Với sự thu hẹp của PC, các lô hàng máy tính bảng đã tăng lên trong năm 2013

Các nhà phân tích thị trường dự đoán rằng tổng số thiết bị máy tính sẽ tăng 4,5% trong năm 2013, chủ yếu là do các sản phẩm giá rẻ. Cụ thể, các lô hàng máy tính bảng trong năm 2013 sẽ tăng 53,4%, trong khi số lượng PC như máy tính để bàn (máy tính để bàn), máy tính xách tay (máy tính xách tay) và siêu di động (siêu di động) sẽ giảm 8.4%. – Hầu hết người dùng thích sử dụng máy tính bảng thay vì PC. Chụp ảnh: Venturebeat .

Theo Gartner, một thiết bị siêu di động là một dòng mỏng và nhẹ có chức năng như một chiếc máy tính bảng. Nếu chúng ta không bao gồm các thiết bị siêu di động trong thị trường PC, tình hình cho các sản phẩm máy tính để bàn và máy tính xách tay truyền thống sẽ còn tồi tệ hơn. Gartner dự đoán rằng hai phân khúc sản phẩm CNTT truyền thống này sẽ giảm 11,2% trong năm nay. Gartner cũng báo cáo rằng số lượng điện thoại di động sẽ tăng 3,7% trong năm 2013.

Dữ liệu về số lượng thiết bị máy tính được phân phối bởi Gartner trên toàn thế giới (đơn vị: hàng nghìn). Nguồn: Gartner.

Khi xu hướng máy tính bảng trở nên rẻ hơn và nhiều chức năng hơn, số liệu thống kê của Gartner không gây ngạc nhiên. Hiện tại, máy tính để bàn dường như chỉ hấp dẫn các game thủ và chuyên gia trong lĩnh vực này, và không phù hợp với người tiêu dùng nói chung. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, máy tính xách tay đã thực hiện một công việc tuyệt vời là thay thế tính di động của máy tính để bàn, nhưng chúng không thể theo kịp xu hướng tăng giá của máy tính bảng. Hấp dẫn và di động hơn

    Leave Your Comment Here