Compaq CQ50-115NR

Thiết kế của máy này rất đơn giản.

Compaq CQ50 chưa áp dụng công nghệ in phun sang trọng của HP. Bề mặt của thiết bị vẫn có màu đen đơn điệu và logo HP được thay thế bằng chữ Q màu bạc ở giữa bề mặt. Một sự khác biệt đáng kể khác là CQ50 mỏng hơn và nhẹ hơn so với Presario dv6915nr và nhiều sản phẩm có giá tương tự khác.

Bàn phím kích thước đầy đủ mang lại sự chắc chắn và tiện lợi cho người dùng. Bàn di chuột (bàn phím cảm ứng) được làm bằng kim loại đánh bóng, hoặc được sử dụng để thao tác với vòng đeo tay, cho dù nó chỉ đơn giản là di chuyển hoặc trượt đầu ngón tay trong khi di chuyển, nó có thể mang lại cảm giác rất thoải mái. Ngoài công tắc nguồn, dễ dàng nhận thấy có một nút kích hoạt khác cũng sử dụng đèn LED để biểu thị việc sử dụng card mạng không dây.

Bàn phím kích thước đầy đủ phải thoải mái khi sử dụng. – -HP coi các phím điều khiển khi phát các tệp phương tiện (phát / tạm dừng, bản nhạc và âm lượng tiếp theo) làm các phím chức năng. Đồng thời, với cùng mức giá, Dell Inspiron 1525 được trang bị các nút đa phương tiện kiểu cảm ứng. Tuy nhiên, việc sử dụng các phím điều khiển âm lượng trên CQ50 đã được các chuyên gia đánh giá cao.

— Độ phân giải màn hình 15,4 inch của thiết bị là 1280 x 800 pixel – độ phân giải tương đương với CQ50 và kích thước của thiết bị giống như nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, chúng có độ phân giải tốt hơn 1440 x 900 pixel so với đối thủ Dell. Độ sáng và màu sắc của màn hình Presario CQ50 không chỉ mang lại cảm giác thoải mái khi làm việc mà còn hỗ trợ tốt cho việc xem phim. Nó cũng là một màn hình gương, nhưng nó không quá sáng và không dễ để chụp ảnh như các màn hình máy tính xách tay khác.

Compaq Presario CQ50 trên thị trường cấp thấp không được kết nối. Model này không có khe cắm mở rộng cho hầu hết các thiết bị, vì vậy bạn chắc chắn không thể thêm thẻ điều chỉnh TV.

Bộ nhớ thiết bị rất đủ (RAM 3 GB). Đã thử nghiệm trên máy Compaq Presario CQ50-115NR với cấu hình sau: đủ bộ nhớ RAM 3 GB “đủ lớn”, bộ xử lý lõi kép AMD Turion X2 RM-70 giá rẻ và nhận thấy rằng chỉ có tốc độ không thể so sánh với máy sử dụng Core 2 Duo tỉ lệ. .— Sau đây là bảng so sánh các máy tính xách tay có cùng giá.

Thanh đa nhiệm nên càng ngắn càng tốt. — Khi thực hiện xử lý đa phương tiện, chỉ CQ45 là Toshiba Sattelite L355D. Trong hình trên, tốc độ tính bằng phút.

Sử dụng Photoshop Adobe e CS3 để xử lý ảnh. Cột phải càng ngắn càng tốt.

Khi sử dụng Photoshop Adobe CS3 để xử lý ảnh, CQ50 chỉ dài hơn L355D của Toshiba. Tốc độ xử lý tính bằng giây.

Sử dụng iTunes. Cột phải càng ngắn càng tốt.

Khi xử lý thông tin trong Apple iTunes, CQ50 sẽ không cạnh tranh với các đối thủ trong cùng một đội hình. Thời gian ở đây là tính bằng giây.

Kiểm tra pin thông qua phát lại video.

Thử nghiệm pin được thực hiện trong khi xem video và CQ50 không cho thấy sức mạnh của nó. Thời gian sử dụng của máy chỉ 111 phút.

Compaq Presario CQ50-115NR với pin không thuyết phục lắm. Thời gian sử dụng ít hơn 2 giờ, thấp hơn mức trung bình của máy được cấu hình ở cấp độ này.

Giá tương đương CQ50-115NR, bạn có thể nâng cấp lên Dell Inspiron 1525-121B hoặc một sản phẩm phổ biến hơn được người tiêu dùng ưa chuộng, như Sony VAIO NR430, có khả năng làm việc tốt hơn và lâu hơn Tuổi thọ pin.

Việt Nam đã cung cấp cấu hình: HP Compaq Presario CQ50-139WM (Intel Celeron M 575 2.0 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 160 GB, VGA Intel GMA 4500MHD, 15,4 inch, Windows Vista Home Premium). Giá khoảng 12.390.000 đồng.

Nguyễn Nguyên

    Leave Your Comment Here