Hai đại gia châu Á cạnh tranh để mua lại cổ phiếu Vinamilk

Công ty đầu tư sữa F & N và Jardine Matheson (công ty con của Tập đoàn Jardine Matheson) Platinum Victory, người giàu thứ tư ở Thái Lan, báo cáo rằng họ đã không mua thành công hơn 17,4 triệu cổ phiếu của mình (tương đương 1 %). Lý do không mua lại hai nhà đầu tư này vào tháng 6 là do điều kiện thị trường không phù hợp. Đồng thời, hai cổ đông lớn của Vinamilk, tiếp tục mua 1% cổ phần của Vinamilk vào tháng 7, F & N tham gia giao dịch từ ngày 10 tháng 7 đến ngày 8 tháng 8 và Platinum Victory từ ngày 4 tháng 7 đến ngày 2 tháng 8. Niêm yết mua hàng. .

Trong hơn một năm từ đầu năm 2018 đến nay, F & N Dairy Investments và Platinum Victory liên tục giao dịch trên thị trường chứng khoán và liên tục niêm yết trên đó để mua 1% cổ phiếu. Một phần của Vinamilk. Tuy nhiên, hai cổ đông này hiếm khi mua hàng thành công.

– Mỗi lần giao dịch thất bại, F & N và Platinum Victory tiếp tục đăng ký để mua cùng số lượng cổ phiếu chưa mua. — Đầu tư sữa F & N thuộc Tập đoàn đồ uống Singapore F & N, được hỗ trợ bởi tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi, Charoen Sirivadhanabhakdi là người giàu thứ tư của Thái Lan, với tài sản gần 17 tỷ USD theo danh sách của Forbes 2019 . Tiêm vốn vào Vinamilk từ năm 2005 và đã tăng tốc sở hữu trong ba năm qua. Trong báo cáo giao dịch mới nhất, F & N Dairy Investment hiện đang nắm giữ hơn 301 triệu cổ phiếu của Expedia (tương đương 17,31% vốn cổ phần của Vinamilk). Một công ty thành viên khác là F & N Bev Sản xuất, hiện cũng sở hữu hơn 47 triệu cổ phiếu của Almaty.

So với F & N, Platinum Victory xuất hiện sớm tại Vinamilk. Platinum Victory là một nhà đầu tư. Công ty đã đầu tư 9 nghìn tỷ đồng, mua một đề nghị cạnh tranh do SCIC thực hiện vào đầu tháng 11 năm 2017 và mua hơn 48 triệu cổ phiếu Vinamilk, chiếm 3,3% tổng vốn. Sau khi PlatinumVictory mua thành công các cổ phiếu này, nó tiếp tục mua thêm cổ phiếu. Cổ phiếu của Vinamilk trên thị trường chứng khoán, cho đến nay, công ty đã trở thành cổ đông nước ngoài lớn thứ hai với tỷ lệ sở hữu 10,62%.

Trên thị trường chứng khoán, Praha có giá 126.200 đồng, với giá trị thị trường xấp xỉ 22 nghìn tỷ đồng. Theo như VinSE, Vinhomes và VietBank, Vinamilk cũng là công ty lớn thứ tư theo vốn hóa thị trường.

    Leave Your Comment Here