Xperia XZ Premium – điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình 4K HDR

Thiết kế

XZ Premium vẫn sử dụng thiết kế Ommi Balance độc ​​đáo của thời đại Sony Xperia Z và có thiết kế vuông chắc chắn, khác với xu hướng mềm mại và tròn hiện tại. Thời gian đã trôi qua. Giá đỡ được lắp đặt bởi các bộ phận khác nhau, nhưng nó không thấm nước và trong suốt mà không có không gian. Các cạnh của giá đỡ tròn hơn XZ hoặc XZ để mang lại cảm giác cầm thoải mái hơn và độ bám chắc chắn.

Sony không đi theo xu hướng màn hình siêu mỏng sử dụng xu hướng chung. Do đó, mức độ của nó là kích thước sản phẩm của nó lớn, nhưng khả năng chống va đập tốt hơn. Công ty điện tử Nhật Bản cũng bắt đầu sử dụng hai bề mặt kính làm mẫu cao cấp nhất thay vì mặt sau bằng kim loại của XZ. Mặt sau bằng kính làm cho thiết kế thanh lịch và đẹp hơn, đặc biệt là khi được sử dụng kết hợp với các bezels sáng bóng. Gorilla Glass 5 được Sony sử dụng hiện đang là sản phẩm chống sốc và chống trầy xước tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, giống như các mẫu máy cao cấp ngày nay sử dụng khung kim loại hai mặt, thiết bị rất dễ chụp dấu vân tay.

Mặt sau đơn giản, được trang bị một nhóm camera, một nhóm cảm biến và đèn flash song song với góc trái. Máy ảnh không nổi bật như trên XZ. Mặt trước vẫn giữ thiết kế quen thuộc, với hai loa ở phía trên và dưới màn hình. Các nút điều khiển Android luôn được đặt bên trong màn hình, vì vậy phần dưới của thiết bị trông rất nhiều. Ba nút cứng trên thiết bị được đặt ở cạnh phải, đó là nút âm lượng, nút nguồn và nút khởi động nhanh camera. Nút nguồn được trang bị cảm biến vân tay, màu sắc của cảm biến vân tay đẹp hơn vỏ màu bạc. Mặt trên và mặt dưới là các mặt phẳng kim loại và vát.

Sony áp dụng một thiết kế riêng cho hai khay thẻ SIM và mở nắp. Trong số đó, khay thẻ SIM 2 cũng là khe cắm thẻ nhớ, có thể giúp người dùng tháo ngăn chứa thẻ mà không cần sử dụng thẻ SIM. Do chức năng niêm phong IP68, người dùng nên rất cẩn thận khi sử dụng và đóng khay thẻ SIM.

Xem thêm thiết kế Sony Xperia XZ Premium

Màn hình

Xperia XZ Premium là điện thoại thông minh màn hình 4K HDR đầu tiên trên thế giới, công nghệ này đã được sử dụng trong các mẫu TV cao cấp hiện nay. Độ phân giải 4K với màn hình 5,5 inch là một chút dư thừa, nhưng Sony cho biết họ đang tích hợp màn hình độ phân giải 4K vào sản phẩm để duy trì vị trí hàng đầu của thực tế ảo VR đang phát triển trên thiết bị. Di động.

Thông qua công nghệ HDR, độ rõ nét và màu sắc, độ tương phản và góc nhìn của hình ảnh hiển thị trên màn hình lớn hơn so với cùng một mô hình phân khúc. Kết hợp với độ sáng cao, màn hình Xperia XZ Premium có thể dễ dàng sử dụng ngoài trời. Ngoài ra, Sony cho phép bạn tùy chỉnh các cài đặt màn hình khi cần, chẳng hạn như điều chỉnh cân bằng trắng, màu sắc và độ tương phản và cải thiện chất lượng của video được hiển thị. Điện thoại thông minh cao cấp XZ Premium ngày nay chạy Android 7 mới nhất với giao diện tùy chỉnh của Sony. Giao diện trở nên đơn giản và trực quan, không cần phần mềm bổ sung, làm cho nó nhanh và mượt mà. Với một loạt các cửa hàng chủ đề, người dùng luôn có thể tùy chỉnh theo sở thích riêng của họ.

Âm thanh cũng là điểm nổi bật của các sản phẩm có độ phân giải cao. Nó kết hợp công nghệ âm thanh với độ phân giải cao. DSEE HX giống như một máy nghe nhạc Walkman. Khi kết hợp với PlayStation 4, người dùng có thể chơi các trò chơi PlayStation mới nhất trực tiếp trên Xperia XZ Premium.

Xperia XZ Premium được trang bị camera chính 19 pixel với khẩu độ f / 2.0 và hỗ trợ EIS. Máy ảnh không nổi bật như model quang học chống rung hiện tại. Ngoài ra, máy ảnh này cũng hỗ trợ công nghệ lấy nét lai, có thể dự đoán đối tượng thông qua cảm biến laser và cảm biến đo màu RGBC-IR, nhờ đó cải thiện cân bằng trắng. Giao diện máy ảnh đơn giản và dễ sử dụng. Nó có chế độ thủ công với cài đặt tốc độ và lấy nét thủ công. Nó có thể phơi sáng một giây – mặc dù vẫn thấp hơn so với các điện thoại thông minh khác, nhưng nó có thể chụp đêm tốt hơn. Độ phân giải của camera trước là 13 megapixel, có thể hiển thị hình ảnh rõ và rõ, và sẽ không đeo mặt khi chụp ảnh tự sướng. Sử dụng nút riêng của bạn hoặc nhấn nút nguồn hai lần để nhanh chóng kích hoạt camera chỉ trong 0,6 giây. Hiệu suất hiệu quả không thấp hơn ổn định quang học. So với trước đây, chất lượng ảnh chụp ở chế độ tự động đã được cải thiện rất nhiều. Hình ảnh tự nhiên với các chi tiết tuyệt vời và màu sắc trung thực, Sony không còn tăng độ sángNhư trước đây, ngay cả khi chụp vào ban đêm, hình ảnh không có nhiễu và giữ lại các chi tiết tốt.

Điểm nổi bật của sản phẩm là chức năng ghi chuyển động chậm, có thể hiển thị 960 khung hình mỗi giây với độ phân giải độ phân giải cao. Cuối cùng, Sony tích hợp bộ nhớ cache cho máy ảnh, nhưng khi tính năng này được bật, nó cũng có thể cắt khung hình và giảm khẩu độ, do đó người dùng chỉ chụp ở chế độ chuyển động chậm khi có ánh sáng. Độ sáng của video chất lượng cao rất cao.

Hiệu năng

Thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Đây hiện là cấu hình cao nhất trên thị trường cùng cấp với Galaxy S8 hay HTC U Ultra. Thiết bị có thể hoạt động bình thường trong mọi tác vụ và màn hình 4K có thể chạy liên tục và trơn tru mà không bị kẹt. Thiết bị sẽ không quá nóng trong quá trình hoạt động liên tục.

Pin

Dung lượng pin 3230 mAh không cao so với mức trung bình hiện tại, nhưng Sony vẫn nổi tiếng với khả năng tối ưu hóa. Trên thực tế sử dụng 2 công dân mô phỏng và kết nối mạng liên tục để gửi email, tin nhắn, giải trí và hình ảnh, thiết bị luôn có thể được sử dụng trong hơn một ngày.

Sony Xperia XZ Premium là một lựa chọn thú vị với hiệu năng giá cao. Trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp, người dùng thích các mẫu có thiết kế chắc chắn rõ ràng có chức năng thực tế.

— So sánh nhanh giữa Sony Xperia XZ Premium và hai model trong cùng phân khúc thị trường là HTC U11 và Samsung Galaxy S8. -Hugh De

    Leave Your Comment Here