ giao dịch tại cuộc họp thứ 6. Mỗi tuần một lần). – Thị trường chứng khoán giảm ngày giao dịch thứ hai liên tiếp. Minh họa: Hoàng Hà

Thông tin này có tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư và phần nào được phản ánh theo xu hướng thị trường. Sau khi chịu tác động của 4 cổ phiếu lớn trong ngày 6/12, chỉ số VN Index tiếp tục rực sắc đỏ trong những phút đầu phiên giao dịch sáng nay, giảm 1,05 điểm xuống 389 điểm, tương đương 15 điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn ở mức cao, với hơn 1,67 triệu đơn vị trong đợt 1, tương đương khoảng 25,5 tỷ đồng.

Khi hầu hết các cổ phiếu trên thị trường giảm điểm, đà giảm của VN Index kéo dài đến giá trị giai đoạn hai. So với người thua cuộc lúc 9h30 sáng, anh ta đã tăng gấp 2,5 lần. Khi CTG, HAG, HPG, MBB, VCB, VIC … giảm và ITA, KBC, MSN, STB … bật đèn xanh thì các bluechip cho thấy sự chênh lệch mạnh mẽ. Việc ngân hàng tăng giá trên HOSE sáng nay cho thấy thị trường chứng khoán không thực sự quan tâm, nhưng có tin tức về việc sáp nhập ngân hàng. NPC không thể duy trì giới hạn trên của hai trò chơi trước, nhưng nó cũng tăng hơn 4%. Một cổ phiếu khác cần theo dõi là PTC, đạt mức cao trong ngày giao dịch thứ tư liên tiếp sau khi trải qua một đợt giảm giá dài hạn.

Về giữa và cuối phiên, thị trường không có dấu hiệu khởi sắc do thanh khoản tăng rất chậm. Chỉ số Vn-Index chính thức đánh mất mốc 390 điểm khi kết thúc đợt 2 và tụt xuống 387,21 điểm (gần như mất 3 điểm) khi kết thúc phiên giao dịch. Tổng khối lượng giao dịch đạt 30,86 triệu đơn vị, tương đương 406,74 tỷ đồng, giảm gần 100 tỷ đồng so với ngày giao dịch trước. Set-top box là cổ phiếu duy nhất có khối lượng giao dịch hơn 2 triệu cổ phiếu. Mã này tăng nhẹ cùng với các mã bất động sản khác như ITA, NTL, OGC, QCG.

Sàn Hà Nội giảm ngày thứ hai liên tiếp, còn HNX-Index giảm 0,27 điểm xuống 62,51 điểm. Khối lượng giao dịch đạt gần 26,2 triệu cổ phiếu, tương đương 245,18 tỷ cổ phiếu, giảm 30% so với ngày giao dịch trước. Chỉ số UPCoM cũng được điều chỉnh 0,13 điểm và giảm 33,78 điểm trong sáng nay. Khối lượng giao dịch buổi sáng đạt gần 180.000 đơn vị, tương đương hơn 1,5 tỷ đơn vị.

    Leave Your Comment Here