Khách hàng của Toyota Fortuner buộc phải mua 100 triệu phụ tùng để nhận xe sớm hơn

Tôi muốn sở hữu một chiếc xe khác và ưu tiên những người đặt trước. Tôi muốn sở hữu một chiếc xe và mua thêm phụ kiện với giá khoảng 100 triệu đô la. Dũng (34), Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, một nhà đầu tư bất động sản, đã không vui vào sáng sớm tuần 13/8. Anh từ chối và cúp máy vài lời lịch sự. Núi Everest (Dung) muốn trở thành một báu vật trẻ. Trong khi duyệt điện thoại, anh ta để lại một số liên lạc trên một số trang web giao dịch tự động. Cuộc gọi tiếp theo đến tư vấn không khác gì cuộc gọi đầu tiên: mua xe có phụ kiện.

Khách hàng nhìn thấy một chiếc Fortuner trong một đại lý của Toyota tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Đồng, những khách hàng muốn mua xe ngay lập tức, hoặc đợi đến tháng 9 hoặc tháng 10, họ phải mua phụ kiện. “Một số nơi có thể trích dẫn tới 150 triệu đạo cụ. Ông Dong nói:” Tôi nghĩ rằng điều này rất tốn kém và không hợp lý, vì vậy xin đừng chờ đợi hoặc đi đến đỉnh Everest mới.

– C là trường hợp ông Trần Lâm Dương cố mua máy tiếp nhiên liệu tự động 2,4 lít và được yêu cầu mua phụ kiện từ một đại lý ở quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh với giá 150 triệu đồng. Anh ấy nói anh ấy đã không mua nó vì đó không phải là một nhu cầu cấp thiết. Honda CR-V, Ford Ranger. Tính đến cuối năm 2017, giá của Fortuner là 200 triệu USD. Cho đến nay, nhưng thậm chí còn ít hơn, bộ phụ kiện bổ sung cũng đã khiến chênh lệch giá của nhiều đại lý tại Thành phố Hồ Chí Minh vượt quá 100 triệu đồng. Giá hiện tại của các mẫu xe Toyota là 1.026-136,2 tỷ đồng mà không có bất kỳ chi phí vận hành nào.

Về quyết định của Toyota thông qua Nghị định số 116 vào tháng 7, nó báo hiệu tốt cho khách hàng do cung cấp đủ. Giá xe ổn định. Nhưng trên thực tế, không phải vậy.

Nhiều nhân viên bán hàng của các đại lý Toyota cho biết số lượng showroom của Fortuner không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Không nên có quá nhiều xe được bán ở nhiều cảng mà được phân bổ cho các đại lý trên toàn quốc. Mỗi đại lý có khoảng 30 xe trở lên sẽ được giao cho khách hàng.

Nhu cầu tăng cũng là điều kiện để “định giá” của các đại lý. Trong đại lý Toyota ở Khu vực 1, khách hàng muốn giao xe sớm nên chọn một trong những “tùy chọn” cho phụ kiện, chẳng hạn như 60 triệu đô la Mỹ, 100 triệu đô la Mỹ trở lên. Nếu bạn chọn màu trắng, phiên bản dầu của động cơ 2.4 phải đợi đến tháng 9 hoặc muộn hơn. -Đối với những khách hàng không muốn mua phụ kiện xe hơi, thời gian giao hàng có thể được kéo dài đến cuối năm 2018 và đầu năm 2019. Một số nhân viên thậm chí không quan tâm đến việc nhận tiền gửi của khách hàng ngay bây giờ.

Phụ kiện là một cách bán hàng. Trừ khi công ty có chính sách tăng giá, họ không thể tăng giá xe để giúp các đại lý tối đa hóa lợi nhuận của họ. Mỗi đại lý sẽ sử dụng bộ phụ kiện được bán cùng với xe ở một mức giá khác nhau.

Ngoài việc mua xe từ nhà máy, đại lý còn bổ sung các phụ kiện làm phụ kiện để có được chiếc xe bạn muốn, liên quan đến màu sắc hoặc phiên bản. Fortuner là mẫu xe được nhập khẩu từ Indonesia, vì vậy rất khó để chủ động mua nó. So với các mẫu lắp ráp trong nước khác, có ít lựa chọn mua hơn.

Công ty ô tô Toyota cho biết đây là tình trạng thiếu hụt thường xuyên. Hàng. Công ty vẫn kiểm soát các đại lý để đảm bảo rằng chiếc xe được giao cho khách hàng đã đặt hàng, nhưng vì công ty và các đại lý của nó là hai công ty độc lập, hiện tượng này vẫn xảy ra.

— Trong nửa đầu năm 2018, doanh số của Toyota Fortuner giảm do không thể nhập khẩu hàng hóa và chỉ có 38 chiếc được bán ra. Số lượng xe trong nửa đầu năm 2017 là 7.383. Sau khi hoàn thành thủ tục nhập khẩu theo Nghị định 116, Fortuner 2018 đã trở về nước cùng với nhiều mẫu xe khác của Toyota. Chiếc SUV 7 chỗ năm 2018 đã hủy động cơ xăng hai bánh 2.7 AT trước đó và thay thế bằng động cơ diesel hai bánh 2,8 xi-lanh, thêm phiên bản động cơ diesel 2,4 lít tự động. Giá cao nhất là gần 50 triệu đồng.

Ngoài Fortuner, Honda CR-V còn buộc khách hàng mua phụ kiện. Khách hàng Việt Nam phải trả giá phụ kiện cho xe ô tô giao sớm, khoảng 500.000-80 triệu đồng.

Thanh Nhân

    Leave Your Comment Here