Giá cổ phiếu ngày 31/12: khó xuyên thủng ngưỡng 970 điểm

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán tiếp tục tăng nhẹ dù thanh khoản ở mức thấp. Chỉ số VN index hầu hết đều ở trên điểm chuẩn nhưng cuối cùng chỉ tăng 0,16%, vượt qua mốc 965 điểm. Dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, khác với sự phân biệt mạnh mẽ giữa nhóm vốn hóa trung bình và nhóm vốn hóa nhỏ. Các nhà đầu tư đã đóng ví và chuẩn bị nghỉ ngơi sau Tết Nguyên đán và Tết Nguyên đán. Đây được xem là diễn biến mang tính chu kỳ vào thời điểm cuối năm và đầu năm mới.

Diễn biến của chỉ số VN Index năm 2019. Ảnh: Tradingview.com .

Áp lực bán đã đến và bắt đầu xuất khẩu, hiện chỉ số đang tiến gần đến ngưỡng kháng cự 970 điểm, hình thành mô hình nến không mấy khả quan cho thấy khả năng đảo chiều trong ngắn hạn.

Các giao dịch gần đây cho thấy chỉ số có thể biến mất. Mức và tiếp tục tích lũy trong khoảng 950-970 điểm. Tuy nhiên, trước hiệu ứng chốt giá trị tài sản ròng của các quỹ đầu tư, hầu hết các công ty chứng khoán đều kỳ vọng thị trường sẽ xanh trở lại vào cuối năm.

Trong bối cảnh lạc quan hơn, Công ty chứng khoán MB cho rằng giai đoạn hồi phục này có thể khiến VN index tăng lên 981 điểm, và chờ thêm thông tin vào đầu năm sau để xác nhận xu hướng mới. Các nhà đầu tư nên tránh mua theo lệnh mua và tạm thời đóng các vị thế ngắn hạn trong vùng kháng cự.

    Leave Your Comment Here