Ông Trần Bà Dương trở thành cổ đông lớn của Công ty Nông nghiệp Bàu Đức

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán: HAG) và ông Trần Bá Dương vừa công bố kết quả giao dịch cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh (HAGL Agrico, mã chứng khoán: HNG).

Ông Đoàn Nguyên Đức và ông Trần Bá Dương tại lễ ký kết thỏa thuận tháng 3 năm 2019. Ảnh: Đắc Thanh.

Do đó, Chủ tịch Thaco trở thành cổ đông của Tổng công ty Nông nghiệp Bơ Đức sau khi người quan trọng mua 50 triệu cổ phiếu HNG vào ngày 7/8. Sau khi giao dịch hoàn tất, ông Dương sở hữu 80 triệu cổ phiếu HNG, tương đương hơn 9% vốn.

Cũng theo thông báo giao dịch, tổng sở hữu của ông Dương và các công ty liên quan vượt quá 166 triệu cổ phiếu. HNG đã bỏ phiếu, tương đương với gần 19% vốn đăng ký của công ty. Sau khi cam kết với thỏa thuận đầu tư của HAGL Agrico, ông Trần Bá Dương sẽ chịu trách nhiệm tái cấu trúc toàn bộ doanh nghiệp. Bao gồm cơ cấu nợ và thu xếp vốn để phát triển kinh doanh bền vững. 8. Cổ phiếu của HAGL tại HAGL Agrico tăng lên 452,7 triệu cổ phiếu, chiếm 51% vốn ủy quyền.

HAGL Agrico gần đây cũng đã phê duyệt kế hoạch phát hành 222,1 triệu cổ phiếu để chuyển đổi hơn 221.700 cổ phiếu. nghĩa vụ. Theo danh sách những người nắm giữ trái phiếu chuyển đổi, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) sở hữu 221.688 trái phiếu, chiếm đa số. Phần còn lại thuộc về 14 người khác.

Trước cuối năm 2018, Trương Hải Auto và Hoàng Anh Gia Lai đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược để đầu tư vào hai công ty con là HAGL Agrico và HAGL Myanmar. Theo kế hoạch, Thaco và nhóm cổ đông dự kiến ​​sẽ sở hữu 35% vốn của HAGL Agrico, và tổng vốn đầu tư sẽ vượt 3,8 nghìn tỷ đồng. Đồng thời, Dai Guangming cũng đầu tư 51% cổ phần và sẽ tiếp tục tăng lên 65% vốn của HAGL Myanmar với khoản đầu tư 4 nghìn tỷ đồng.

Minh Sơn

    Leave Your Comment Here