Leica M9-chỉ một mét

M9 khác với SLR kỹ thuật số truyền thống. Ảnh: Leica.

Leica đã bước vào thời đại kỹ thuật số. Vấn đề lấy nét đã làm trì hoãn việc ra mắt hộp kỹ thuật số (mặt sau kỹ thuật số) của máy ảnh SLR dòng R, và sau đó là bộ lọc hồng ngoại của M8, đòi hỏi phải thêm bộ lọc đặc biệt vào đèn. Lắp kính. Những người hâm mộ Leica đã chờ đợi trong nhiều năm, dòng Leica M trông chuyên nghiệp hơn ở chế độ full frame. Với việc giới thiệu M9 phiên bản cảm biến 18 megapixel cùng khả năng tái tạo màu sắc trung thực và chính xác, Leica sẽ không làm người hâm mộ thất vọng cũng như không làm mất uy tín lâu năm của hãng. -Nếu bạn chưa từng sử dụng Leica trước đây, xin lưu ý rằng M9 không phải là máy ảnh SLR, vì vậy chế độ kính ngắm sẽ khá khác biệt. Ngoài ra, bạn phải làm quen với cách chụp thủ công hơn thay vì các chức năng tự động quen thuộc.

Nếu bạn quyết định điên rồ, tốt hơn bạn nên mang theo một cái khác, vì ống kính dài tốt nhất cho Leica là ống 135mm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chụp trong điều kiện thiếu sáng, Leica có một số ống kính rất đặc biệt (như Noctilux tiêu cự 50mm f / 0.95 có giá lên tới 10.000 USD). Nếu bạn muốn các tính năng như đo sáng ma trận hay quay video, bạn sẽ còn thất vọng hơn, vì máy Leica không tích hợp nhiều chức năng mà hãy giữ chúng đơn giản nhất có thể.

Lấy nét và lấy nét – Do lấy nét thủ công, tốc độ lấy nét của M9 không thể so sánh với hệ thống lấy nét tự động hiện tại. Ảnh: Leica.

Mặc dù hệ thống đo sáng cũng là một loại thấu kính xuyên thấu (TTL), nhưng không phải bạn sẽ nhìn xuyên thấu thấu kính (với hệ thống gương và phản chiếu) như các cảnh chụp bằng DSLR, mà là bạn sẽ nhìn qua kính ngắm Xem cảnh. Phong cách sống cũng giống như máy ảnh phim du lịch ngày xưa.

Trong hệ thống lấy nét của Leica, hai hình ảnh được chụp qua một khung nhỏ bên cạnh ống kính, sau đó chồng lên một hình ảnh khác và hiển thị trong khung ngắm. Khi lấy nét thủ công, phần chồng chéo ở giữa sẽ di chuyển cho đến khi phần chồng lên nhau và hình ảnh rõ ràng.; Ở điểm đó. Phương pháp lấy nét này dễ dàng hơn so với máy ảnh SLR kỹ thuật số trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nhưng nó cũng có một hạn chế, đó là do phải điều chỉnh tốc độ lấy nét bằng tay và không nhanh bằng hệ thống lấy nét tự động hiện tại. Các nhiếp ảnh gia cũng nên chú ý đến đường kẻ khung trong cửa sổ, vì đường kẻ khung sẽ thay đổi tùy thuộc vào ống kính được lắp trong máy ảnh. Mã trên ống kính sẽ xác định ống kính.

Tất cả các ống kính Leica đều in rõ ràng các báo cáo về khoảng cách và độ sâu. Chụp ảnh: Leica .

M9 có thanh đỡ cho các tiêu cự 28 và 90mm, 35 và 135mm hoặc 50 và 75mm. Rất khó để người dùng nhầm lẫn, vì các dòng này hoàn toàn khác nhau về ống ngắm. Tuy nhiên, do kính ngắm không thể zoom nên ngay cả với ống kính 135mm, bạn vẫn có thể quan sát được toàn bộ khung cảnh, và việc xem chi tiết trong một hộp nhỏ tương đương 135mm cũng khó không kém. Độ dài tiêu cự trên kính ngắm. -Ngoài ra, mặc dù chồng tiêu điểm trung tâm có vẻ dễ dàng hơn nhưng nếu chủ thể không ở trung tâm thì việc lấy nét và đóng khung sẽ rất khó khăn do kỹ thuật này. Tuy nhiên, tất cả các ống kính Leica sẽ in tỷ lệ khoảng cách / độ sâu trường ảnh. Do đó, nếu người chụp có thể xác định được khoảng cách giữa máy ảnh và chủ thể, thì tất cả những gì còn lại là điều chỉnh khoảng cách và khung hình. Thông qua thực hành tốt, bạn sẽ thấy rằng phương pháp ước tính khoảng cách này không khó lắm.

Nếu bạn giỏi ước lượng khoảng cách, căn chỉnh trước sẽ tỏ ra rất hữu ích, đặc biệt đối với các cảnh quay hàng ngày. Trong trường hợp này, tỷ lệ độ sâu trường ảnh rất quan trọng vì nó sẽ cho bạn biết vị trí hình ảnh được lấy nét. Với sự trợ giúp của ống kính góc rộng và dải tiêu cự rộng, sau khi thành thạo lấy nét thủ công thông qua ước tính, bạn có thể chụp những bức ảnh xuất sắc ngay cả khi không qua khung ngắm. .

Số lượng đặt hàng tối thiểu

Toàn thân bằng kim loại. Ảnh: Leica.-Leica sử dụng thiết kế thân kim loại hoàn toànVà n mặc dù kích thước nhỏ nhưng nó vẫn rất nhỏ gọn. Tất cả các chi tiết đều được thiết kế cẩn thận để giảm thiểu tiếng ồn và độ rung. Quá trình sản xuất màn trập kim loại sẽ tạo ra rất ít tiếng ồn và sẽ rất tinh tế nếu chức năng màn trập im lặng được kích hoạt.

Người chụp có thể điều chỉnh tốc độ cửa trập thông qua vòng điều khiển trên mặt được chiếu sáng hoặc để máy tính thực hiện các phép toán cho dù đó là ưu tiên công khai. Nút “Thông tin” ở mặt sau sẽ hiển thị dung lượng pin còn lại, dung lượng còn lại của thẻ nhớ và một số chức năng cơ bản khác. Nút “Cài đặt” cho phép bạn thiết lập cân bằng trắng, kích thước và chất lượng nén ảnh, bù trừ sáng và phơi sáng. Sử dụng một núm riêng để điều chỉnh ISO và xoay đĩa lệnh.

Điều khiển máy ảnh đã được đơn giản hóa đến mức tối đa. Chỉ có một chế độ đo, đó là đo khu vực trung tâm. Mống mắt và tiêu điểm được điều khiển bằng tay bởi vòng ống kính.

Hiệu ứng tuyệt vời

Leica M9 có thể “chơi một mình trong tự nhiên”. Nhiếp ảnh: Leica .

Theo đánh giá của trang “Ảnh phổ biến”, về mặt chụp thực tế là tốt, trong phòng thí nghiệm, M9 thậm chí còn tái tạo màu tốt hơn và chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Là sự kế thừa hoàn hảo cho M8 thế hệ trước. . (Adobe Camera RAW_ACR trong máy này) và định dạng nén JPG. Điều này có nghĩa là không có mức giảm tiếng ồn mặc định. Do đó, trong thử nghiệm này, do chế độ khử nhiễu ACR mặc định (0 độ sáng, 25 sắc độ) dẫn đến ISO 2500 cao hơn, M9 rất nhiễu hạt. Tuy nhiên, khi độ sáng được đẩy lên 50 và sắc độ được đẩy lên 75, độ nhiễu giảm hẳn và trở thành mức trung bình. Ở chế độ mặc định của tệp ACR. Ngay cả khi đo với độ phân giải tối đa là 2675 dòng theo ISO 80 (chế độ ACR mặc định), độ phân giải khối lượng là cCó một chút giảm.

Chỉ tính riêng trên mặt đất

Rất khó để đánh giá M9 so với các đối thủ khác vì không ai có thể so sánh được. Trong thời đại kỹ thuật số, Epson đã không tìm thấy bất kỳ nguồn cảm hứng nào để phát triển dòng máy đo khoảng cách RD của mình, và Voigtländer vẫn chỉ có máy ảnh phim.

Ngay cả khi bạn định so sánh M9 với SLR, rất khó để máy ảnh kỹ thuật số full-frame như Sony Alpha 850 hoặc máy chuyên nghiệp tương đương với M9 (chẳng hạn như Nikon D3s) biết được thông số nào để so sánh. Những chiếc máy này là những công cụ hoàn toàn khác nhau cho các phong cách chụp ảnh khác nhau. Vì chỉ có một sân chơi thể thao nên M9 khó có thể được coi là chuyên nghiệp (do kích thước và chức năng của nó), nhưng cũng không thể xếp vào loại máy du lịch đắt tiền (khoảng 9.000 USD). —

    Leave Your Comment Here