Chỉ số VN giảm 960 điểm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/5, chỉ số VN giảm 9,46 điểm (0,98%) xuống 959,88 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho 30 mã lớn, cũng giảm hơn 7 điểm (0,8%) xuống 876,29 điểm.

Trên sàn thị trường, khi chỉ số sàn giảm 0,92% nhưng chỉ số UPCOM, tình hình đã bị xáo trộn và tăng 0,14%.

Sau một loạt các đợt tăng liên tiếp vào ngày 20 tháng 5, chỉ số VN đã đạt gần 990 điểm, đại diện cho sự trở lại của HoSE với xu hướng điều chỉnh. Để mất các mốc quan trọng ở 970 và 960 điểm, VN-Index có xu hướng tìm các mức hỗ trợ thấp hơn. Theo các chuyên gia, sự phát triển bất ngờ này đã khiến các nhà đầu tư nghi ngờ về khả năng phục hồi của thị trường.

Vào cuối giao dịch hôm nay, VN-Index bất ngờ được bán mạnh. Ảnh: VNDirect

Giao dịch hôm nay (31/5) hơi bất thường, chủ yếu là do đà bán hàng mạnh mẽ trước khi kết thúc. Từ đầu phiên giao dịch, thị trường ở trạng thái tiêu cực, nhưng phạm vi giảm giá được kiểm soát tại một vài điểm. Tuy nhiên, khi bước vào phiên giao dịch buổi chiều, chỉ số VN chuẩn bất ngờ giảm mạnh gần 10 điểm.

Trong thị trường phái sinh, giá hợp đồng tương lai đã phản ứng ngay lập tức. Khi thị trường cơ bản biến động. Hợp đồng VN30F1906 giảm gần 21 điểm, khiến khoảng cách với chỉ số VN30 trên thị trường cơ bản chưa đến 2 điểm. Biến động lớn nhất xảy ra trong hợp đồng tháng 9, đã giảm gần 31 điểm.

Hàng tồn kho dầu và khí tự nhiên là trung tâm của thị trường, và sự suy giảm tổng thể là ở một vị trí hàng đầu. Cổ phiếu “P” của họ đều giảm khoảng 3%. Cổ phiếu GAZ giảm 3,5%, PVS giảm 4,6%, PVD giảm 5,1% và PVC giảm 4,1%.

Hàng tồn kho cao su, thủy sản, dệt may hoặc bất động sản cũng không phải là một phần của xu hướng chung, đặc biệt là các cổ phiếu gần đây đã thu hút tiền. Đặc biệt trong nhóm VN30, chỉ có 6 cổ phiếu tăng, nhưng 22 mã giảm đã được ghi nhận, bao gồm một số cổ phiếu tên tuổi lớn, như PNJ, MWG hoặc CTD.

Lực lượng bán hàng mạnh mẽ và lực lượng đánh bắt đáy thận trọng đã dẫn đến thanh khoản thị trường chung của La ở mức rất thấp. Khối lượng giao dịch của toàn thị trường chưa đến 4 nghìn tỷ đồng, trong đó HoSE chỉ đạt 3.200 tỷ đồng.

    Leave Your Comment Here