Chứng khoán 15/1: Thanh khoản cạn dần

Sau phiên giảm đầu tiên trong tuần này, chứng khoán quốc gia đã chuyển sang sắc xanh trong suốt các giờ giao dịch. Hoạt động mua ròng của khối ngoại khá sôi động do dòng tiền tập trung vào CTG trở thành lực cầu và các cổ phiếu chủ lực như HPG, VPB, MBB… giúp VN index tăng lên 967 điểm. Toàn thị trường và rổ hàng VN30 đang nghiêng về bên bán, chênh lệch rất ít. Mức giá tương ứng đã tăng 15%, nhưng vẫn dưới mức trung bình 20 ngày, cho thấy thanh khoản đang dần cạn kiệt trước Tết.

Tính thanh khoản theo chu kỳ thấp là một yếu tố duy trì. Ngay cả khi chỉ số đạt ngưỡng này nhiều lần trong giờ giao dịch, thị trường vẫn xuyên thủng mốc 970 điểm. Thận trọng trước thời điểm công bố kết quả giao dịch quý IV / 2019 và kỳ nghỉ lễ, nếu không có thể khiến thanh khoản co lại trước cuối tuần, thậm chí thiếu dự báo hỗ trợ tiền mặt là nguyên nhân chính khiến thị trường điều chỉnh trở lại. Nếu điều này xảy ra, chỉ số VN Index có thể quay trở lại vùng 960 điểm. Tuy nhiên, nguy cơ giảm mạnh không đáng lo ngại. (TVSI).

Được rồi, thông tin nghiêm trọng từ Công ty TNHH Chứng khoán Baoyue (BVSC) dự báo hôm nay thị trường sẽ chịu áp lực giảm xuống vùng hỗ trợ 960-963 và sau đó sẽ tiếp tục trong phiên giao dịch tiếp theo. tiếp tục. Hợp đồng tương lai tháng 1 hết hạn vào thứ Hai và thứ Năm có thể biến động đáng kể với thị trường.

Để tạo ra một nhịp hồi phục mới, chỉ số VN-Index phải vượt qua vùng kháng cự 970-972 một cách thuyết phục. Hiện tại, Hoa Kỳ và Trung Quốc đang ký kết giai đoạn đầu của một hiệp định về chiến tranh thương mại. Các thị trường chứng khoán lớn tại Hoa Kỳ và châu Á có thể phản ứng tích cực sẽ ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư Việt Nam. -Nhà đầu tư nên xem xét tăng tỷ trọng cổ phiếu của họ trên các thị trường này. Phiên giao dịch cuối cùng trước Tết nhằm chuẩn bị tâm lý khi thị trường tăng điểm sau kỳ nghỉ. Đồng thời, bạn có thể sử dụng các cuộc họp biến động kỹ thuật để mở các vị thế mua ở những cổ phiếu tốt. Nhóm phân tích BVSC khuyến nghị: “Kết quả kinh doanh quý IV / 2019 được kỳ vọng sẽ tăng trưởng, và triển vọng năm nay khả quan.

    Leave Your Comment Here