Chứng khoán và dầu thô kết thúc quý khốn khổ

Vào cuối phiên giao dịch ngày thứ Sáu, Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 10,913,38 điểm, tương đương 240,60 điểm hay 2,16%. Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 28,98 điểm, tương đương 2,5%, xuống 1.131,42.

Phiên lao dốc hôm qua đã kết thúc tháng giảm thứ năm liên tiếp của thị trường. Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 14% trong quý. Đây là mức giảm hàng quý lớn nhất kể từ ba tháng cuối năm 2008. Chỉ riêng trong tháng 9, chỉ số chứng khoán đã giảm hơn 7%.

Chỉ số Biến động CBOE, đo lường những lo ngại của thị trường, đã tăng 10% vào ngày hôm qua lên 42,96. Ở mức cao nhất kể từ giữa tháng 8, dữ liệu kinh tế yếu từ Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại của các nhà đầu tư về tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại. một lần nữa. Cụ thể, ngành sản xuất của nước này giảm tháng thứ ba liên tiếp. Đồng thời, ngân hàng đầu tư Morgan Stanley (Morgan Stanley) cũng bày tỏ lo ngại về các ngân hàng châu Âu.

Trong những tháng gần đây, động lực kinh tế toàn cầu đã có được nhiều động lực từ Trung Quốc, và Trung Quốc là một trong số ít các quốc gia lớn vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ hiện nay. Do đó, theo phân tích của các chuyên gia, chỉ cần nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phát đi tín hiệu bi quan, thị trường sẽ rơi vào hoảng loạn – Chỉ số Quản lý Sản xuất Trung Quốc (PMI) do HSBC tổng hợp sẽ chính thức được công bố vào hôm nay. Các nhà phân tích cho rằng, bất kỳ tín hiệu bi quan nào cũng có thể tác động tiêu cực đến thị trường.

Hôm qua, thị trường chứng khoán toàn cầu từ Châu Âu đến Châu Á đã giảm mạnh. Ảnh: ibtimes

Đối với châu Âu, chứng khoán có hoạt động giao dịch hàng quý tồi tệ nhất. Giá trị thị trường của các cổ phiếu trên toàn thị trường đã bốc hơi 1,2 nghìn tỷ đô la Mỹ. Sau thông tin bất lợi từ Trung Quốc, cổ phiếu ô tô và khai khoáng đã giảm trong ngày hôm qua. Tương tự, cổ phiếu của hãng hàng không hạng sang Swatch Group (Swatch Group) giảm 7%, và 33,4% doanh thu đến từ Trung Quốc.

Chỉ số chứng khoán châu Âu FTSEurofirst 300 đóng cửa hôm thứ Sáu. Trong quý 3, nó đã giảm 1,1% xuống 16,9%, đây là mức cao nhất kể từ sự sụp đổ của Lehman Brothers vào cuối năm 2008.

Vào tháng 9, Chỉ số Giá Tiêu dùng Châu Âu tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tin tức này khiến các nhà đầu tư lo ngại sau khi tỷ lệ lạm phát của Đức cao bất ngờ.

Hôm qua, thị trường chứng khoán châu Á cũng giảm 4 ngày liên tiếp. Nhìn chung, chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương đã giảm 9,4% trong tháng 9, kéo dài mức giảm của quý 3 lên 16%, đây là kết quả tồi tệ nhất kể từ quý cuối cùng của năm 2008. Thị trường chứng khoán và dầu mỏ cuối cùng cũng giảm. Vào ngày đầu tiên của quý thứ ba, nó đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm.

Sau khi Trung Quốc công bố Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng, giá dầu giao sau giảm 3,6%. Doanh số bán lẻ ở Đức giảm trong tháng 8 và tiêu thụ tại Mỹ cũng thấp hơn trước đây cũng là dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu giảm.

Cụ thể, hợp đồng dầu thô giao tháng 11 trên New York Mercantile Exchange giảm 2,94 USD xuống 79,20 USD / thùng. Đây là mức giá thấp nhất kể từ ngày 29/9 năm ngoái. Tháng trước, giá đã giảm 11%.

    Leave Your Comment Here