Samsung ra mắt TV MicroLED thế hệ thứ hai

Hai năm trước, Samsung đã bán chiếc TV thế hệ đầu tiên với công nghệ MicroLED, The Wall với màn hình 292 inch. Tuy nhiên, thế hệ đầu tiên chỉ phù hợp với doanh nghiệp hoặc không gian cao cấp. Năm nay, Samsung ra mắt thế hệ TV MicroLED mới với thiết kế giống TV truyền thống hơn, hướng đến những người dùng mong muốn có một rạp hát mini tại nhà.

Bên ngoài Hàn Quốc, hãng sẽ bán TV ở miền Đông Trung Quốc và một phần châu Âu. Thị trường quốc gia và Mỹ. Nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới đang xem xét phiên bản 70 đến 100 inch. TV MicroLED 110 inch của Samsung sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau. Nhiếp ảnh: Samsung Ngoài tỷ lệ màn hình so với thân máy là 99,99%, TV MicroLED còn sử dụng công nghệ âm thanh Majestic Sound System, có thể cung cấp hiệu ứng hệ thống âm thanh 5.1 mà không cần đến loa. TV có “âm thanh theo dõi đối tượng” – nó có thể phân tích chuyển động của các đối tượng trên màn hình để tạo ra âm thanh, giúp âm thanh di chuyển theo vị trí của đối tượng trong cảnh phim. -MicroLED TV sử dụng tấm nền LED tự phát sáng với kích thước hàng triệu micron. Nó có thể thể hiện 100% gam màu DCI và Adobe RGB, đồng thời đảm bảo độ chính xác của hình ảnh với nhiều màu sắc khác nhau được chụp bởi máy ảnh SLR kỹ thuật số cao cấp.

Công nghệ tấm nền MicroLED có nhiều chức năng làm nổi bật và khắc phục hầu hết các khuyết điểm trên màn hình OLED nên được nhiều chuyên gia coi là công nghệ màn hình của tương lai.

Tương tự như công nghệ OLED, TV MicroLED có thể hiển thị màu đen sâu và độ tương phản vô hạn. Tuy nhiên, MicroLED sử dụng vật liệu vô cơ nên sẽ không có hiện tượng “burn in” mà màn hình OLED thường gặp phải. Samsung ước tính rằng công nghệ MicroLED mới của họ có thể được sử dụng trong 100.000 giờ hoặc 10 năm. Ngoài ra, mẫu TV cao cấp này còn có khả năng xem cùng lúc 4 nguồn nội dung trên 4 màn hình 50 inch bằng Multi View.

Hiện tại, Samsung chưa công bố cài đặt độ sáng cụ thể. Độ tương phản và tốc độ làm tươi của TV, nhưng các chuyên gia hy vọng rằng thiết bị sẽ hỗ trợ HDMI 2.1 và tốc độ làm tươi 120Hz, tương tự như các TV cao cấp khác của hãng hiện nay. — Đăng Thiện (Theo The Verge)

    Leave Your Comment Here