VN Index tăng hơn 40 điểm

Sau phiên giảm ngày hôm qua, hôm nay (02/02) cổ phiếu đang ở trạng thái thận trọng. Chỉ số VN-Index dao động trong biên độ hẹp gần với điểm chuẩn, lực mua và bán vẫn cân bằng cho đến giữa phiên sáng. Khoảng 11h, thanh khoản sụt giảm và lực bán có dấu hiệu chững lại khiến người mua mất kiên nhẫn. Dòng tiền tích cực đẩy giá nhiều cổ phiếu lên. Sau đó, chỉ số đã di chuyển lên trên khung bên ngay từ đầu. Ở phiên chiều, lực mua tiếp tục chiếm ưu thế. Chỉ số mở rộng mức tăng và đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày. Chỉ số VN-Index tăng hơn 40 điểm (3,86%) lên 1.075,53 điểm. Chỉ số VN30 tăng 4,84% lên 1.079,7 điểm, mức tăng còn lớn hơn cả VN index.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX tăng hơn 3%, trong khi chỉ số UPCOM tăng gần 1%.

Chỉ số VN Index tăng 3,86% trong ngày giao dịch 2/2. Ảnh: VNDirect .

Kết thúc đại hội, cuộc tranh tài xanh chiếm ưu thế với 331 người thắng cuộc, 30 người đạt điểm chuẩn và 130 người thua cuộc. Trong nhóm VN30, có 30 mã blue chip tăng giá.

Nhóm cổ phiếu Vingroup có giá trị vốn hóa cao nhất thị trường chứng khoán dẫn đầu mức tăng trong phiên hôm nay. VIC, VHM đóng cửa ở mức giá cao nhất và VRE tăng 6,5%. Theo số liệu của VNDirect, ba cổ phiếu này đóng góp hơn 12,5 điểm vào mức tăng chung. Ngoài ra, VPB và SBT cũng đóng cửa trong sắc tím, STB, REE gần như tăng trần, MBB tăng 6,1%, CTG, VCB tăng gần 6%, HPG, TCB tăng 5,6%, HDB tăng 4,5%. FPT đã tăng gần 4%, tuy nhiên so với phiên họp tháng 1, thanh khoản của 3 phiên họp gần nhất có xu hướng giảm dần. Khối lượng giao dịch hai sàn niêm yết vượt 14,5 nghìn tỷ đồng, trong đó riêng sàn HoSE đạt gần 13,1 nghìn tỷ đồng. Khi tính thanh khoản không còn thay đổi, tắc nghẽn giao dịch không còn xảy ra.

– Khối ngoại tiếp tục lãi ròng hơn 100 tỷ đồng trên HoSE trong phiên hôm nay, vẫn tập trung vào nhóm cổ phiếu blue chip.

    Leave Your Comment Here