Nokia 3 thiết kế đẹp nhưng tính năng hạn chế

Sau khi được Microsoft mua lại, Nokia 3 đã biến mất một thời gian và Nokia 3 đánh dấu sự tái xuất của thương hiệu nổi tiếng Phần Lan. Trong lần trở lại này, Nokia và những chiếc smartphone của hãng thậm chí đã có nhiều thay đổi có thể khiến người dùng trông rất dị.

Thiết kế

Nokia 3 trông mỏng, cảm giác cầm trên tay, nặng 146 gram, tương đương iPhone 7.

Ngoại hình nhằm làm cho người dùng Nokia quen với Windows Phone cũ của Microsoft Cách duy nhất điện thoại hoạt động. Máy sử dụng kiểu dáng vuông vức với bốn góc bo tròn nhẹ, trong khi hầu hết các smartphone Android giá rẻ hiện nay đều sử dụng kiểu dáng bo tròn giống kiểu dáng của iPhone và Samsung Galaxy. Nokia 3 cũng có 4 phiên bản, với nhiều màu sắc khung viền, bạn có thể lựa chọn như trắng bạc, đen, xám hay xanh đen, vàng đồng.

Ưu điểm của sản phẩm là độ cứng. Mạnh mẽ, nhưng không tốn kém. Khi dùng thử, ngay cả những mẫu Android tầm trung giá từ 5 đến 7 triệu đồng, chất lượng vật liệu cũng tốt hơn nhiều điện thoại giá 3 triệu đồng hiện nay. đồng .

Toàn bộ vỏ Nokia 3 với khung kim loại. Mặt sau được làm bằng nhựa polycarbonate mờ, giống như các mẫu cao cấp trước đây là Lumia 830 và 930. Chất liệu này hạn chế bám vân tay và mồ hôi, tuy nhiên nếu người dùng không cẩn thận rất dễ bị vật cứng làm trầy xước.

So với các điện thoại thông minh khác, khung kim loại và tay nghề có chất lượng tốt. Màu sắc trong khay thẻ nhớ rất dễ thấy.

Cách sắp xếp cụm camera chính và đèn flash rất tốt. Giắc cắm tai nghe 3.5mm, microUSB ngoại hình rõ ràng, nút âm lượng và nút nguồn đều được làm bằng kim loại, làm nổi bật cảm giác thiết kế. Một chi tiết nhỏ rất khó hiểu là chỉ có ngăn chứa thẻ nhớ microSD của Nokia và ngăn chứa thẻ SIM là màu tối. Có lẽ sự khác biệt về màu sắc để phân biệt giữa khay thẻ SIM và thẻ nhớ. Nokia 3 duy trì một mức hiệu suất nhất định, nhưng nó vẫn còn thiếu.

Về chất lượng hình ảnh, màn hình của Nokia 3 nằm trong khung màu bạc bên phải. Màn hình 5 inch với độ phân giải cao trở nên tươi sáng và đầy màu sắc. Khác với các smartphone Samsung giá rẻ, Nokia 3 vẫn được tích hợp cảm biến có thể tự động điều chỉnh ánh sáng và sử dụng công nghệ IPS LCD. Nhưng góc nhìn không rộng, màn hình bị hở sáng, khó nhìn ra bên ngoài. Công nghệ màn hình ClearBlack nổi tiếng của Nokia trong quá khứ sẽ khắc phục được vấn đề này.

Màn hình HD 5 inch với kính cường lực Corning Gorilla. Vì không có cảm biến vân tay nên Nokia 3 được HMD trang bị bộ phím cảm ứng nằm ngay bên dưới màn hình. Chúng được bố trí giống như Android bình thường, với nút quay lại ở bên trái, điểm khác biệt so với Samsung và nhiều smartphone Android khác trên thị trường.

Thiếu sót khó chịu của Nokia 3 là cảm ứng. Khi bạn duyệt web và nhấn phím ảo, các thao tác vuốt thông thường sẽ không hiển thị, nhưng bạn sẽ thấy chúng khi bạn đang chơi game, hoặc khi bạn cần liên tục chạm nhiều lần trên màn hình. Ví dụ, khi chơi một trò chơi yêu cầu nhấn liên tục và nhấn 2 hoặc 3 điểm cùng một lúc, tính chiến thuật bắt đầu kém đi. Hiện tượng này rõ ràng hơn khi người dùng sử dụng trình kiểm tra màn hình Antutu Tester để kiểm tra.

Hiệu năng và chức năng

Xét trong mức giá khoảng 3 triệu đồng, Nokia 3 không phải là một smartphone có hiệu năng kém. Với chip MediaTek 6737, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB, máy có cấu hình tốt hơn Samsung Galaxy J3, ngang ngửa Huawei Y5 2017, Motorola C Plus hay Xiaomi Redmi 4a, Asus Zenfone Live và các dòng máy khác. Tuy nhiên, dung lượng pin của Nokia 3 chỉ là 2630 mAh, thậm chí còn tốt hơn cả Motorola mà nhiều mẫu máy cùng dòng của Philips còn thiếu.

Ưu điểm đáng để ít người lựa chọn Sản phẩm đắt tiền của HMD Global trong dòng điện thoại thông minh là hệ điều hành Android 7.0 Nougat, và hứa hẹn sẽ tiếp tục cập nhật phần mềm trong thời gian tới. Hiện tại, hầu hết các mẫu Android tầm giá dưới 3 triệu đồng đều sử dụng Android 6.0 Marshmallow, thậm chí một số mẫu Oppo còn yêu cầu Lollipop 5.1. Tuy nhiên, việc sử dụng hệ điều hành Android cũng khiến Nokia 3 không còn là chiếc điện thoại thông minh như cái tên Phần Lan trước đây.

Cài đặt tốt, hệ điều hành Android mới nhất nhưng thực tế chức năng và trải nghiệm của Nokia 3 chưa tốt. Sử dụng giao diện gốc của Google, không có gì khácDù có thể tùy chỉnh và tiện lợi nhưng tốc độ phản hồi của Nokia 3 vẫn còn chậm dù chỉ với những thao tác đơn giản (như mở ứng dụng gọi điện, gửi tin nhắn văn bản hay kích hoạt bàn phím ảo để nhập cuộc gọi). Dữ liệu thường mất 1-2 giây. . Nói lắp thường xảy ra khi chuyển đổi ứng dụng, duyệt các trang web hoặc trượt giữa các trang giao diện người dùng.

Mặc dù Nokia 3 chạy hệ điều hành Android 7.0 và cấu hình khá ổn nhưng hiệu năng lại không tốt và bị tụt lại phía sau. — -So sánh với các dòng máy cùng tầm giá, ngoài việc không cải thiện được độ trôi chảy thì việc sử dụng Android gần như nguyên bản cũng đồng nghĩa với việc Nokia 3 không có nhiều tiện ích và chức năng mở rộng, như ASUS Zenfone Live hay Oppo A37, Xiaomi Redmi 4a. Điều này khiến sản phẩm này không phải là smartphone phổ thông có hiệu năng tốt và trải nghiệm tốt.

Máy ảnh

Máy ảnh trước và sau đều 8 megapixel, nhưng chức năng chụp ảnh bị hạn chế. HMD Global vẫn chưa đưa phần mềm và giao diện camera (hay Lumia camera) quen thuộc của Nokia trở lại với các smartphone Nokia Android.

Nếu màn hình vẫn có thể gợi lại các điện thoại Nokia trước đây, thì hiệu suất của máy ảnh không tốt như trước. . Nhiều người tiếc nuối khi giao diện camera và phần mềm Lumia Camera nổi tiếng trước đây của Nokia đã không được khôi phục trên mẫu Android do HMD Global phát hành gần đây. Camera trước và sau có độ phân giải 8 megapixel hoạt động tốt nhưng chất lượng và tính năng của Nokia 3 không ấn tượng. Camera chính của ảnh có màu sắc khá trung thực, cân bằng sáng tốt nhưng độ chi tiết rất kém. Khi phóng to, hình ảnh hiển thị quá nhiều xử lý làm giảm chất lượng và trở nên phẳng. Trong điều kiện thiếu sáng, Nokia 3 có thể cho ra những bức ảnh khá sáng nhưng bị giảm độ chi tiết và nhiễu hạt.

Nếu bạn vẫn có thể sử dụng các dòng máy Android giá rẻ cùng tầm giá như Xiaomi Redmi 4a hay Oppo A37, Asus Zenfone Live và kết hợp nhiều chức năng chụp ảnh phong phú thì Nokia 3 sẽ còn có những hạn chế lớn hơn. Model chỉ có ba chế độ chụp chính: Tự động, Làm đẹp và Toàn cảnh. Hoặc, bạn có thể đặt HDR tự động. Video cũng được giới hạn ở độ phân giải HD 720p.

Nokia 3 trông giống như một chiếc điện thoại Android với nhãn hiệu Nokia, không phải là một sản phẩm thực sự được phát triển ở Phần Lan. Qua lần tái xuất với Nokia 3, HDM Global mới mang thiết kế gợi nhớ đến một tên tuổi huyền thoại trong làng điện thoại. Sẽ không chính xác nếu nói rằng Nokia đang thực sự trở lại.

Trên Nokia 3 và các smartphone Android như Nokia 5, Nokia 6 vẫn còn nhiều khiếm khuyết về chức năng, phần mềm và công nghệ. Liên kết với thương hiệu Nokia.

TuấnAnh

    Leave Your Comment Here