Honda Air Blade – mẫu xe tay ga không cạnh tranh phổ biến tại Việt Nam

Nuvo không dễ gặp nhau trên đường phố. Cách dễ nhất là thuê xe máy cho khách du lịch. Để tìm Air Blade, chỉ cần đi bộ và xem xét. Điều này rõ ràng chứng minh sự khác biệt trong bán hàng. Trong khoảng 14 năm thành lập (từ 2002 đến 2016), Nouvo đã bán được 1,2 triệu xe. Với Air Blade, sau 12 năm (từ 2007 đến 2019), số lượng phương tiện trên đường là 4,2 triệu mà không dừng lại.

Vào giữa tháng 12, Honda cho thấy Air Blade thế hệ thứ năm, và Nouvo cho thấy nó đã bị giết ba năm trước. Tên thay thế là NVX, rất khó. Tính đến ngày 11 tháng 5 năm 2019, cả hai phiên bản 125 và 150 của NVX đã bán được gần 12.000 xe, trong khi Air Blade 125 có hơn 300.000 xe. Các mẫu xe của Honda rất bắt mắt, nhưng chúng cũng bị khách hàng chỉ trích.

Honda Air Blade150 mới. Ảnh: Minh Quan

Air Blade, sinh năm 2007, tham gia trò chơi chậm hơn năm năm so với đối thủ nhưng điều đó không sao. Honda nhanh chóng gây khó khăn cho đối thủ. Vào thời điểm đó, chiếc xe tay ga màu đen sáng bóng, vị trí chỗ ngồi cân bằng và cột đèn pha bao trùm phần đầu tiên là một hình ảnh mang tính biểu tượng. Trong mắt các cô gái, điều tốt nhất là Air Blade có lịch sử 18 và 20 năm.

Honda phải cảm ơn Yamaha vì đã tạo ra một phân khúc thị trường tiềm năng. Phải mất 5 năm để Air Blade theo đuổi các đối thủ để nghiên cứu thị trường, vì vậy họ muốn chiếm được hầu hết các khách hàng của mình, vì vậy hình thức này không còn trẻ như Nouvo cũng không quá bốc đồng. Mọi thứ đều nhẹ nhàng để người cha có thể đi tốt và con trai có thể đi tốt.

Với sự phát triển của các thế hệ của họ, hai mô hình này cần được thay đổi để không bị nhàm chán. Đôi khi, những cải tiến mang hai chiếc xe lại gần nhau hơn. Bắt đầu từ một nơi gọn gàng, Air Blade trở nên lớn và nông vào năm 2011. Trong bốn năm từ 2007 đến 2011, gần như không có mẫu xe nào có thể giữ nhiệt như Air Blade, và luôn có sự chênh lệch giá giữa các đại lý. Năm 2011 cũng là đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng giá, khi giá bán của đại lý cao hơn 10 triệu so với đề nghị của công ty. Tất nhiên, trong vài năm tới, tình trạng này vẫn tồn tại, nhưng khách hàng dần dần quen với nó và coi đó là điều hiển nhiên. Khiếu nại vẫn tồn tại, nhưng đến cuối năm nay, Air Blade vẫn là sản phẩm bán chạy nhất của Honda.

Chỉ một năm sau khi giảm giá, Honda Việt Nam tiếp tục làm nóng thị trường, một lần nữa khiến khách hàng kỳ vọng rằng khi Air Blade mới được ra mắt vào cuối năm 2012, động cơ sẽ được nâng cấp từ 110 phân khối lên 125 phân khối. Vào cuối năm 2013, công ty đã bán được 2 triệu Lưỡi kiếm Gió, điều mà Nuvo không thể làm được vì nó dừng ở mức 1,2 triệu khi nó bị giết vào năm 2016. — Lưỡi kiếm gió 2007. Ảnh: Honda – Trên đường đến Air Blade, không chỉ Nouvo cũng gặp phải những chướng ngại vật như Suzuki Impulse và Yamaha FreeGo gần đây. Tuy nhiên, những cái tên này sẽ chỉ thêm một chút thú vị cho việc đi xe nhàm chán, nhưng sẽ không làm hỏng các mẫu xe của Honda.

Cuối năm 2015 đánh dấu việc phát hành phiên bản 2016 là một thay đổi lớn khác. Do hình dạng lớn, Air Blade gọn gàng và mạnh mẽ. Đây cũng là thời điểm để đánh dấu đèn pha hai hàng áp dụng cho mẫu xe tay ga, và nó đã tồn tại đến ngày nay.

Trong thế hệ cuối cùng ra mắt tuần trước, Air Blade tập hợp đèn pha cuối cùng của Honda phù hợp với những chiếc xe thông thường. xe máy. Động cơ bổ sung phiên bản 150cc, đèn pha và đèn hậu LED, phanh ABS, khóa thông minh, đồng hồ LCD, cổng sạc điện thoại. Hiệu suất 13 mã lực của chiếc xe tay ga nhỏ gọn cho phép Air Blade chạy trơn tru hơn, tăng tốc nhanh trên đường phố và duy trì phạm vi tốc độ cao mà không bị khó thở. Đặc biệt, mặt trước của một chiếc xe nhỏ gọn có thể dễ dàng xoắn khi đông.

Nhiệm vụ của Air Blade mới là đạt được doanh số 5 triệu xe, sẽ mất 2-3 năm với tốc độ hiện tại. . Nhưng bài hát này bây giờ thậm chí còn nhàm chán hơn, bởi vì không có cái tên nào như Nouvo thực sự có thể làm cho Air Blade khó khăn. Hiệu suất solo đôi khi có thể nhàm chán, nhưng lưu ý rằng khi Air Blade không còn đối thủ xứng đáng – Khoa Khoa

    Leave Your Comment Here