Chủ tịch công ty sẽ bị phạt vì tội “né” tiết lộ

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 108/2013 / NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trên thị trường chứng khoán. Thời hạn hiệu lực là ngày 15 tháng 11. Theo văn bản này, nếu công ty nhà nước không tiết lộ hoặc cung cấp thông tin sai lệch thì hội đồng quản trị, ban kiểm soát, giám đốc hoặc tổng giám đốc sẽ bị phạt từ 300 triệu đến 50 triệu đô la Mỹ. Đồng Việt Nam. -Theo quy định mới, các công ty đã IPO mà quá một năm chưa niêm yết trên sàn chứng khoán cũng phải nộp phạt và buộc hoàn lại tiền cho nhà đầu tư.

Các mức xử phạt vẫn có thể tăng lên 70-100 đồng, nếu các thành viên này không tuân thủ đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ quản trị công ty là hàng triệu đô la. Trước đây, không có quy định nào trên thị trường chỉ ra số tiền phạt đối với doanh nhân.

Ngoài ra, tình trạng bán chứng khoán ra công chúng và giao dịch trên thị trường đã diễn ra nhiều năm nhưng ai không đưa vào danh sách công ty cũng phải bị phạt từ 10 đến 150 triệu euro. Chỉ những chứng khoán không đáp ứng các điều kiện niêm yết hoặc giao dịch mới được phép hoãn giao dịch mà không phải trả bất kỳ khoản tiền phạt nào. – Trước khi thực hiện Đạo luật số 108, nhiều công ty đã cung cấp chứng khoán ra công chúng, nhưng không thực hiện được. Không niêm yết với lý do thị trường không thuận lợi, chẳng hạn như Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phát hành cổ phiếu lần đầu từ năm 2011, nhưng vẫn chưa được niêm yết. Mới đây, Công ty TNHH MTV Cảng Quy Nhơn, công ty con của Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cũng lần đầu tiên bán cổ phần thành công, tuy nhiên trên phần chia sẻ của VnExpress.net, đại diện đơn vị cho biết vẫn chưa có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trong thời gian tới.

Nếu chậm một năm mà không có cổ phiếu nào được niêm yết, công ty sẽ phải hoàn trả cho nhà đầu tư chi phí mua hoặc ký gửi chứng khoán, ngoài ra, tiền lãi là khoản tiền đặt cọc khi nguồn tiền chảy theo lãi suất yêu cầu. Thời gian thực hiện nghĩa vụ này là 15 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu của chủ đầu tư.

Đối với hai giao dịch, nếu cơ quan quản lý không xử lý kịp thời, Nghị định số 108 cũng phạt tiền từ 20 đến 300 triệu đồng. Các thành viên giao dịch đã không thực hiện đầy đủ các quy định của thành viên bộ phận. Ngoài ra, bộ phận xét duyệt hoặc hủy bỏ tư cách thành viên Hiệp hội công chứng không đúng quy định sẽ bị phạt 300-400 triệu đồng.

    Leave Your Comment Here