Đánh giá về TV OLED 4mm siêu mỏng đầu tiên của Việt Nam

LG 55EA5700 là TV OLED đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 7.

Ấn tượng đầu tiên của sản phẩm này là sự xuất hiện của nó. Kích thước màn hình của nó là 55 inch, nhưng hầu hết các OLED của LG 55EA5700 (ngoại trừ đáy và mặt sau gần đáy) chỉ dày 4,4mm, nhỏ hơn đường kính của bút chì. Đây cũng là mẫu TV mỏng nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Để đạt được kích thước siêu mỏng, tổ hợp PCB lớn 55EA5700 đã được tách ra và kết nối với màn hình riêng biệt. . Các cổng kết nối hình ảnh (như HDMI, AV) được đặt ở mặt sau và ở cả hai bên là các phím cứng để điều khiển cổng TV và USB. Mặt sau của màn hình được phủ một lớp sợi carbon để tăng độ bền.

Thiết kế này cũng cho phép người dùng linh hoạt sắp xếp TV màn hình rộng này theo nhiều kiểu khác nhau, từ treo chặt trên tường như khung ảnh cho đến khi nó được treo trên tường. Đặt nó trên một giá đỡ kim loại mỏng, hoặc trên một giá đỡ thông thường. Tổng trọng lượng của toàn bộ mẫu TV 55 inch là hơn 10 kg, trong khi bản thân màn hình chỉ nặng 4 kg.

Tivi OLED LG 55EA5700 thực tế

Nằm trong dòng sản phẩm cao cấp, công ty Hàn Quốc sử dụng thiết kế không viền trên TV OLED. Bộ bảo vệ màn hình được làm bằng nhôm và viền dưới hơi cong quanh logo LG sáng bóng, khiến sản phẩm trông khá sang trọng. Khi chiếu các cảnh tối, phần màu đen của hình ảnh sẽ rơi vào viền, tạo cảm giác rằng mặt trước của mẫu TV OLED của LG trong màn hình toàn chiều rộng không còn giống như cạnh TV trong điều kiện bình thường.

Chất lượng hình ảnh là trọng tâm của TV OLED 55 inch của LG. Bằng cách sử dụng công nghệ hiển thị của mảng pixel diode phát sáng hữu cơ, 55EA5700 không có đèn nền. Do đó, khả năng hiển thị các thanh màu đen trong một sản phẩm là rất ấn tượng, vượt xa các mẫu TV LED cao cấp hiện nay. Hóa ra trong nhiều khung hình, viền đen xung quanh TV cũng đi vào hình ảnh.

Công nghệ màn hình OLED cũng cung cấp độ tương phản cao và góc nhìn hoàn toàn rộng cho LG 55EA5700. . Hiện tượng phản xạ ánh sáng từ môi trường xung quanh vào màn hình được giảm đáng kể, đảm bảo chất lượng hình ảnh vẫn tuyệt vời.

Theo thông số kỹ thuật được chia sẻ bởi LG, tỷ lệ tương phản của các sản phẩm OLED cao tới 100.000 000: 1, cao hơn nhiều lần so với OLED. Màn hình LCD LED cao cấp. Đồng thời, thời gian phản hồi là 0,02 mili giây, có thể xử lý hình ảnh nhanh trong phim hành động hoặc nội dung thể thao.

55EA5700 sử dụng WRGB mới thay vì sử dụng cấu trúc pixel RGB như một số thương hiệu TV khác, đây là một điểm nổi bật. Trong cấu trúc pixel, ngoài ba màu chính, các pixel phụ còn có màu trắng, giúp cải thiện độ trung thực và trở nên sáng hơn khi đổi màu. Ngay cả khi không có đèn nền, màn hình sẽ trở thành OLED sáng. HD 1920 x 1080 pixel, tổng số pixel phụ của LG 55EA5700 đạt 8,3 triệu, vì vậy màn hình rõ hơn màn hình 55 inch full HD thông thường của TV. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị Color Refiner, có thể giảm mỏi mắt khi xem TV trong thời gian dài.

Ngoài thiết kế và chất lượng hình ảnh, LG cũng bổ sung các tính năng TV thông minh mới nhất cho các model cao cấp nhất của bạn. . Người dùng có thể lướt Internet, xem phim hoặc nghe nhạc trực tuyến, chơi trò chơi và theo dõi tin tức thông qua điều khiển cảm ứng của chuyển động Magic Remote. Khi cần thiết, TV cũng có thể ghi lại các chương trình phát trên đĩa cứng di động được kết nối qua USB (chức năng Time Machine) hoặc hiển thị nội dung được kết nối với điện thoại thông minh và máy tính bảng thông qua DLNA. Các chức năng của Smart TV tương tự như các mẫu Cinema 3D Smart 2013 như LA3900.

Công nghệ trình chiếu nội dung 3D trên TV OLED của LG là 3D FPR thụ động, tương thích với các bản phân cực nhỏ gọn và không tốn kém. Nó có thể tạo ra hình ảnh nổi ba chiều ổn định, sẽ không gây ra hiện tượng giật và mỏi mắt khi xem trong một thời gian dài. OLED 55 inch này sẽ được ra mắt chính thức vào cuối năm nay. Giá bán tại Việt Nam chưa được công bố, nhưng giá sản phẩm của Hàn Quốc khoảng 240 triệu đồng.

    Leave Your Comment Here