Fujifilm HS10 dành cho người “đi đường”

HS10 là một loạt siêu zoom mới được Fujifilm tung ra. Hình dạng của nó áp dụng thiết kế theo phong cách DSLR truyền thống, ngoại trừ ống kính tức thời. Các chức năng cơ bản của thiết bị bao gồm cảm biến 10 megapixel, màn hình LCD nghiêng 3 inch, zoom quang 30x và quay video full HD.

HS10 là thiết kế của DSLR. Ảnh: Dpreview.

Nhờ thiết kế theo phong cách DSLR nguyên bản, độ bám của HS10 rất mạnh, nhờ tay cầm sâu và một lớp da mỏng. Phần còn lại của HS10 là nhựa và có kết cấu của da nhân tạo, vì vậy nó trông đẹp ở bên ngoài, nhưng nó vẫn trông rẻ tiền khi cầm trên tay.

– Hầu như tất cả các chế độ được sắp xếp trong vòng điều khiển. Kiểm tra phía trên. Buổi hòa nhạc du lịch này được tổ chức bên cạnh đèn flash, với tất cả PASM, tự động, nhận dạng cảnh tự động, toàn cảnh hoặc các hiệu ứng đặc biệt ở chế độ nâng cao. Bên cạnh đó là mặt số cài đặt (khẩu độ, màn trập …) tương tự như máy ảnh DSLR. Tuy nhiên, khi các chức năng bị hạn chế, Fujifilm không lãng phí bố cục mà lãng phí quá nhiều thời gian, không thể dành một diện tích lớn cho vòng quay này. Có hai nút bù phơi sáng và nút chụp liên tục giữa nhả cửa trập và vòng điều khiển. Có thể nói, HS10 có nhiều chức năng cho phép người dùng thực hiện không kém gì việc điều chỉnh máy ảnh DSLR, cũng như điều chỉnh các máy khác trong lịch nâng cao. — Nút bù phơi sáng ở chế độ thủ công sẽ nhấp để đặt khẩu độ. Tuy nhiên, vì đây là phiên bản đệm trước khi chuyển sang DSLR, nếu bạn không quen với hệ thống điều chỉnh phức tạp của HS10, việc thiếu ghi chú bổ sung sẽ khiến chúng gặp rắc rối. Nghiêng lên hoặc xuống để giúp người chụp giữ máy ảnh lên hoặc xuống. Các phím nóng rất cơ bản, tương tự như hầu hết các phiên bản thông thường, ngoại trừ nút “Xóa” được nhấn và có chức năng tạo khung nhanh. Một ưu điểm khác của HS10 là Fujifilm có các nút quay video độc lập, do đó rất dễ dàng truy cập và chuyển đổi giữa chụp ảnh và quay video.

Hệ thống nút ở bên trái màn hình LCD đóng vai trò trong việc này. Tổ hợp HS10 v và # 7899; Tôi có thể nhanh chóng truy cập điều khiển ISO, cân bằng trắng, chế độ lấy nét, chế độ đo sáng … và nút khóa / khóa lấy nét ở phía bên kia. Thông qua sự sắp xếp này, tất cả các chức năng xuất hiện trước đây trong menu phím tắt “F” của công ty đã được “phơi bày” và dễ dàng kiểm soát ngay cả trong trường hợp nhầm lẫn.

Màn hình lật ngược. Ảnh: Thetechjournal .

Điểm nổi bật của HS10 không thực sự hỗ trợ các chức năng chuyên nghiệp như một máy ảnh DSLR thực sự, nhưng hỗ trợ phạm vi zoom lớn nhất từ ​​trước đến nay. Độ dài tiêu cự của HS10 là 24 đến 720 mm (30 lần) và nó muốn thu hút những người đam mê góc rộng và tele. Phạm vi zoom này hoàn toàn có thể giúp nhiếp ảnh gia đứng ở một bên của sân vận động để chụp khuôn mặt của thủ môn ở phía bên kia của sân vận động. Ngoài ra, thay vì cơ chế thu phóng của mức điện tử, vòng zoom HS10 xuất hiện trên ống kính vật lý ở dạng xoay cơ học nên nhanh hơn và chính xác hơn.

Tuy nhiên, người dùng phải rất cẩn thận, điều này rất quan trọng đối với rung máy. Do phạm vi thu phóng quá dài, nên việc cầm chắc chắn HS10 trong tay để chụp một phạm vi lớn mà không bị rung ngay cả khi được hỗ trợ bởi cơ chế chống rung cảm biến hỗ trợ ISO cao, đặc biệt là tôi. Máy được làm hoàn toàn bằng nhựa, vì vậy nó nhẹ và nhỏ gọn. Nếu các thông số vàng hoặc chống rung được quan sát, tốc độ đảm bảo chất lượng hình ảnh phải đạt ít nhất 1/720. Ở tốc độ này, điều kiện ánh sáng phải rất phù hợp (như ngày nắng) và ISO phải là 200 để có được những bức ảnh chất lượng cao. Khi chụp ở tiêu cự tele từ 300 trở lên, tốt hơn nên cân nhắc sử dụng chân máy.

Ống kính góc rộng 24mm của HS10 cũng rất hữu ích, nhiếp ảnh gia sẽ không đứng quá xa để chụp mọi thứ để có được khung hình tổng thể (rất phù hợp để chụp ảnh kiến ​​trúc). Trong điều kiện ánh sáng tốt, chất lượng hình ảnh tốt, màu sắc tươi mới và màu xanh lam là một đặc trưng của các thế hệ Fujifilm. Tốc độ hoạt động và tốc độ lấy nét rất nhanh và chính xác, đúng c & # 7843; Khi điều kiện ánh sáng thấp, tốc độ sẽ chỉ giảm nhẹ, nhưng nó luôn nằm trong mức chấp nhận được và chấp nhận được.

Một trong những điểm chính của hiệu suất độc đáo của HS10 là hiệu suất của nó. Tùy chỉnh các ứng dụng đặc biệt trong Adv, chẳng hạn như tự động xóa các đối tượng chuyển động, liên tục chụp các hành động liên tục … Tuy nhiên, các chế độ này không dễ sử dụng và đối với người dùng thông thường, phải mất một thời gian để thực hành. . Ví dụ, chức năng này sẽ tự động xóa các đối tượng chuyển động phù hợp để chụp những cảnh đẹp, nhưng có nhiều người đi bộ ở phía trước và HS10 sẽ chụp một vài bức ảnh liên tiếp theo thời gian do người dùng đặt trước. Sau khi đặt hình ảnh, bộ xử lý hình ảnh sẽ phân tích để loại bỏ các đối tượng chuyển động, do đó giữ cho cảnh cố định. Tuy nhiên, nếu không có chân máy, giữ máy ảnh trong một thời gian có thể dễ dàng gây rung hoặc nếu thời gian không đủ dài, các vật thể chuyển động không thể được loại bỏ, dẫn đến hình dạng ảo hoặc lạ. Ngay cả chức năng toàn cảnh cũng khá phức tạp. Mặc dù hỗ trợ tối đa 4 kiểu xoay lên xuống, tốc độ lia từ trái sang phải, nhưng người dùng cần luyện tập nhiều lần để thành thạo, vì tốc độ lia quá nhanh hoặc quá chậm, máy sẽ tự động tắt chế độ và trở về chế độ. Thường không có cảnh báo. Chế độ này cũng chỉ phù hợp để chụp phong cảnh tĩnh bằng chân máy, vì nếu có đối tượng chuyển động, tiền cảnh sẽ bị ảnh hưởng bởi quá trình xử lý không hoàn chỉnh, sẽ mang lại cho mọi người những cảnh thú vị, chẳng hạn như người độc thân. – Phạm vi zoom tối đa của HS10 là 30 lần, tương đương với tiêu cự từ 24 đến 720 mm. Chụp ảnh: Hubimg. Ngoài các tính năng độc đáo và tiêu cự zoom khổng lồ, hoạt động của HS10 không có vấn đề gì. Nhấn nút để dễ dàng mở đèn flash, điều chỉnh bù phơi sáng theo từng cấp độ, bạn có thể cài đặt càng nhiều chân, # 273; chiếu sáng ngoài trời. Quay video Full HD rất ấn tượng, nó có khả năng phóng to chậm (ở 1000 khung hình / giây) và quay phim, mặc dù không hỗ trợ cài đặt thủ công nhưng khả năng quay liên tục ở tốc độ 10 khung hình / giây. Không có kính ngắm quang học, và màn hình lớn 3 inch sử dụng pin AA thay vì lithium, vì vậy HS10 sẽ tiêu thụ rất nhiều pin.

Máy ảnh du lịch tự áp dụng thiết kế pin AA, tiện lợi và dễ dàng thay thế pin khi đi du lịch, nhưng xét về điều kiện ở Việt Nam, các loại pin chính cơ bản nhất (như pin thỏ hoặc pin GP) hầu như không sử dụng được, chỉ 5 đến 10 loại pin, đặc biệt là trong quá trình chụp (chẳng hạn như phóng to và thu nhỏ), vì vậy màn hình LCD liên tục thay đổi màn hình. Thiết bị chỉ hoạt động ổn định với “nhãn hiệu” pin sạc hoặc pin AA (như Sanyo hoặc Energizer), và sẽ rất khó tìm thấy chúng khi bạn ở xa thành phố và trung tâm thành phố. Tốt nhất, trước khi vận chuyển an toàn, bạn nên có hai pin sạc hoặc mua pin lithium AA.

– Lấy nét lại, xem xét camera đa chức năng có thể theo Du lịch, Fujifilm HS10 sẽ giúp du khách yên tâm. Nó là đủ để chụp tự động hoặc cấu hình DIY. HS10 có cảm biến 10 megapixel, chức năng quay video full HD, quay tốc độ cao, độ trung thực cao và đặc biệt là phạm vi zoom 30x, vì vậy anh hầu như không có cùng đối thủ vì anh thích máy ảnh DSLR. Mặc dù chất lượng hình ảnh không thuộc danh mục “nâng cao”, đôi khi nó cho thấy hiệu quả của xử lý đột quỵ nhân tạo hoặc hình ảnh toàn cảnh hơi mờ, nhưng thân hình nhỏ gọn và cấu hình mạnh mẽ của HS10 vẫn đáng sử dụng. “Phạc” với mức giá dưới 10 triệu đồng.

Danh mục sản phẩm

Nguyễn Hà

    Leave Your Comment Here