Đánh giá camera Samsung NX1000

NX1000 đã được bán tại thị trường Mỹ vào cuối năm ngoái. Đây là model hấp dẫn nhất trong số ba model NX có NX210 và NX20 (giá lần lượt là 20 và 25 triệu đồng). Giá của NX1000 là khoảng 17 triệu đồng và sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng NEX-3 của Sony và EOS M. Mức giá này cao hơn nhiều so với thị trường Mỹ, nhưng Samsung Việt Nam đã bán nó khi quảng cáo máy tính bảng Galaxy Tab.

Ưu điểm của dòng NX1000 là kho chứa ống kính của 15 mẫu có thể kéo dài tiêu cự, trong khi dòng Sony NEX hiện đang rất phổ biến, nhưng số lượng ống kính tương thích vẫn còn rất ít.

NX1000 sử dụng cảm biến CMOS APS-C với độ phân giải 20,3 megapixel, kích thước 23,5 x 15,7 mm, hỗ trợ ISO 100 đến 12800, tốc độ chụp lên tới 8 khung hình / giây và quay video full HD ở 24 khung hình / giây thứ hai. Ngoài ra, bằng cách giảm độ phân giải HD đầy đủ xuống 1920 x 810 pixel, máy quay phim cũng ghi lại hình ảnh độ phân giải cao với tỷ lệ cực rộng 2,35: 1 (tỷ lệ được sử dụng trong nhiều bộ phim được sản xuất trong những năm 1970). Nó có thể quay video phim ở 24 khung hình mỗi giây.

Thiết kế của NX1000 rất giống với phiên bản đắt tiền hơn của dòng NX, NX210. Nó cũng có thiết kế nghiêng và tay cầm thoải mái lớn hơn, nhưng chất liệu vỏ là nhựa thay vì kim loại. Một số chi tiết về máy chỉ là giá đỡ, giá ba chân hoặc giá đỡ đèn được làm bằng kim loại, nhưng sản phẩm rất chắc chắn và độ bám của nó tốt đáng ngạc nhiên so với các vật liệu được sử dụng. Ấn tượng tốt này cũng có thể được tạo ra khi sử dụng tay cầm thường đủ lớn để vươn tay châu Á. Cao su gắn ở mặt sau cũng giúp bạn dễ dàng sử dụng bằng một tay.

Kích thước của NX1000 là 114 x 62,5 x 37,5mm, nhỏ hơn một chút so với NX210. Sự nhỏ gọn này cũng hy sinh kính ngắm điện tử và đèn flash đã được chuyển đổi thành dạng bên ngoài (SEF-15A). Mặc dù được bao gồm trong bộ sản phẩm, các phụ kiện bổ sung cũng khiến nó cồng kềnh hơn khi được cất trong túi và không thể gắn vào phạm vi EVF cùng lúc với tùy chọn.

Bố cục nút của NX1000 được thiết kế để đơn giản hóa hoạt động ở mức độ lớn nhất và không có nhiều khác biệt giữa v & # 7899, tôi có một máy ảnh nhỏ gọn trên thị trường. Có một nút xoay chế độ trên đó, nút chụp và nút Smart Link được tích hợp trong vòng nguồn, có thể giúp Samsung thể hiện sự thông minh và khả năng chia sẻ sự khác biệt của máy ảnh. Có một nút video riêng ở mặt sau của NX1000, có thể được sử dụng nhanh chóng trong một số tình huống. Phím Fn chuyên dụng cũng có thể giúp người dùng thay đổi cài đặt chụp thông qua menu xem nhanh và trực quan.

Đối với loạt máy ảnh và ống kính NX mới, Samsung đã tổ chức một chức năng i-FN khác trên ống kính. Khi nhấn nút này trong khi ống kính đang quay, người dùng sẽ có thể nhanh chóng thay đổi khẩu độ, tốc độ, ISO và các thông số khác. Samsung hy vọng sẽ mang lại cảm giác xoay chuyên nghiệp như máy ảnh DSLR, nhưng thực tế, điều này cho thấy rằng khi bạn nhấn nút, việc quay số của máy sẽ trở nên dễ dàng và dễ dàng hơn so với mở ống kính. Tuy nhiên, đây vẫn là một tính năng độc đáo giúp phân biệt dòng NX với các máy không gương lật khác trên thị trường.

Trong thị trường máy ảnh, tôi không nổi tiếng, vì vậy Samsung đã áp dụng một phương pháp mới và phù hợp để phát huy lợi thế của mình. Đây là những chức năng thông minh. Khi bạn vượt qua nút Liên kết thông minh của máy, nếu máy được kết nối với Internet qua Wi-Fi, người dùng có thể ngay lập tức thiết lập chia sẻ trên các mạng xã hội, chẳng hạn như Photobucket, Facebook, Picasa, Youtube … Tốc độ tải xuống rất nhanh, mặc dù phải mất nhiều thời gian để viết thông tin hình ảnh khi duyệt từng chữ cái.

Ngoài việc chia sẻ trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội, nếu người dùng sử dụng điện thoại thông minh, họ cũng có thể sao chép dữ liệu trực tiếp từ NX1000. Đặc biệt, phần mềm Liên kết di động có thể sao chép hình ảnh trực tiếp từ thiết bị hoặc kính ngắm từ xa, điều này sẽ giúp thay đổi cài đặt và chụp ảnh từ xa. Tuy nhiên, hình ảnh thời gian thực được truyền từ máy ảnh sang điện thoại di động đôi khi có độ trễ hình ảnh, có thể do kết nối không ổn định. NX1000 có thể hoạt động như một máy phát để Wi-Fi có thể được kết nối trực tiếp với điện thoại để người dùng có thể sử dụngĐể sử dụng tính năng này bất cứ nơi nào không có nguồn cố định.

Ngoài kết nối thông minh, Samsung cũng cho phép người dùng chỉ cần chỉnh sửa ảnh và thêm hiệu ứng vào ảnh ngay sau khi chụp. Các bộ lọc rất phong phú và luôn duy trì kích thước ban đầu của hình ảnh. Con số này bao gồm 10 bộ lọc thông minh và 12 khung hình, bao gồm cả “lấy nét mềm”, có thể tạo ra bầu không khí ấm áp cho “các dấu chấm tách dòng” trong ảnh hoặc truyện tranh. Tuy nhiên, do kích thước hình ảnh 20,3 megapixel, mỗi lần áp dụng bộ lọc, bộ xử lý sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Kích thước màn hình phía sau của NX1000 là 3 inch và độ phân giải là 921.000 pixel. Mặc dù không có công nghệ Amoled như NX210, nhưng nó cho phép các bức ảnh được chụp bởi NX1000 tuân theo độ chính xác màu của hình ảnh mà không bị lộng lẫy như Amoled trên NX210. Sản phẩm cũng có thể được sử dụng tốt ngoài trời dưới ánh sáng, mặc dù màu sắc hơi nhạt và đôi khi bạn cần cầm nó bằng tay để nhìn rõ hình ảnh. Ngoài ra, nhờ có cảm biến con quay hồi chuyển tích hợp, máy hiển thị hai trục trên màn hình, cho phép người dùng điều chỉnh cân bằng máy.

NX1000 sử dụng hệ thống chống bụi tương tự như NX100 và NX10 cũ, giúp máy ảnh rung 60.000 lần mỗi giây. Theo mặc định, tính năng này bị tắt, nhưng kinh nghiệm cho thấy rằng bạn nên kích hoạt nó khi bạn bắt đầu sử dụng thiết bị. Nó có thể hoạt động khi khởi động, và mất khoảng một giây, nhưng nó có thể giảm thiểu tác động của bụi và giảm bớt rắc rối khi làm sạch trực tiếp.

Một tính năng thú vị khác của NX1000 là chế độ chụp ưu tiên ống kính. Khi được bật, máy ảnh sẽ tự động nhận dạng ống kính được kết nối và cung cấp danh sách các chế độ cảnh dựa trên ống kính cụ thể. Nó cũng có thể được coi là một phần của một mô hình thông minh nhưng hiệu quả hơn. Chế độ chụp này cũng cho phép người dùng chọn 6 trong số 10 hiệu ứng bộ lọc do máy cung cấp.

Samsung Smart Auto tương đương với chế độ tự động thông minh trên nhiều mẫukhác Khi bạn bật Xếp hạng thông minh màu xanh, máy sẽ tự động nhận diện cảnh hoặc chủ thể trong 16 điều kiện đặt trước để cung cấp kết quả tốt nhất. Nó sẽ khiến người dùng không phải quan tâm quá nhiều về cảnh, hoa macro và các chế độ cài đặt khác. Nói chung, chức năng này hoạt động tốt trong khả năng nhận diện cảnh, nhưng nó có thể ít được sử dụng trên các máy không gương lật.

Tìm hiểu thêm về đánh giá hệ thống tập trung, chất lượng hình ảnh

Bài viết và hình ảnh: Tuấn Hồng

    Leave Your Comment Here