Nhà mạng tăng tốc 3G gấp 6 lần

Tốc độ 3G mới cho phép người dùng xem phim độ phân giải cao trên thiết bị di động mà không phải lo lắng về chất lượng hình ảnh.

Ông Nguyễn Tuấn Anh (Hàng Bông, Hà Nội) là một quảng cáo của một công ty truyền thông thường xem video trên thiết bị di động, nhưng không hài lòng. Băng thông hẹp làm chậm tốc độ truyền. Xem, lắc hoặc phá hủy hình ảnh khiến anh ta muốn nuốt chửng khách sạn khi anh ta cần giải trí.

Theo ông, dịch vụ 3G ra đời để cho phép người dùng tận hưởng các chức năng giải trí khác nhau, như lướt Internet, xem phim, nghe nhạc và làm việc. Đối với những người liên tục tham gia vào công nghệ, điều này tiết kiệm thời gian đáng kể. Nhưng giá vẫn đắt và băng thông thấp, điều này khiến người dùng 3G vẫn không hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ.

Không chỉ Tuấn, mà nhiều người dùng viễn thông sử dụng dịch vụ Data 3G tại Việt Nam vẫn không hài lòng với chất lượng. So với số tiền tôi bỏ ra hàng tháng, theo tính toán của các chuyên gia, chi phí trung bình của người dùng theo công nghệ hiện tại là ở mức lý tưởng. Phải mất 12 phút và 42 giây để tải xuống phim 5 GB.

Để khắc phục và cải thiện tình trạng này, mạng đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu và thử nghiệm các công nghệ 3G mới. Vào cuối tháng 7, Vinaphone là công ty viễn thông đầu tiên cho phép người dùng khám phá các tính năng mới của công nghệ 3G với tốc độ lên tới 42 Mbps (DC-HSDPA). Do đó, khách hàng có thể tải xuống các bài hát MP3 có dung lượng 5 MB chỉ trong một giây, gấp 6 lần so với hiện nay, trong khi tải xuống phim 5 GB trên thiết bị mất 2 phút 7 giây. Tốc độ 42 Mbps DC-HSDPA đã vượt quá tốc độ của công nghệ truy cập Internet ADSL rất phổ biến.

Nhờ công nghệ mới này, chất lượng của mạng 3G cũng sẽ ổn định hơn, từ đó giúp người dùng xem video chất lượng cao. Nhận chất lượng độ nét cao trực tiếp trên điện thoại được kết nối với mạng 3G mà không phải lo lắng về việc thắt nút hoặc đóng băng. Đồng thời, quá trình tải xuống dữ liệu và sử dụng các dịch vụ trực tuyến sẽ nhanh hơn nhiều so với 3G trước đây (tiêu chuẩn HSDPA).

Vinaphone cho biết họ đã được thử nghiệm thành công trên một số trạm gốc. Mục tiêu của chúng tôi là triển khai công nghệ này tại gần 13.000 trạm 3G tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh trước đầu năm 2015.

Chúng tôi sẽ phát triển công nghệ băng thông rộng, băng thông rộng và các tiện ích mới cho người dùng, đặc biệt là đa phương tiện, thanh toán và thương mại điện tử thông qua điện thoại di động. Đoan Xuân Hợp, phó giám đốc bộ phận bán hàng của Vinaphone đã chia sẻ.

Sau Vinaphone, Mobifone gần đây cũng đã tiến hành tối ưu hóa và nâng cấp mạng và hoàn thành thử nghiệm để cung cấp dịch vụ 3G với sự hỗ trợ tối đa 42 Mbps. Hiện tại, tốc độ tải xuống dữ liệu tối đa do ba nhà mạng lớn tại Việt Nam cung cấp là 21 Mbps.

Trong sáu tháng đầu năm 2014, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố báo cáo sơ bộ về quản lý quốc gia thông báo rằng thị trường viễn thông có 24,2 triệu người dùng 3G (chiếm 20% tổng số người dùng di động tạo ra lưu lượng truy cập), so với đầu năm. Đã thêm 3 triệu kết nối. Điều này cho thấy dữ liệu, đặc biệt là 3G, đang trở thành một dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống hiện đại.

Trong bối cảnh yêu cầu SMS và thoại, nhà lãnh đạo chia sẻ mạng đã ổn định. Công ty đã điều chỉnh lại chiến lược của mình để tập trung đầu tư vào 3G và các dịch vụ giá trị gia tăng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Ông nói: “Khi người dùng thoát khỏi xu hướng nhắn tin và thoại truyền thống, tương lai của các dịch vụ giá trị gia tăng mới và dữ liệu mới là nguồn thu chính của các công ty viễn thông.”

    Leave Your Comment Here