Bộ thu tín hiệu không dây Nuforce BTR100 có giá rẻ nhưng chất lượng tốt

Xu hướng tích hợp phương tiện truyền thông trên điện thoại di động đã dẫn đến ngày càng nhiều thiết bị âm nhạc tiêu dùng không cần kết nối bằng dây, chẳng hạn như loa không dây, tai nghe không dây và máy nghe nhạc không dây. .. Thị phần lớn nhất vẫn là các thiết bị âm nhạc sử dụng kết nối Bluetooth, bởi vì loại thiết bị này nhỏ gọn, dễ cài đặt và rất phổ biến và có thể được kết nối với hầu hết mọi thiết bị. tay. Tuy nhiên, hầu hết các máy nghe nhạc Bluetooth trên thị trường tạo ra âm thanh kém, điều này chủ yếu là do thiết kế mạch kém và sử dụng các bộ xử lý tích hợp giá rẻ. Một lý do khác khiến máy nghe nhạc Bluetooth không phổ biến là mọi người nghĩ rằng phương thức truyền Bluetooth sẽ làm giảm chất lượng âm thanh do nén dữ liệu. Do đó, chỉ có một vài nhà sáng tạo âm thanh dũng cảm đang di chuyển theo hướng sản xuất máy nghe nhạc kết nối Bluetooth cho người nghe. Nuforce là một trong những nhà sản xuất. Giá của BTR100 là 1.579.000 đồng.

BTR100 được các nhà sản xuất Nuforce coi là một trong những thiết bị rẻ nhất trong số nhiều thiết bị âm thanh. Tuy nhiên, giá rẻ không có nghĩa là chất lượng kém. Khi mở nắp nhựa của thiết bị, đảm bảo rằng mạch bên trong gọn gàng và ngăn nắp. Phần chính của mạch là bộ vi xử lý sử dụng chip giải mã Wolfson WM8524. Mạch tích hợp có ký hiệu WM8804 từ Wolfson Corporation nhận tín hiệu từ bộ thu tín hiệu Bluetooth và truyền nó đến chip giải mã. Các thành phần được sử dụng trên mạch là các thành phần được dán với thông số kỹ thuật tốt. Thiết bị sử dụng nguồn điện 5V từ bộ chuyển đổi bên ngoài, sau đó đạt 3,3V thông qua bộ phận điều chỉnh điện áp để cấp nguồn cho toàn bộ mạch. Cổng đầu ra sử dụng giắc cắm 3,5 mm, có thể cắm vào tai nghe hoặc kết nối với bộ khuếch đại bằng cáp riêng. Khi được kết nối với một bộ khuếch đại kỹ thuật số hoặc bộ khuếch đại ngoài, nó cũng có một cổng quang cho tín hiệu số.

Để khắc phục những thiếu sót của phương thức truyền Bluetooth, bằng cách đảm bảo chất lượng âm thanh, Nuforce sử dụng kết nối Bluetooth tiêu chuẩn với biểu tượng AtpX. Đây là một dạng giao thức truyền dữ liệu âm thanh nén, với tỷ lệ 4/1, nhưng các thông số kỹ thuật dành riêng giống như các thế hệ đầu phát CD trước đó (16 bit và 44,1 KHz). Công nghệ này cũng có thể duy trì dải tần số và dải động của âm thanh, tương tự như đầu CD tầm trung.

Cổng kết nối trên BTR100.

Rất đơn giản để kết nối BTR100 với thiết bị di động được sử dụng để tạo nguồn nhạc. Chỉ cần bật Bluetooth trong tai nghe, sau đó chọn “ghép” thiết bị với BTR100 và chạy trình phát nhạc trong thiết bị, tín hiệu âm thanh sẽ xuất hiện trên đầu ra của BTR100. Khi kiểm tra kết nối giữa BTR100 và điện thoại di động Samsung Note 3, iPhone 5S, iPad và MacBook, tín hiệu rất tốt ở khoảng cách dưới 10m. Bằng cách chọn chế độ tua lại và dừng bài hát trên điện thoại, BTR100 nhận được nó gần như ngay lập tức, không có độ trễ thường xảy ra với các kết nối Wi-Fi.

BTR100 được kết nối với loa ngoài khuếch đại và chất lượng âm thanh khá tốt, vượt quá sức tưởng tượng đối với các thiết bị giá rẻ. Âm thanh của BTR100 tương đối tinh tế và khắc nghiệt, đặc biệt là khi chơi bass. Sân khấu âm thanh rất tập trung và dường như hơi di chuyển về phía khán giả. Khi sử dụng tai nghe phổ biến, dễ kéo (như Senheiser HD598, AKG5500) để kiểm tra BTR100, âm thanh cũng rất tốt, mặc dù không bằng máy nghe nhạc chuyên nghiệp, nhu cầu về thiết bị ngày càng cao hơn. Tích hợp nhiều chức năng ở mức giá này.

Mặc dù nó chỉ có thể mang mức độ của thiết bị có độ trung thực cao, nhưng rất khó để so sánh với những người chơi xuất sắc và không thể so sánh với các thiết bị khác. Các thiết bị không dây đắt tiền có thể phát nhạc lossless, nhưng giá chỉ khoảng 1,6 triệu USD. Nếu bạn muốn có nhiều kinh nghiệm hơn với các nguồn âm thanh, có thể nói rằng BTR100 là một lựa chọn tốt cho người chơi âm thanh. Điện thoại chính nó. sử dụng. Thu thập nhạc kỹ thuật số chất lượng cao, cài đặt phần mềm âm nhạc đặc biệt với một số chế độ tinh chỉnh và sau đó truyền phát nhạc đến thiết bị đầu cuối thông qua BTR100 – không có gì thuận tiện hơn. BTR là một thiết bị không dây hai trong một, vừa là máy nghe nhạc vừa là máy nghe nhạc. Mạch âm thanh kết hợp với công nghệ âm thanh Bluetooth cho phép BTR100 cạnh tranh công bằng với các đầu CD tầm trung, giống như tiêu chuẩn khi Nuforce giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

Vật lý

    Leave Your Comment Here