Tiêu đề nảy

Sau hai cuộc họp sửa đổi liên tiếp về thanh khoản thấp, nhiều công ty chứng khoán tin rằng các nhà đầu tư có phần nản lòng với xu hướng hiện tại. Do đó, đà giảm sẽ tiếp tục cho đến hôm nay cho đến khi thị trường bắt đầu ăn mừng tái cân bằng dài hạn. Tuy nhiên, do dòng tiền đi qua dưới dạng xu và giá giữa ngày, chỉ số VN vẫn giữ được màu xanh trong giờ giao dịch, do đó tình hình thực tế hoàn toàn khác. Khi mở cửa, thị trường tăng nhẹ, đạt gần 770 điểm. Nhu cầu tăng mạnh vào buổi sáng, do đó, chỉ số đã trải qua một đợt tăng ngắn, sau đó thắt chặt và nghỉ ngơi gần mức chuẩn. Dự trữ dầu khí đã đạt được sự đồng thuận về biến động giá dầu thế giới. Các cổ phiếu chính trong nhóm này là một hỗ trợ quan trọng để giúp chỉ số tránh áp lực điều chỉnh mạnh.

Hai cổ phiếu của Vingroup có tác động lớn nhất đến thị trường, nhưng theo hướng ngược lại. Áp lực doanh số mạnh đã giảm 1,4% VHM và đưa chỉ số VN đến gần một điểm. Đồng thời, Trung tâm quốc tế Vienna tăng 1,2% từ điểm chuẩn lên 93.100 rupiah, đóng góp 0,7 điểm vào chỉ số chung.

Trong cuộc họp 29/4, hai chỉ số chính đã đóng biểu đồ bên trái. Ảnh: VNDirect .

Khi nhu cầu tăng, vào đầu giờ chiều, giỏ mũ lớn thoát khỏi tình trạng “trái tim đỏ xanh”. Trong số các cổ phiếu, 21 cổ phiếu đang giao dịch ở mức giá cao hơn mức chuẩn và người hoạt động mạnh nhất là các ngân hàng, VJC và POW, đã tăng hơn 2%. Sự kích thích của mã thị trường rộng hơn cũng thúc đẩy chỉ số tổng thể.

Do sự chủ động và kiểm soát người mua, chỉ số VN dao động trong khoảng 771 trong phần lớn buổi chiều. Trước khi bán lãi. Các quy định ngân hàng, hàng không và dệt may vẫn hoạt động. Một số quả việt quất đã được rút cho đến khi đạt được thỏa thuận, khiến chỉ số giảm theo chiều dọc.

Chỉ số VN mất gần 4 điểm trong chớp mắt và giảm xuống còn 769, nhưng nó vẫn giữ được màu xanh cho đến khi đóng cửa.

Về người mua, có hơn 200 người chiến thắng và 146 người thua cuộc. Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, số lượng cổ phiếu cũng tăng gấp đôi và cổ phiếu đóng cửa ở mức giá tham chiếu. Thanh khoản của thị trường đạt gần 4.2 nghìn tỷ đồng.

Người nước ngoài dỡ hàng tại VGC. Nhiếp ảnh: VNDirect .

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay đã bán gần 500 tỷ đồng Việt Nam. Đây là kỳ bán hàng ròng thứ 22 liên tiếp, và không có dấu hiệu suy yếu. Ngoài các cổ phiếu “bán” truyền thống như Praha, VCB và VRE, các nhà đầu tư nước ngoài hiện đang tích cực bán sản phẩm của họ cho VGC của Viglacera Corporation. 15,3 triệu đơn vị đã được bán trong kho này, và giá tham khảo ước tính là khoảng 265 tỷ đồng.

Minh Sơn-Phương Đông

    Leave Your Comment Here