GDP giảm, nhưng thị trường chứng khoán Mỹ vẫn có sự tăng trưởng mạnh nhất trong 30 năm

Tính đến ngày 30 tháng 4, chỉ số DJIA đã giảm 288 điểm, tương đương 1,17%, xuống 24.345 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 0,92% xuống 2.912 điểm và Chỉ số hỗn hợp Nasdaq giảm 0,28% xuống còn 8.889 điểm.

Hôm qua, trong số 11 ngành chỉ số S & P 500, có 9 ngành đóng cửa. Các lĩnh vực mạnh nhất là hàng hóa và tài chính. Do dữ liệu kinh tế kém và báo cáo tài chính của công ty hỗn hợp trong quý đầu tiên, thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm. Tuy nhiên, trong suốt tháng, chỉ số chính của Phố Wall vẫn là chỉ số mạnh nhất trong nhiều thập kỷ. Chỉ số S & P 500 tăng 12,7% trong tháng 4, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 1987 và gần với kỷ lục được thiết lập vào tháng 10 năm 1974. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones cũng là tháng tốt nhất kể từ đầu năm 1987, trong khi Nasdaq là tháng cao nhất trong 20 năm. -Hiệu suất của S & P 500, FTSE 100 và FTSE Global Index chỉ ra rằng S & P 500 đã trở lại mức trước đó. Trong một năm.

Ba chỉ số chính đã tăng mạnh từ mức thấp trong tháng 3, do các nhà đầu tư hy vọng Hoa Kỳ sẽ sớm phục hồi sau những tác động của lệnh khóa. Sự lây lan của đại dịch đã chậm lại, và triển vọng về vắc-xin đã khiến họ lạc quan hơn.

Mặc dù nền kinh tế trong nước yếu, nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng Tư. Chỉ số toàn cầu FTSE là tháng mạnh nhất kể từ năm 2011. Các cổ phiếu blue chip của Anh cũng đã tăng hơn 20% từ mức thấp nhất. Báo cáo tài chính quý I Cho đến nay, 236 công ty S & P 500 đã phát hành báo cáo và hai phần ba trong số đó đã hoạt động tốt hơn mong đợi. Apple và Amazon đã công bố báo cáo sau khi các cửa hàng đóng cửa. Cổ phiếu Apple đã tăng hơn 2% trong giao dịch sau giờ làm việc, trong khi Amazon giảm hơn 5%. Facebook tăng 5,2% và doanh thu quý đầu tiên của nó vượt quá mong đợi. Kể từ năm 2013, American Airlines đã chịu lỗ lần đầu tiên, với mức giảm 4,9%.

Gã khổng lồ công nghệ đã được hưởng lợi rất nhiều từ đại dịch này. Kể từ giữa tháng 3, cổ phiếu Amazon và Netflix đã tăng hơn 40%. Do khóa máy, hàng tỷ người trên thế giới đã vào nội địa. Thực tế này đã khiến họ sử dụng các dịch vụ mua sắm và giải trí trực tuyến. Paul Nolte, quản lý danh mục đầu tư của Kingsview Asset Management cho biết. “Kinh doanh và thu nhập khó có thể tăng trở lại như thị trường chứng khoán.” – Trong sáu tuần qua, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Hoa Kỳ đã vượt quá 30 triệu. Tiêu dùng cũng giảm và GDP giảm 4,8% trong quý đầu tiên. Nhiều nhà đầu tư cũng nghi ngờ rằng thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục xu hướng tăng. Trong những năm gần đây, các chính sách kích thích mạnh mẽ từ nhiều quốc gia khác nhau đã giúp thúc đẩy thị trường. Torsten Slok, chuyên gia kinh tế trưởng của Deutsche Bank Securities, cho biết: Năng động này rõ ràng không dựa trên các nguyên tắc cơ bản, mà dựa trên sự hỗ trợ thanh khoản của Cục Dự trữ Liên bang. Sống sót. “Trong Thời báo Tài chính. – Thứ năm tới (theo Reuters)

    Leave Your Comment Here