Điện thoại thông minh Philips V787-Android có màn hình bảo vệ mắt

Philips V787 thuộc phân khúc sim Android 2 tầm trung với mức giá 6 triệu đồng. Sản phẩm được trang bị màn hình 5 inch full HD, bộ xử lý MediaTek MT6753 64 bit octa-core 1.3 GHz với RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB.

Màn hình và Thiết kế – Philips mang đến cho bộ phim bảo vệ khuôn mặt SoftBlue Mô hình Android mới của Philips thu hút sự chú ý của mọi người đối với công nghệ màn hình SoftBlue, được thiết kế để bảo vệ mắt người dùng và tránh nhiễu. Xem sử dụng điện thoại trong một thời gian dài. Về lý thuyết, công nghệ màn hình có thể làm giảm 86% ánh sáng xanh phát ra từ màn hình. Ánh sáng xanh là dải màu có dải bước sóng từ 380 đến 450nm, gần với loại tia cực tím. Nếu bạn nhìn rất lâu, nó rất phù hợp để xem. -Tuy nhiên, ngoài đời thực, màn hình SoftBlue của Philips Blue 787 không khác nhiều so với màn hình truyền thống sử dụng tấm nền IPS LCD. Màn hình gốc Philips SoftBlue hơi tối so với màn hình IPS LCD thông thường.

Độ phân giải Full HD 5 inch cung cấp hình ảnh hiển thị rõ ràng và góc nhìn rộng, rõ và màn hình màu hoàn toàn trung thực. Công nghệ màn hình Philips SoftBlue không thay đổi nhiều màu sắc và chất lượng hiển thị, chẳng hạn như chức năng bảo vệ mắt NightShift trên iPhone hoặc một số điện thoại thông minh khác. Nếu bạn không hài lòng với cách hiển thị màu mặc định trên màn hình, bạn có thể thay đổi cài đặt nhiệt độ màu trong phần MiraVision của cài đặt bất cứ lúc nào.

Vỏ kim loại vỏ đơn với khay analog và thẻ nhớ nằm trên cùng.

Với màn hình 5 inch, V787 không phải là điện thoại thông minh có kích thước lớn. Tuy nhiên, thiết bị có thiết kế nam tính hơn và phù hợp với nam giới hơn nữ giới, đặc biệt là phiên bản màu đen. Dung lượng pin tối đa của thiết bị là 5000 mAh, dày gần 10 mm và nặng 164 gram.

Mặt lưng bằng kim loại cũng làm cho model Philips nặng hơn nhiều mẫu sim 2 tầm trung khác (như Samsung Galaxy) J5 2016 hay Huawei GR5. Đổi lại, nó cảm thấy khó khăn và mạnh mẽ hơn để giữ thiết bị. V787 là mẫu vỏ đơn có pin, được niêm phong dưới lớp vỏ kim loại. Khe cắm thẻ nhớ và hai khe cắm thẻ SIM nằm ở trên cùng và phải tháo nắp nhựa để xem camera.

Philips V787 là thực tế

Thiết kế hợp lý của Philips V787 là nó dày, nhưng độ bám không quá khó chịu, vì mặt sau rất cong ở hai bên. Máy ảnh không được mở rộng và các nút thoải mái. Hạn chế duy nhất là mặc dù hàng phím cảm ứng đầu tiên lớn, nhưng nó không được trang bị đèn nền.

Pin và hiệu suất

Ngoài màn hình, pin cũng rất tuyệt vời. Philips V787 (nếu bạn thuộc cùng phân khúc thị trường). Model này có loại pin “khủng” với dung lượng lên tới 5.000 mAh. Philips cũng tích hợp công nghệ quản lý năng lượng Xenium quen thuộc vào mẫu thẻ sim cỡ trung Android 2 này, giúp tối ưu hóa phần cứng để giảm mức tiêu thụ điện.

Ở bên phải, ngay phía trên nút nguồn là công cụ Hành động Tăng tốc tức thì, một chế độ siêu tiết kiệm năng lượng. Khi xảy ra lỗi, thiết bị sẽ ngay lập tức giảm độ sáng của màn hình, chỉ giữ thông tin liên lạc và gửi SMS, ngắt kết nối Internet để kéo dài thời gian sử dụng.

Tuy nhiên, pin V787 không đáp ứng được kỳ vọng, thấp hơn so với các đối thủ pin 5000 mAh khác, như Lenovo Vibe P1 hay Asus Zenfone Max. Sử dụng phần mềm PC Mark kiểm tra có thể liên tục duyệt web, xem video và chỉnh sửa ảnh, thời gian sử dụng liên tục là 9h33 phút. Kết quả này tốt hơn so với các điện thoại tầm trung Android thông thường có cùng mức giá với Oppo F1 hoặc Huawei GR5, nhưng vẫn chậm hơn một vài giờ so với đối thủ “lớn” của pin. Ở chế độ chờ, dung lượng pin của V787 cũng nhanh chóng giảm xuống.

Ngoài thời lượng ngắn, thiếu sót của Philips là nó không có chức năng sạc nhanh và có thể sạc điện thoại di động theo cách khác. Đây là một tính năng phổ biến của điện thoại thông minh pin lớn như Zenfone Max hoặc Vibe P1.

Đổi lại, Philips V787 là model Android tầm trung với cấu hình tốt so với giá bán. Model này được trang bị chip MediaTek 6753 8 nhân 64 bit, cũng như RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB, có thể tăng thêm 128 GB bằng thẻ nhớ. Nó cũng hỗ trợ kết nối 4G LTE, tốt hơn so với dòng Oppo F1 của Oppo hay dòng Galaxy J5 và J7 trước đây của Samsung.

Khi thử nghiệm với Antutu Benchmark, điểm số tốt nhất là hiệu suất tuyệt vời. Thêm .

Cấu hình Philips V787 có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu giải trí và làm việc của điện thoại Android. Trò chơi phổ biến với thẻ h3D như Asphalt 8 yêu cầu tốc độ: không có giới hạn hoặc những thứ thông thường như Clash Clan, Clash Royale không phải là chướng ngại vật.

Giao diện Android 5.1 Lollipop trên điện thoại thông minh Philips không được cá nhân hóa nhiều, nhưng ngăn kéo ứng dụng Android điển hình đã bị xóa sẽ giúp thiết bị chạy bình thường. Tuy nhiên, so với các thiết bị tương tự như Oppo F1 hay Huawei GR5, người dùng phải hy sinh nhiều tiện ích, chẳng hạn như chạm vào màn hình để mở khóa, nhanh chóng khởi chạy ứng dụng bằng cử chỉ .

Camera – Để lại không gian cho màn hình và pin Và cấu hình của nó làm cho máy ảnh của Philips V787 không cần đầu tư nhiều tiền. Giống như nhiều đối thủ khác, cũng có cài đặt 6 triệu đồng, camera chính 13 megapixel và camera trước 5 megapixel, nhưng sản phẩm không có nhiều chức năng chụp mở rộng. Máy ảnh tập trung vào chế độ chụp tự động và chất lượng ảnh chỉ ở mức trung bình.

Khi sử dụng máy ảnh chính, hình ảnh rõ ràng gặp phải hiện tượng các cạnh bị lệch và có thể dễ dàng nhìn thấy các cạnh màu tím của các vùng sáng khác nhau. Tuy nhiên, tiếng ồn và chi tiết được chấp nhận. Philips V787 được trang bị chế độ chụp HDR, chụp toàn cảnh, quay video full HD và làm đẹp chân dung khi chụp ảnh bằng camera trước. Tuy nhiên, vài ngày trải nghiệm đã cho thấy rằng nó vẫn không phải là một lựa chọn phù hợp cho những người thích chụp ảnh hoặc chụp ảnh trên điện thoại di động của họ.

Mặc dù màn hình áp dụng công nghệ bảo vệ mắt tinh tế, pin tuyệt vời và hiệu năng tuyệt vời, Philips V787 vẫn thiếu một số lợi thế và không thể thực sự làm cho các đối thủ ngân sách của nó nổi bật. Thiết bị có dung lượng pin lớn, nhưng thời gian sử dụng không được mong đợi.

So sánh thông số kỹ thuật của Philips V787 với các đối thủ:

Tuấn Anh

    Leave Your Comment Here