Fitch hạ thấp triển vọng kinh doanh của bầu Đức

Theo thông báo từ văn phòng Fitch’s Singapore, cơ quan xếp hạng sẽ tiếp tục đánh giá triển vọng nợ dài hạn của Hoàng Anh Gia Lai ở điểm B, tương tự như lần đánh giá trước đó. Vào tháng 5 năm 2011. Tuy nhiên, triển vọng đã giảm từ ổn định xuống tiêu cực. Ngoài ra, Fitch cũng giảm 90 triệu USD trái phiếu mà Huang An Jialai huy động được vào giữa năm ngoái từ B xuống B-. Đồng thời, tỷ lệ thu hồi của lô trái phiếu này sẽ được tăng từ VĐ4 lên VĐ5.

Fitch vừa công bố xếp hạng tín dụng của Huang Anjia. Nguồn: Fitch-Theo giải trình của Fitch, việc điều chỉnh định giá của Huang Anjialai chủ yếu do công ty gặp khó khăn tại thị trường bất động sản TP.HCM. Theo số liệu của Fitch, các căn hộ đã hoàn thiện nhưng chưa bán tại Hoàng Anh Gia Lai trị giá 3,5 nghìn tỷ đồng. Đồng thời, nợ ròng của công ty cũng tăng lên đáng kể, từ 2,3 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2010 lên 8,7 nghìn tỷ USD một năm sau đó. Khoản nợ chủ yếu đến từ việc tăng đầu tư vào các lĩnh vực khác ngoài bất động sản.

Diễn biến trên vượt xa dự báo trước đó của Fitch, nhưng công ty cũng tin rằng Huang Anjialai đã có nhiều nỗ lực để cải thiện tình hình này. Đặc biệt, không có dự án bất động sản nào khác đang được quy hoạch, và 3 trong số 17 dự án thủy điện sẽ hoàn thành và hoàn thành trong năm 2012.

Ngoài ra, tập đoàn cũng bắt đầu bán quặng sắt. Ngành công nghiệp khai thác sẽ bắt đầu khai thác vào cuối năm 2011. Fitch cam kết nếu diễn biến trên tiếp tục sẽ khôi phục xếp hạng tín nhiệm của Huang Anjialai và giúp cải thiện tình hình tài chính của tập đoàn. Sáng ngày 15 tháng 3, Chủ tịch Hoàng Ying Jialai-Duan Ruan Duc (Công tước được bầu) tuyên bố rằng ông tôn trọng đánh giá của các tổ chức xếp hạng quốc tế. Tuy nhiên, bầu Đức cũng chỉ ra rằng nhận định trên của Fitch là không dựa trên mọi chức năng của Hoàng Anh Gia Lai. “Các ý kiến ​​này tập trung vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản, lĩnh vực gặp nhiều thách thức chung. Đồng thời, đây không còn là lĩnh vực kinh doanh chính của ông Hoàng Anh Gia Lai. Ông Dirk cho biết .—— Chủ tịch cũng cho biết Hoàng Anh Gia Lai (Hoàng Anh Gia Lai) Hầu hết các lĩnh vực quan trọng khác đã bắt đầu có doanh thu nhờ cao su, thủy điện và khoáng sản, ông Đức đặt nhiều hy vọng vào hoạt động của mình tại Lào, khẳng định từ năm 2013, hoạt động kinh doanh của tập đoàn sẽ không còn phụ thuộc. Trong ngành bất động sản. “Việc thay đổi tổ chức xếp hạng như Fitch chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng huy động vốn của Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, tôi tin rằng các nhà đầu tư hoàn toàn tin tưởng vào việc chúng tôi có thể hoàn thành kế hoạch hay không “, Bầu Đức nói.

Trước Fitch, cuối năm 2011, một tổ chức xếp hạng khác là Standard Bank. (Standard). Standard & Poor’s cũng hạ xếp hạng của Huang An Jialai từ B xuống B- với triển vọng tiêu cực. Nguyên nhân chính được đưa ra vào thời điểm đó cũng liên quan đến khó khăn trên thị trường bất động sản và tình trạng tài chính của công ty. – Bầu Đức : HAGL đang giảm dần thu nhập từ bất động sản. — Cập nhật thông minh

    Leave Your Comment Here