Cổ phiếu SBS tăng vọt sau khi vụ kiện được công bố

Mặc dù có báo cáo rằng các cơ quan an ninh đã “cố ý tiết lộ thông tin sai lệch hoặc che giấu sự thật về kinh doanh chứng khoán và thao túng giá chứng khoán” trong Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn. Saigon Tongtian (SBS), cổ phiếu SBS đã tăng mạnh trong những ngày giao dịch gần đây. Nghịch lý này tự nó là một thách thức đối với tính minh bạch và công bằng của thị trường chứng khoán. Trong bản tin khách hàng vào sáng ngày 14 tháng 8, nhiều công ty chứng khoán coi đó là một “sự phát triển bất thường”.

— Chiều 14/8, giá cổ phiếu SBS đạt tối đa 4,7%, đạt 4.500 đồng / cổ phiếu (tăng 200 đồng). Khối lượng giao dịch đạt 160.370 đơn vị và mức giá tối đa vượt quá đã được hiển thị trên biểu đồ điện tử. Trong số 27 cổ phiếu niêm yết, đây cũng là một trong hai cổ phiếu đã đạt đến giới hạn trên trong ngành chứng khoán hiện nay.

Trong tháng vừa qua, cổ phiếu có mức trần 17 ngày giao dịch. , Từ ngày 20 tháng 7 đến ngày 1 tháng 8, nó cũng có giới hạn trên là 9 ngày giao dịch liên tiếp. So với mức giá 3.100 đồng vào ngày 13/7, SBS đã tăng giá 45,16% (1.400 đồng / cổ phiếu) chỉ sau 23 giao dịch. Trong tháng vừa qua, tổng khối lượng giao dịch của SBS đạt 23.470.510 đơn vị, trị giá 83,1 tỷ đồng. Nếu giá trị giao dịch được chia cho khối lượng giao dịch, giá trung bình của SBS được giao dịch trong tháng trước là khoảng 3.500 đồng mỗi cổ phiếu. Nói cách khác, nếu các nhà đầu tư đầu cơ vào giá trung bình của việc mua cổ phiếu SBS, họ sẽ kiếm được lợi nhuận khoảng 1.000 Rp mỗi cổ phiếu, tương đương 28,57%.

Vào ngày 13 tháng 8, trang web của SBS đã phát hành một thông cáo báo chí từ chủ tịch của SBS. SBS, anh Kiều Hữu Dũng. Theo ông, tình hình kinh doanh của SBS “đã ổn định.” Do đó, SBS tăng vì các nhà đầu tư tin vào giao dịch “ổn định” do ban quản lý SBS công bố, hoặc SBS tăng vì đầu cơ giá đã suy đoán về tình huống này, chuẩn bị cho “sự cố” cuối cùng sắp tới. Là vụ bê bối của SBS được các cơ quan chức năng đánh giá?

(Đầu tư chứng khoán)

    Leave Your Comment Here