Volkswagen Tiguan Allspace-xe Đức thiết thực cho Việt Nam

Volkswagen Tiguan Allspace 4Motion nhập khẩu Mexico. Ảnh: Lương Dũng .

Tiguan không còn xa lạ với khách hàng Việt Nam, ở phiên bản cũ, mẫu crossover được phân phối nguyên bản nhưng do thiết kế, trang bị kém nên không bứt phá được đối thủ . Vào tháng 3/2018, Volkswagen đã ra mắt Tiguan mới để cạnh tranh, nhưng phải đến tháng 7, mẫu crossover mới bán được xe vì lệnh hành chính số 116 quy định về thủ tục thông quan. Để giành thị phần, Volkswagen đã giới thiệu phiên bản cao cấp nhất của Tiguan là Allspace 4Motion tại Việt Nam. Allspace là chiều dài cơ sở 112 mm đã được kéo dài từ tiêu chuẩn lên 2790 mm, do đó kéo dài tổng chiều dài từ 268 mm lên 4701 mm, với chiều rộng 1839 mm và chiều cao 1674 mm. So với các mẫu xe cùng phân khúc thị trường 5 + 2 như Honda CR-V và Mitsubishi Outlander, Tiguan Allspace có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 100mm. Tuy nhiên, hàng ghế thứ ba có không gian hạn chế, nhưng nó đủ để chứa hai người lớn. Khoang hành lý có dung tích 230 lít, có thể tăng lên 700 lít nếu gập hàng ghế thứ 3 lại.

Điểm mới của Tiguan Allspace là thiết kế ngoại thất mới, cụ thể là lưới tản nhiệt hình con suốt với đèn pha LED. Khung vỏ cứng với kết cấu hỗ trợ bằng thép. Mâm hợp kim 19 inch thiết kế 5 chấu thể thao. Cụm đèn hậu dạng LED, ống xả hình thang phân bổ đều hai bên, cánh gió trên trang bị đèn phanh. Đèn báo LED được tích hợp trên gương chiếu hậu. Phần mui và các đường gân nổi ở hai bên thân xe. Từ trước đến nay, thiết kế luôn là điểm yếu của Volkswagen, bởi nó mang nhiều đường nét phong cách châu Âu cổ.

Nội thất da Tiguan Allspace, hai màu kem và đen tùy chọn.

Mẫu nội thất da nhập khẩu Mexico sử dụng tone màu đen. Vô lăng ba chấu bọc da phẳng tích hợp nhiều nút điều khiển chức năng. Bảng động cơ thể thao tích hợp màn hình màu TFT hiển thị thông tin xe. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng đa năng Composition Media, kết nối Bluetooth, USB, ứng dụng. Hệ thống điều hòa ba vùng độc lập Volkswagen bố trí không gian khoang lái tập trung vào người lái. Ở vị trí ghế lái, thân xe được thiết kế rất cao, cột chữ A nhỏ giúp tầm nhìn của người lái được bao quát. Ngoài ra, ghế lái còn có chức năng massage ErgoActive 2 cấp độ, ghế trước có thể chỉnh điện giúp người lái thoải mái khi di chuyển đường dài. Các tính năng hỗ trợ người lái bao gồm khởi động bằng nút bấm, kiểm soát hành trình thông minh với giới hạn tốc độ tối đa.

Xe được trang bị động cơ TSI 2 lít 4 xi-lanh tăng áp, công suất 180 mã lực, tốc độ 2940-6000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, tốc độ 1500-3940 vòng / phút.

Tiguan Allspace sử dụng hộp số DSG ly hợp kép 7 cấp với hệ dẫn động 4 bánh vĩnh viễn 4Motion ở chế độ 4 cấp. Theo kết quả thử nghiệm của hãng xe Đức, điều này giúp xe mất 7,8 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km / h, trong khi tốc độ tối đa là 208 km / h.

Volkswagen Tiguan Allspace có 4 chế độ lái, bao gồm đường dài, đường tuyết, đường địa hình và địa hình nâng cao. Ảnh: Lương Dũng .

Hãng xe đến từ Đức này còn có chức năng tự động tắt máy, khởi động lại khi xe dừng quá 3 giây và nổ máy. Tính năng này gây khó chịu khi lái xe trên đường tắc nghẽn, có trường hợp xe chưa kịp đạp ga đã bị kẹt. Người lái có thể chọn tắt chế độ này trên cần số. Ngoài ra, Tiguan Allspace còn được trang bị hệ thống giữ phanh tự động, giúp người lái thư giãn hơn khi không phải đạp phanh liên tục hay chờ đèn đỏ trong tình trạng tắc đường.

Vào buồng lái và lái cả hành trình. Tiguan Allspace gần như quen thuộc. Nhờ được bọc da nên tay quay rất khít. Khi lái xe trên đường, mỗi khi xoay vô lăng, cảm giác lái rất thật. Độ nặng nhẹ phụ thuộc vào tốc độ, bánh đà càng chậm thì lực quay càng nhanh. Tuy nhiên, cần xi nhan quá nhẹ so với sức của nam giới.

Trên đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, nhấn ga đến tốc độ tối đa 100 km / h, động cơ 2 lít xi-lanh hiển thị chức năng khả năng. Động cơ tăng áp có một số độ trễ khi tăng tốc. Bàn đạp ga ổn định và bàn đạp phanh có đủ độ linh hoạt.

Hạ cần số về S, chế độ thể thao, đạp ga, tăng tốc động cơ tức thì, bật tăng áp, âm thanh xả bắt đầu hoạt động và kích thích giọng nói của người lái. Chân ga không còn bị trễ như chế độ thông thường. Để tăng giảm tỷ lệ cần thiết, Volkswagen trang bị công tắc lẫy trên vô lăng, nhưng đệm nhỏ và sâu, như thể chỉ để trang trí.

Mẫu crossover thuần túy, Tiguan Allspace khá linh hoạt. troNhờ hệ thống dẫn động 4 bánh vĩnh viễn 4Motion, những con phố đông đúc hay đường cao tốc của Hà Nội thậm chí qua Khau Phạ, Ô Quy Hồ. Hệ thống có 4 chế độ lái: đường dài, đường tuyết, địa hình và địa hình nâng cao. Qua đường, dốc, phân luồng, vặn nút chọn chế độ phù hợp, hệ thống sẽ tính toán, người lái chỉ cần nhấn ga.

Volkswagen Tiguan Allspace thiết kế thể thao, đèn hậu LED, mâm hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu. Ảnh: Lương Dũng.

Hãng xe Đức trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn cho Tiguan Allspace như phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ tăng tốc ASR, hỗ trợ và ổn định thân xe điện tử ESC. Giá của Tiguan Allspace là 1,7 tỷ USD, cho phép Volkswagen tự sản xuất phân khúc thị trường, đắt hơn xe 7 chỗ của Nhật Bản như Honda CR-V và Mitsubishi Outlander, trong khi những mẫu crossover hạng sang cỡ nhỏ như Mercedes GLC và Audi Q5 Chiếc xe đắt hơn nhiều. Các lợi ích của Tiguan Allspace được nhập khẩu từ Mexico và Đức. Tuy nhiên, ở thị trường tầm trung, việc thiếu lợi thế về thương hiệu đang là thách thức lớn trong việc thu hút khách hàng Việt Nam.

    Leave Your Comment Here