“Làm đẹp” Nikon Coolpix S630

Nikon Coolpix S630 đã ra mắt tại Triển lãm Nhiếp ảnh Toàn cầu (PMA) ở Las Vegas vào đầu năm nay. So với đối thủ Coolpix S620, S630 có phạm vi zoom dài hơn và một vài nâng cấp khác.

Nikon Coolpix S630 zoom 7 lần. Nhiếp ảnh: Nikon.

Thiết kế của S630 rất đẹp. Mặc dù hầu hết các ống ngắm khác đều có hộp, phía bên phải của máy ảnh hơi cong để giúp người chụp giữ chắc máy ảnh.

Cạnh của màn hình LCD 2,7 inch xoay theo hình bánh và có thể nhấp vào vô lăng 4 bánh để điều khiển bộ hẹn giờ, ánh sáng, lấy nét và chế độ bù phơi sáng. Các bánh xe quay có thể dễ dàng duyệt danh sách menu. Xung quanh vòng tròn, nhấp vào 4 nút khác, các nút này cho phép bạn điều khiển chế độ chụp được xác định trước, xem ảnh, vào menu chính và xóa nút. Các nút dễ dàng sắp xếp và có thể được điều khiển bằng một tay.

– Trong thiết kế, có một nhược điểm nhỏ: nắp của cổng mini-USB và đầu ra A / V không thể mở hoàn toàn, vì vậy khi cắm vào .

S630 có nhiều chức năng phong phú. Nhiếp ảnh: Nikon.

S630 có nhiều chức năng, nhưng so với các máy ảnh và máy ảnh tương tự khác, nó vẫn thiếu một số chức năng cần thiết.

– Ống kính zoom quang 7x là một bản nâng cấp quan trọng của 4x. tiền thân. Chức năng này rất hữu ích khi bạn muốn chụp một đối tượng tương đối xa. Tuy nhiên, góc tối đa của nó chỉ là 37mm, đây là một bất lợi so với các đối thủ có góc mở từ 28mm trở lên.

Nếu ai đó chỉ cần máy ảnh để nhắm, S630 là lựa chọn phù hợp. Nó không điều chỉnh đầy đủ chức năng thủ công, nếu bạn cần điều chỉnh độ phơi sáng, bạn chỉ có thể thêm hoặc bớt nút bù phơi sáng. Trong một số tình huống, có 16 cảnh được xác định trước để tối ưu hóa hình ảnh.

S630 có chức năng chỉnh sửa nhanh, có thể điều chỉnh màu sắc và độ bão hòa khi xem hình ảnh. Trong một số trường hợp, tính năng này giúp làm cho các vùng tối sáng hơn.

Chế độ quay phim HD cũng tiêu tốn rất nhiều thẻ nhớ, nhưng nhiều người thích nó và có thể là c & # 7843; Tôi thất vọng vì S630 chỉ có thể ghi 640 x 480 pixel, nhưng điều này chi tiết hơn.

S630 có bộ nhớ trong 44 MB và khe cắm thẻ SD / SDHC. — Ảnh màn hình 2,7 inch: Nikon .

S630 có thời gian khởi động chưa đến 2 giây và độ trễ màn trập 0,05 giây, tương đối tốt, tương đương với Canon Digital IXUS 980 IS.

Tiêu chuẩn 1,2 khung hình mỗi giây ở chế độ tức thì, nhưng tối đa 7 khung hình ở chế độ chụp liên tục. Tất nhiên, độ phân giải chỉ có thể chấp nhận 3 megapixel. Ngoài ra, máy hơi ồn khi cài đặt chế độ chụp.

Chế độ ổn định hình ảnh quang học hoạt động tốt hơn, hình ảnh luôn rõ nét khi chụp với lực nâng 1/20 giây. Mặc dù hơi khó khăn trong điều kiện ánh sáng yếu, tốc độ phát triển tương đối nhanh và chính xác.

Nikon S630 hoạt động tốt. Ảnh: Gizmag .

Độ nhạy ISO của S630 nằm trong khoảng từ 64 đến 6.400, nhưng khi bạn chọn ISO từ 3200 trở lên, độ phân giải sẽ giảm. Dù bằng cách nào, bạn nên tránh sử dụng ISO 800 trở lên.

Trên ISO 64, hình ảnh rõ ràng và các chi tiết rõ ràng. Trên ISO 100 và 200, nếu bạn kiểm tra cẩn thận trên màn hình ở độ phóng đại 100%, bạn sẽ thấy một số nhiễu. Hình ảnh ISO 400 trông rất nhiễu và các chi tiết bắt đầu mờ. Theo ISO 800, hình ảnh trông giống như màu nước.

So với Canon IXUS 980 IS hoặc Panasonic Lumix DMC-FX48, chất lượng hình ảnh của Nikon S630 kém hơn một chút, nhưng bù lại, nó có phạm vi zoom. Như hình dưới đây.

Màu sắc hình ảnh của S630 tương đối đồng đều, có thể đạt được độ bão hòa rất tốt. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng phức tạp, cân bằng trắng vẫn hoạt động tốt. Đèn flash tương đối cân bằng và không bị đánh bại bởi màu trắng.

— Nhìn chung, mặc dù so với các máy ảnh khác trên thị trường, Nikon S630 trông rất đẹp và ảnh được chụp rất tốt. Tại hiện trường, có vẻ như một số lợi thế còn thiếu, chẳng hạn như ống kính góc rộng và quay phim độ phân giải cao, và khách hàng có nhiều khả năng bị thu hút bởi các tính năng này. Nhiều người sẽ thấy phạm vi zoom quang 7x rất hữu ích, đặc biệt là trong một thân máy nhỏ gọn. Nếu chất lượng hình ảnh được cải thiện tốt hơn.

Sản phẩm & # 7849; So với các mẫu máy khác (như các mẫu IXUS của Canon hoặc FX48 của Panasonic), giá của m là khoảng 7-8 triệu. Bởi vì giá cả hợp lý hơn, nhưng chức năng cũng rất tốt, vì vậy nó không có lợi thế. — Xếp hạng sản phẩm- -Thành Nhật Thành (Theo Cnet)

    Leave Your Comment Here