Cổ phiếu blue chip giảm liên tục, VN Index giảm 13 điểm

Sau khi “rút lui” khỏi cuộc họp ở phiên cuối cùng, sáng nay, Hội trường TP.HCM khởi đầu thận trọng. Khối lượng giao dịch của ATO giảm mạnh chỉ còn chưa đầy 2 triệu đơn vị, tương đương gần 26 tỷ đồng. Sau 15 phút giao dịch đầu tiên, chỉ số VN index tăng nhẹ 0,2 điểm lên 470,87 điểm. Tuy nhiên, do thiếu vắng các cổ phiếu blue chip đầu ngành nên đà hồi phục không chắc chắn.

Nhà đầu tư thận trọng trong phiên giao dịch đầu năm nhưng mua vào khá nhiều do chỉ số VN Index giảm mạnh. Hình minh họa: Hoàng Hà

Thị trường nhanh chóng đảo chiều sau khi vào khớp lệnh liên tục. Chỉ số Vn index giảm nhanh 1% xuống 464,06 điểm. Khối lượng giao dịch từ từ leo lên mức 3 triệu đơn vị, tương đương 50 tỷ đồng.

Trong 4 trụ cột của sàn TP.HCM, BVH giảm điểm thấp nhất, MSN giảm 1%, VIC và VNM vẫn ở mức chuẩn. . ITC, HAG, KBC, KDC, QCG, SSI và các mã blue chip khác cũng giảm, mỗi mã giao dịch dưới 10.000 cổ phiếu.

Hiện tại, cổ phiếu của IJC đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu. Đầu tư khi đạt đến giới hạn giá mua tối đa (hơn 500.000 cổ phiếu) trong ngày giao dịch thứ năm liên tiếp. FPT cũng được coi là cổ phiếu “lội ngược dòng”, là một trong số ít cổ phiếu blue-chip tăng trần lên 55.500 đồng / cổ phiếu.

Tuy nhiên, trong giao dịch, cổ phiếu không thể duy trì được phong độ và rớt giá. 1500 lỗ Đây được xem là sự khởi đầu cho sự sụt giảm mạnh của các cổ phiếu khác. Cùng với BVH, MSN và VIC cũng nhanh chóng giảm sàn. Chỉ có VNM của nhóm “Tứ trụ” duy trì điểm chuẩn.

Đóng cửa thị trường, mức giảm so với VN Index giảm 13,56 điểm xuống 457,11 điểm. Tuy nhiên, khi kết thúc lệnh cạnh tranh và đóng giao dịch, các nhà đầu tư đã đẩy mạnh các lệnh lừa đảo dưới cùng xuống, dẫn đến khối lượng giao dịch tăng hơn 60% (so với khi kết thúc ghép nối liên tiếp). , Lên tới hơn 59 triệu cổ phiếu, tương đương 1.272,44 tỷ đồng. Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX giảm ngày thứ ba liên tiếp, giảm gần 1,5 điểm xuống 74,88 điểm. Khối lượng giao dịch tiếp tục giảm, với gần 51,7 triệu đơn vị được chuyển nhượng, tương đương hơn 583 tỷ đồng.

Chỉ số UPCoM giảm 0,08 điểm, tương đương 31,46 điểm. Điều tương tự cũng xảy ra trên các nền tảng giao dịch chưa niêm yết. Khối lượng giao dịch đạt 190.400 cổ phiếu, tương đương hơn 1 tỷ cổ phiếu.

    Leave Your Comment Here