Đánh giá Nokia Lumia 1320-màn hình lớn, pin khỏe

Chênh lệch nhỏ trong thực tế sử dụng cho thấy nền tảng Windows Phone 8 của model này không hề thua kém các model cao cấp như 1520 hay 1020.

Nhưng đây không phải là trường hợp của những chiếc máy ảnh đã thu hút nhiều sự chú ý trên dòng Lumia. 1320 lợi thế. Nokia vẫn phát triển rất nhiều phần mềm thú vị dành riêng cho điện thoại thông minh, như Nokia Camera với giao diện chụp ảnh thông minh, phần mềm Nokia Storyteller để tạo nhiều album. Liên kết Cinemagraph hoặc công cụ hoạt ảnh, trình chỉnh sửa ảnh Creative Studio. Tuy nhiên, khi camera chính (camera trước VGA) có độ phân giải chỉ 5 megapixel thì phần cứng sẽ bị hạn chế. So với các đối thủ Android, chất lượng ảnh của 1320 không nhợt nhạt về màu sắc, dù có khả năng lấy nét và tốc độ chụp nhanh nhưng độ bão hòa màu vẫn rất thấp.

Xem ảnh Nokia Lumia 1320

Tương tự như nhiều mẫu Windows Phone khác, nếu xem trên nền tảng Android hoặc iOS, nhược điểm của Lumia 1320 là tạm thời hạn chế về số lượng phần mềm. Nền tảng của Microsoft ngày càng phát triển và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà phát triển, nhưng đối với những người am hiểu về điện thoại thông minh và có nhu cầu cao về chúng thì vẫn chưa có đủ ứng dụng, đặc biệt là game. — Nhiều ứng dụng phổ biến vẫn đang ở trạng thái “chờ xử lý” được phát hành lên Windows Phone, nếu cần, người dùng sẽ phải tìm và thay thế bằng phần mềm khác có chức năng tương tự. Ngoài ra, khi nền tảng Windows Phone thiết kế lại nhiều nội dung từ phiên bản Android hoặc iOS (như Facebook, Evernote …), hoặc sử dụng bàn phím riêng không gõ được tiếng Việt, nền tảng Windows Phone cũng làm thay đổi thói quen sử dụng nhiều phần mềm. Hỗ trợ Telex và VNI.

Mặc dù Lumia 1320 có ưu điểm là màn hình lớn và đẹp nhưng về phần mềm và chức năng (đặc biệt là về game) thì Lumia 1320 không thể bằng các máy tính bảng Android cùng tầm. -Hiệu suất và thời lượng pin

Giống như màn hình, pin cũng được đánh giá cao, đây là một lợi thế rất lớn đối với mẫu điện thoại Windows Phone 6 inch do Nokia cung cấp. Ngoài việc sở hữu dung lượng lên đến 3400mAh, nền tảng của Microsoft còn giúp di động “khổng lồ” Nokia có thể chạy thoải mái trong 2 ngày kể cả với kết nối 3G và Wi-Fi. Sử dụng Internet thường xuyên. .

Nền tảng của Microsoft cũng giúp Lumia 1320 có một hiệu năng rất ổn định và mượt mà mà không cần quá chú trọng đến cấu hình. Rất hiếm khi xảy ra hiện tượng lag, giật hoặc đơ khi sử dụng phần mềm này. Dù có cấu hình ngang ngửa với các đối thủ Android, và có độ trễ thì khốn nạn … không khó tìm.

Nokia vẫn trang bị chip lõi kép Snapdragon 1,7 GHz cho dòng máy tính bảng tầm trung khá ổn. S4 có 1 GB RAM. Các game đồ họa cao như Asphalt 8 không phải là một thách thức đối với 1320. Ngoài bộ nhớ trong 8 GB, máy còn có khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ tối đa 64 GB. Ngược lại, so với LG G Pro Lite, Samsung Galaxy Grand, Grand 2 hay Oppo Find Way S và các đối thủ màn hình lớn khác trong cùng phân khúc thị trường chạy Android, Lumia 1320 chỉ hỗ trợ một khe cắm. Thẻ SIM. -Nokia Lumia 1320 là một chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng ở thị trường tầm trung, đặc biệt về chất liệu, màn hình và hiệu năng pin. Tuy kho ứng dụng không lớn bằng nền tảng Google nhưng sản phẩm của Nokia cũng có sức cạnh tranh rất lớn so với nhiều đối thủ Android khác có cùng lợi thế. Cũng cần lưu ý rằng hạn chế của Lumia 1320 là kích thước vẫn rất lớn và cồng kềnh, chưa phù hợp với nhiều người dùng Việt Nam.

    Leave Your Comment Here