Audi Q8 quattro chào khách Việt giá 4,5 tỷ USD

Audi Q8 lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường Việt Nam tại Triển lãm ô tô Việt Nam VMS (Vietnam Auto Show) vào tháng 10/2018 và được trưng bày tại VMS 2019. Xe được ra mắt khách hàng chỉ sau gần 3 năm đặt hàng. Đối thủ của xe là những đối thủ mạnh như Mercedes-Benz GLE Coupe và BMW X6. Giá ban đầu của Q8 là khoảng 4,5 tỷ USD. Ảnh: AudiVietnam

Q8 gia nhập dòng Audi Q tại Việt Nam nhưng thiết kế khác biệt, tập trung vào lưới tản nhiệt và cụm đèn hậu LED nối liền nhau như chùm sáng. Xe được trang bị đèn pha Matrix LED và đèn LED chiếu sáng ban ngày. Nội thất là tâm điểm của công nghệ nội địa và thiết kế hiện đại của Audi. Bảng điều khiển trung tâm bao gồm hai màn hình cảm ứng MMI lớn. Bảng đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng 3 chấu bọc da, điều hòa 4 vùng độc lập Mẫu SUV coupe hai cửa dành cho khách hàng là phiên bản Q8 TFSI 55 quattro. Ngoài các trang bị tiêu chuẩn trên xe, khách hàng Việt Nam còn có các tùy chọn khác như hiển thị thông tin trên kính chắn gió, điều khiển hành trình thích ứng, đèn chào mừng, bộ thể thao S-line, da Valcona, lưới tản nhiệt và bộ trang trí giá nóc, Bang & Olufsen cao cấp Hệ thống âm thanh 3D, cửa sổ trời toàn cảnh, la-zăng hợp kim 21 inch. Ghế da Valcona đục lỗ tùy chọn có chức năng sưởi, làm mát và chức năng massage. Có 6 màu và 8 loại vành hợp kim 19-22 inch.

Q8 TFSI 55, trang bị động cơ tăng áp 3.0 V6, công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hộp số Tiptronic 8 cấp với hộp số quattro. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong 5,9 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km / h.

Xe được trang bị công nghệ hybrid nhẹ (MHEV) mới. Hệ thống điện 48V tích hợp hai mô-đun, bao gồm pin lithium-ion và máy phát điện. Công nghệ MHEV sẽ bắt đầu từ tốc độ 22 km / h. Theo Audi, khi phanh gấp, hệ thống này có thể thu hồi 12 kilowatt năng lượng và nạp vào pin, tiết kiệm 0,7 lít / 100 km điện năng.

Theo dự kiến, lô Q8 đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 12. Việt Nam cho biết, giá bán của Q8 TFSI 55 quattro vào khoảng 4,5 tỷ đồng. Các đối thủ như GLE Coupe và X6 có giá 4,559 tỷ USD, còn X6 là 4,829 tỷ USD.

Trong số ba cái tên, X6 mang phong cách thể thao và truyền thống hơn, GLE là chiếc cuối cùng và Q8 là chiếc cuối cùng. Trong tầm tiền dưới 5 tỷ, khách hàng còn có một sự lựa chọn nổi tiếng khác đến từ Đức là Porsche Cayenne. Khi khách hàng lựa chọn phương án này, Cayenne Coupé thường trên 5 tỷ đồng.

Lương Dũng

    Leave Your Comment Here