Đánh giá máy ảnh không gương lật Sony Alpha NEX-6

Sony Alpha NEX-6 là đại diện mới của dòng máy ảnh không gương lật với ống kính dòng NEX có thể hoán đổi cho nhau. Mẫu máy ảnh mới này được thiết kế cho những người dùng DSLR và DSLT đang cân nhắc tìm kiếm một giải pháp thay thế nhỏ gọn hơn nhưng vẫn có chất lượng hình ảnh tĩnh.

So sánh Alpha NEX-6 với mẫu NEX-5R trước đó, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy những thay đổi. Chức năng và thiết kế giữa hai mô hình. Cụ thể, kính ngắm quang học công nghệ OLED (EVF) của Alpha NEX-6 hỗ trợ độ phân giải lên đến 2.359.000 pixel. Alpha NEX-6 cũng có đèn flash bật lên (phạm vi 6m), ngoài ra, mẫu máy ảnh mới này còn được trang bị đế đèn flash rời (hot shoe), tương thích với đèn flash của bên thứ ba.

Sony Alpha NEX-6 còn được trang bị kết nối Wi-Fi và các ứng dụng mạng xã hội cài sẵn, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh lên máy tính, điện thoại thông minh. Hoặc máy tính bảng. Ngoài các chế độ chụp sáng tạo như Av / Tv, máy còn hỗ trợ chế độ chỉnh tay hoàn toàn (thủ công) và 2 chế độ phân tích cảnh tự động, thường thấy trên máy ảnh Sony: Intelligent Auto và Superior Auto.

Bộ 6 ống kính Sony Alpha NEX- 6 và ống kính Sony 16-50, f1 / 3.5-5.6 OSS hiện có giá khoảng 22,5 triệu đồng. Riêng giá thành của thân máy khoảng 18 triệu đồng.

Xem chi tiết Sony NEX-6

Để có đánh giá khách quan nhất, bản scan kết hợp thân máy với ống kính Sony đi kèm. E-mount cùng loại, tiêu cự 18-55 mm, khẩu độ f1 / 3.5-5.6, hỗ trợ chống rung (OSS). Sự kết hợp này giúp tăng trọng lượng của máy lên 541 gram (thân máy chỉ nặng 349 gram). Tuy nhiên, do tay cầm của máy không chỉ được thiết kế đủ sâu mà còn được bọc một lớp cao su mềm có độ bám nên vẫn rất phù hợp với kích thước nhỏ gọn của máy (120 x 67 x 43 mm). . Được rồi.

Trong thử nghiệm thực tế, Sony Alpha NEX-6 mất trung bình chưa đến 2 giây để khởi động và chụp bức ảnh đầu tiên. Hệ thống lấy nét lai của NEX-6 rất hữu ích khi thử nghiệm lấy nét tự độngĐối tượng chuyển động hoặc có độ tương phản thấp. Người dùng cũng có thể tự điều chỉnh tiêu điểm bằng cách xoay vòng lấy nét trên ống kính. Tuy nhiên, bánh xe lấy nét của cụm ống kính đi kèm vẫn chưa mượt mà và đủ nhẹ nên đôi khi người dùng có thể bỏ lỡ thời điểm tốt.

Trong trường hợp hình ảnh 16 megapixel (tỷ lệ khung hình 3: 2), chất lượng hình ảnh tốt (tốt) và ảnh chụp từ NEX-6 có 4912 x 3264 pixel, kích thước trung bình của mỗi ảnh Khoảng 5MB. Hãy thử chụp ảnh ở chế độ tự động nâng cao và sử dụng cài đặt hình ảnh tương tự như trên, kết quả kiểm tra thường rất tốt. Trong điều kiện ánh sáng trong studio và ngoài trời, NEX-6 có thể cho ra những bức ảnh rất chi tiết, màu sắc trông tự nhiên và có chiều sâu.

Tính năng zoom quang học 3x của Sony với màu tím kiểm soát cạnh trong vùng ảnh có độ tương phản cao là khá tốt. Khi chụp cảnh trong môi trường sáng và độ tương phản cao (ngược sáng), chế độ tối ưu hóa dải động DRO và HDR có thể hoạt động chính xác và hiệu quả. Người dùng có thể cấu hình để máy tự động chọn mức DRO tốt nhất hoặc tùy chỉnh các mức khác nhau. Trong hầu hết các cài đặt, ngay cả ở cài đặt DRO tối đa (mức 5), màu sắc hình ảnh trông vẫn tự nhiên.

Đối với định dạng ảnh JPEG, Sony Alpha NEX-6 có thể kiểm soát tốt hơn nhiễu ảnh dưới ISO 1600. Nếu chỉ có nhu cầu in ảnh A3, người dùng có thể yên tâm cài đặt mức ISO từ 400 đến 1600 khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Sau khi sử dụng định dạng ảnh TIFF (được chuyển đổi từ chế độ chụp RAW), mức độ nhiễu của ảnh có thể được kiểm soát tốt hơn và người dùng có thể đặt ISO thành 3200 mà chất lượng ảnh vẫn có thể được đảm bảo. ‘hình ảnh. – Về chức năng quay video, NEX-6 cũng hỗ trợ quay full HD với hai định dạng phổ biến là MP4 và AVCHD ver.2.0. Nói chung, chất liệu Full HD ở tốc độ 25 khung hình / giây hoạt động tốt, với độ nét cao và màu sắc tự nhiên. Chất lượng âm thanh thu được từ hệ thống micrô (âm thanh nổi) Cũng được xếp vào loại đẹp. Nếu người dùng kích hoạt chức năng “giảm tiếng ồn của gió”, nó sẽ loại bỏ đáng kể tiếng ồn của cảnh quay trong môi trường nhiều gió. Người dùng có thể sử dụng chức năng “zoom thủ công” khi quay, tuy nhiên nút xoay zoom với ống kính cũng khá “nặng” trong quá trình làm việc nên khó tránh khỏi hiện tượng rung hình. . So với NEX-5R, hệ thống nút bấm vật lý của NEX-6 thường rất nhạy, sắp xếp hợp lý và dễ sử dụng. Cụ thể, cụm bánh xe chức năng lớn hơn, các nút ghi được bố trí lại để thuận tiện cho việc thao tác nhanh chóng. Ngoài ra, NEX-6 còn được trang bị thêm một nút xoay đa năng bên dưới nút xoay chức năng chính, cho phép người dùng tùy chỉnh trực quan khẩu độ / tốc độ hoặc các tùy chọn cho các chế độ chụp khác nhau. Lựa chọn kịch bản. Và nó rất dễ sử dụng ngay cả khi mới sử dụng trên thiết bị.

Màn hình LCD 3 inch độ phân giải 921.600 pixel thường có góc nhìn rộng, khi nhìn nghiêng sẽ không bị chói mắt mà màu sắc vẫn tươi sáng hơn so với thực tế. Đặc biệt đối với kính ngắm điện tử, khả năng tái tạo màu sắc và độ chi tiết của hình ảnh hiển thị là đặc biệt ấn tượng để quét. Đây chắc chắn là một cải tiến đáng để bổ sung.

Hệ thống điều khiển menu của NEX-6 được “đóng gói” ngay từ đầu, nhưng nó vẫn chưa trực quan lắm ở cấp độ menu. Người dùng cũng dành nhiều thời gian khi họ cần tìm kiếm chuyên sâu trong nội bộ.

Nói chung, chất lượng hình ảnh quét, loại bỏ nhiễu, kết nối và chia sẻ hình ảnh linh hoạt của Sony Alpha NEX-6. Tuy nhiên, thiết kế màn hình không hỗ trợ cảm ứng máy thực sự là một hạn chế lớn trong thao tác nhập liệu của người dùng (thông tin đăng nhập hoặc chú thích ảnh mỗi khi tải ảnh lên mạng). Ngoài ra, với giá body 18 triệu đồng, giá bộ kit (gồm ống kính Sony 16-50, f1 / 3.5-5.6 OSS) là 22,5 triệu đồng vẫn khiến người dùng đắn đo. – Ưu điểm của Sony Alpha NEX-6:

– Cảm biến APS-16,1 megapixel C 16,1 megapixel (kích thước 23,5 x 15,6 mm) tương thích với ống kính ngàm E 3 inch độ phân giải 921.600 pixel-kính ngắm điện tử EVF với 2359.000 pixel. Hỗ trợ đèn flash ngoài, Wi-Fi, chia sẻ hình ảnh trực tuyến, dải động ISO 100-25600, độ phân giải video 1080 60i / 60p, micro USB, micro HDMI-tuổi thọ pin khoảng 360 ảnh với kích thước 120 x 67 x 43 mm-trọng lượng 349 g .—— Gửi thư và ảnh: Lin Kui

    Leave Your Comment Here