Ford: “ Rangers, Mount Everest tại Việt Nam không làm tổn thương hộp số như Thái Lan đã làm ”

Vào ngày 29 tháng 10, Công ty Ford Việt Nam đã nhận xét với người tiêu dùng trong nước về những sai lầm trong việc truyền 10 tốc độ của một số xe Ford tại Úc và Úc. Công ty thừa nhận rằng một số hộp số Ranger và Everest có nguy cơ hàn kém các bu lông chuyển đổi mô-men xoắn với vòng khởi động.

Tuy nhiên, sau khi xác minh, Hoa Kỳ của liên doanh Việt Nam đã xác nhận rằng cho đến nay, không có chiếc xe nào được bán tại các đại lý hoặc trên thị trường Việt Nam nằm trong phạm vi của những chiếc xe bị lỗi ở hai quốc gia nói trên. -Ford Everest 2018 với 10 hộp số được phát hành trong một thông cáo báo chí tại Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 9 năm 2018. Ảnh: Đức Huy.

Everest 2018 và Ranger 2019 được trang bị hộp số 10 cấp được ra mắt vào tháng 9 năm 2018 tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe bán tải Ranger Raptor hiệu năng cao vừa ra mắt khách hàng tại thị trường Việt Nam. Triển lãm ô tô được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh (24 đến 28 tháng 10). Ford xác nhận rằng hộp số 10 cấp của ba mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan được bán tại Việt Nam không có lỗi truyền.

Sau khi quyết định đình chỉ doanh số bán xe bị ảnh hưởng ở Thái Lan, Ford tuyên bố rằng họ đang “thực hiện các biện pháp phòng ngừa thận trọng” để xác định nguồn gốc của vấn đề. Điều này cho phép các đại lý kiểm tra xe cổ, xác định và tìm thấy số lượng xe bị ảnh hưởng. Xe không bị ảnh hưởng tại Golden Temple Country đã tiếp tục bán hàng bình thường.

Trước đó vào ngày 22 tháng 10, Autoindustriya (Philippines) đã báo cáo rằng khoảng 1.000 xe Ranger, Ranger Raptor và Everest đã gặp sự cố. Được trang bị hộp số tự động 10 cấp. Tất cả những chiếc xe này được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Thái Lan. Khách hàng Úc tại thị trường nhập khẩu những chiếc xe này từ Đông Nam Á cũng gặp phải sai lầm tương tự.

Hộp số 10 cấp của Ford Ranger Raptor. Ảnh: Paultan .

Bởi vì, theo nguồn tin từ Autoindustriya, các bộ phận OEM đang cung cấp cho Ford hộp số 10 cấp bị hỏng. Các mối hàn đinh tán trên hộp số nhô ra theo tiêu chuẩn thiết kế. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chuyển đổi mô-men xoắn, nghiêm trọng hơn nhiều so với việc dừng hệ thống lái.

Sau khi bộ phận giám sát và kiểm soát chất lượng của Ford Thái Lan phát hiện ra vấn đề, công ty đã quyết định ngừng bán cho các đại lý và tất cả các hoạt động chuyển xe. . Đối với các mẫu xe của Úc, Ford sẽ cung cấp phụ tùng để sửa lỗi truyền dẫn.

Việc truyền 10 tốc độ là kết quả của sự hợp tác nghiên cứu và phát triển giữa Ford và General Motors kể từ năm 2013. Năm 2017, Ford đã lắp đặt hộp số này trên chiếc xe thể thao Mustang. Sau đó là các mẫu xe bán tải cỡ F đầy đủ, mẫu bán tải Ranger giữa năm 2019 và mẫu SUV Everest 7 chỗ .

Phạm Trung

    Leave Your Comment Here