Samsung Omnia HD

Omnia HD có màn hình rộng 3,7 inch. Hình: Gsmarena .

Samsung Omnia HD là một trong ba mẫu điện thoại tốt nhất của MWC 2009. Đây là chiếc điện thoại có cấu hình khủng chưa từng có trong thế giới di động.

Ấn tượng đầu tiên Model này là màn hình cảm ứng LED lớn 3,7 inch với độ phân giải 640 x 360 pixel và 16 triệu màu. Ngoài ra, máy còn có camera 8 megapixel có thể quay phim độ phân giải cao 720p, là điện thoại di động đầu tiên có khả năng quay video độ phân giải cao này. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ các chức năng khác như nhận diện khuôn mặt, gắn thẻ địa lý cho ảnh …

Giao diện TouchWiz đã được cập nhật. Ảnh: Gsmarena .

Omnia HD chạy trên phiên bản 5 mới nhất của giao diện điện thoại thông minh Symbian S60. Từ Wi-Fi đến DLNA, Bluetooth 2.1 hỗ trợ A2DP, micro USB, giắc cắm 3,5 mm, ngõ ra TV và nhiều hỗ trợ kết nối máy khác. Omnia HD cũng là mẫu định vị toàn cầu tích hợp hỗ trợ A-GPS.

Khi Omnia chạy Windows Mobile xuất hiện trên thị trường, Omnia HD cũng có hai tùy chọn bộ nhớ 8 hoặc 16 GB, ngoài ra thiết bị còn cho phép mở rộng bằng thẻ nhớ microSD, cộng thêm 16 GB bộ nhớ ngoài. Một số chức năng khác của chiếc máy này còn hỗ trợ định dạng video DivX / XviD độ phân giải cao, tự động xoay màn hình, đài FM.

Thiết bị có camera độ phân giải cao. 8 megapixel. Nhiếp ảnh: Gsmarena .

Từ giao diện S60 của Nokia 5800 XpressMusic, Samsung cũng đã khoe ứng dụng của mình. Màn hình chính TouchWiz đã được cài đặt và nằm trên Symbian S60 5. So với Omnia hay F480 trước đây, đây là một giao diện cải tiến.

Giao diện Omnia HD được coi là thân thiện với người dùng hơn. 5800 XpressMusic. Người dùng có thể dễ dàng chạm ngón tay để chụp ảnh, nhập danh bạ, quay số điện thoại …

Chụp ảnh bằng thiết bị này cho thấy máy ảnh 8 megapixel là một trong những thiết bị tốt nhất, nhưng chất lượng ảnh chưa tốt.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây là mẫu máy quay phim di động với định dạng ghi HD. Thử nghiệm cho thấy chất lượng chụp rất tốt.

Huy Nguyễn (theo Gsmarena)

    Leave Your Comment Here