Giá xe từ 30 đến 400 triệu – một lựa chọn mới cho khách hàng Việt Nam

Theo thống kê của VAMA và Hyundai Thành Công, kể từ đầu năm, doanh số bán xe cỡ A (giá từ 300-400 triệu USD) đã đạt khoảng 26.810, chiếm gần 20% doanh số bán xe. . Cuộc thi đua bán niên tại Việt Nam dường như đã được tổ chức. Hyundai Grand i10 có doanh số cao nhất với 16.220 chiếc.

Phiên bản Grand i10 có nhiều loại động cơ, phù hợp cho cả người dùng cá nhân và người mua xe dịch vụ. Mức giá hấp dẫn và nhiều công nghệ cho phép Grand i10 tạo ra lợi thế và tăng doanh số so với Kia Chenxi.

Mẫu rẻ nhất do Trương Hải sáng phát hành là 290 triệu chiếc. Doanh số không vượt quá Grand i10, nhưng nó thường được xếp hạng trong số những chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường. Trong cuộc cạnh tranh ở phân khúc thị trường này, Chevrolet Spark yếu hơn hai đối thủ tại Hàn Quốc. So với Grand i10, doanh số bán hàng của nó chỉ khoảng 12%. Tuy nhiên, Spark sẽ không còn được bán trên thị trường do hoạt động của GM Việt Nam, được mua lại bởi nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast.

Cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực xe hơi nhỏ được lắp ráp bởi Hàn Quốc và Nhật Bản. Hoàn thành đơn vị. Phân khúc thị trường sẽ sôi động hơn vào lần tới và người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tham gia.

Toyota Wigo 1.2 AT trong bài kiểm tra Hòa Bình. Anh ấy là một tân binh trong phân khúc A. Ảnh: Lương Dũng.

Khoảng một năm sau khi mở cửa thị trường tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, Toyota Motor đã bán Wigo, dòng sản phẩm rẻ nhất. Toyota đã không lắp ráp nó, nhưng đã chọn nhập khẩu CBU. Wigo có hai phiên bản, có giá lần lượt là 345 triệu và 405 triệu đồng. So với King Hyundai Grand i10 phân khúc, phiên bản Wigo đắt hơn đắt hơn khoảng 3 triệu đô la. Tuy nhiên, Grand i10 có nhiều thiết bị hơn các mẫu xe Nhật Bản. Trong 5 ngày qua, Wigo đã đạt được 238 doanh số.

Với Wigo, Suzuki Celerio cũng đã trở thành một cái tên mới trong lĩnh vực xe hơi nhỏ tại Việt Nam. Các phiên bản sàn và tự động của xe lần lượt là 329 triệu và 359 triệu. Những chiếc xe nhỏ của Suzuki được nhập khẩu từ Thái Lan. Celerio bắt đầu bán vào tháng 1, nhưng vì anh chỉ có thể lên xe vào tháng 8 trước khi quay lại thị trường, việc phân phối đã bị dừng lại. Doanh số tháng 9 của những chiếc xe nhỏ này đạt 264 chiếc .

Honda Brio đã được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Nhân .

Ngoài việc bán hai chiếc ô tô Nhật Bản, Honda còn mang xe Brio đến Triển lãm ô tô Việt Nam vào cuối tháng 10 để khám phá. Brio nhiều khả năng sẽ được bán vào đầu năm 2019. Hiện tại không có thông tin về cấu hình và giá của Brio. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Brio sẽ giúp người dùng cân nhắc nhiều hơn khi chọn mua xe.

Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here