Xe máy điện Yadea G5-Trung Quốc tại Việt Nam trị giá 40 triệu đồng

Tuyển dụng Yadea vào thị trường Việt Nam vào cuối năm nay, đặt ra thách thức cho các nhà sản xuất ô tô như VinFast, Mbigo và Pega. Xe điện Yadea được lắp đặt tại nhà máy Bắc Giang và sử dụng pin lithium-ion thông thường hoặc pin chì để nhắm vào khách hàng trẻ, bà nội trợ và sinh viên. Mẫu G5 sử dụng những chiếc xe được thiết kế ở châu Âu, theo đuổi phong cách tối giản, công nghệ, tính thực tế và tối ưu hóa kích thước.

Giá thành của xe điện Yadea G5 tại Việt Nam là 40 triệu đô la Mỹ. Chụp ảnh: Lương Dũng .

G5 dài 1.810mm, rộng 700mm và cao 1.160mm, trong khi đối thủ VinFast Klara dài 1.910mm, rộng 685mm và cao 1130mm. Chiều dài cơ sở của G5 là 1270 mm, và chiều dài cơ sở của Klara là 1300 mm. Pin nặng 96 kg (86 kg đối với ô tô và 10 kg đối với pin), nặng hơn 1 kg so với mẫu VinFast. Chiều cao yên xe 730 mm trên G5 thấp hơn 30 mm so với Clara và độ sáng cao hơn một chút so với 5 mm ở mức 130 mm.

Thiết kế của Yadea mang hơi hướng châu Âu, trong khi Clara giống như một chiếc xe máy. Thêm xăng. Các sản phẩm xe máy với thiết kế châu Âu đơn giản và thiết thực thường mất rất nhiều thời gian để chiếm được cảm tình của những khách hàng Việt Nam yêu thích những tuyến đường tình cảm.

– Hệ thống đèn LED hoàn chỉnh. Bảng điều khiển là màn hình LCD lớn 7 inch với nhiều màn hình hiển thị thông tin và điều chỉnh độ sáng tự động. Các chức năng thông minh như định vị GPS hỗ trợ chức năng kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth và quản lý phương tiện thông qua các ứng dụng điện thoại. Sử dụng khóa cơ, khóa hoặc kết nối với ứng dụng qua điện thoại và ba phương pháp khác để mở khóa. Nó có một cổng sạc USB. Pin được đặt trên mặt đất.

Thiết bị an ninh có cảnh báo và báo động chống trộm. Phanh đĩa đơn, đường kính 220 mm. Chiếc xe sử dụng bánh xe 12 inch kết hợp với lốp không săm. Có khả năng leo dốc 12 độ. Khoang chứa đồ dưới ghế có dung tích 26 lít và có hai khoang phía trước thực tế.

G5 sử dụng lực kéo phía sau điện, công suất 1200 W, mô-men xoắn 19 Nm và tốc độ động cơ tối thiểu 660 vòng / phút tối thiểu. Động cơ không chổi than DC. Hai chế độ vận hành là Eco với tốc độ tối đa 38 km / h và Sport với 52 km / h. Tốc độ tối đa của VinFast Klara là 50 km / h.

Theo kết quả thử nghiệm của Yadea, chiếc xe có thể đi được 65 km đến khoảng 55 km trong một lần sạc ở chế độ Eco và Sport. Thời gian sạc đầy là 6-8 giờ. Động cơ có khả năng chống nước IPX7 và xe là IPX6. Đồng thời, VinFast Klara có thể được sạc đầy trong 4 giờ và quãng đường lái xe là 80 km.

Ngoài mức giá 40 triệu đồng Việt Nam, Yadea cũng đã ra mắt hai chiếc xe điện khác sử dụng pin axit-chì. Giá của E3 là 16 triệu đồng và giá của ULike là 19 triệu đồng. Giá của đối thủ Klara Lithium là 50 triệu đồng.

Yadea là một công ty xe điện đến từ Giang Tô, Trung Quốc, được thành lập năm 2001. Công ty bán xe tại 77 thị trường và bán được 5,03 triệu chiếc trong năm 2018. Phân khúc xe điện. Tại Việt Nam, nhà máy của nó được đặt tại thành phố Beijiang.

Lương Dũng

    Leave Your Comment Here